Bóng Đá Plus trên MXH

Chấm điểm Barca 3-1 Milan: Messi trở lại
QUANG MINH • 10:43 ngày 07/11/2013
Bỏ qua chuỗi phong độ nhạt nhòa tại La Liga, Lionel Messi tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình tại Champions League bằng cú đúp bàn thắng vào lưới AC Milan.

    Cùng Bangdaday.com đánh giá màn trình diễn của cầu thủ hai đội ở trận đấu này:

    Barca

    Thủ môn: Victor Valdes - 6 điểm
    Trong một trận đấu mà các cầu thủ AC Milan chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú sút (1 đi vào khung thành), Victor Valdes đã có ngày thi đấu khá nhàn nhã. Bàn thua mà Valdes phải chịu đến từ tình huống bất khả kháng khi bóng đập trúng chân Gerard Pique đổi hướng sau đường căng ngang của Kaka.

    Hậu vệ phải: Daniel Alves - 6 điểm
    Ngôi sao người Brazil tiếp tục cho thấy phong độ ổn định của mình. Trong cả trận đấu, Alves có 98 pha chạm bóng cùng tỷ lệ những đường chuyền chính xác tuyệt đối. Khả năng tấn công cũng như phòng ngự của hậu vệ 30 tuổi là rất ấn tượng với 2 pha tắc bóng thành công, 1 cú dứt điểm khiến thủ thành Abbiati rất vất vả để cản phá.

    Trung vệ: Mascherano - 6 điểm
    Đã có vài tình huống Mascherano để lộ khoảng trống ở trung tâm hàng phòng ngự, song nhìn chung ngôi sao người Argentina đã thi đấu rất tốt bên cạnh Pique. Cựu cầu thủ của Liverpool dù chỉ sở hữu chiều cao 1m74 nhưng đã thành công trong việc tranh chấp bóng bổng với tỷ lệ 100%.

    Trung vệ: Gerard Pique - 5 điểm
    Ngoài bàn đốt lưới nhà trong tình huống bất khả khắng, Gerard Pique đã có một trận đấu khá thành công. Trung vệ 26 tuổi đã thực hiện 5 pha tắc bóng chính xác, phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của tiền đạo Robinho.

    Pique đã khiến Robinho "tắt điện"

    Hậu vệ trái: Adriano - 6 điểm
    Nếu như không có sự bọc lót của Mascherano và Pique, hành lang cánh trái của Barca do Adriano đảm nhiệm đã bị khoan thủng nhiều lần. Hậu vệ người Brazil chỉ thực sự được đánh giá cao ở khả năng lên tham gia tấn công khi tung ra 2 cú dứt điểm khá nguy hiểm cùng một vài đường chuyền rất ngon ăn cho đồng đội, đáng tiếc là Alexis Sanchez đã không tận dụng được.

    Tiền vệ: Sergio Busquets - 7 điểm
    Busquets tiếp tục cho thấy mình là một mắt xích không thể thiếu trong lối chơi của Barca. Suốt 90 phút thi đấu, ngôi sao người Tây Ban Nha có 104 đường chạm bóng cùng tỷ lệ thành công lên tới 97%. Quan trọng hơn, tiền vệ 25 tuổi còn là người có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú đánh đầu cận thành từ đường tạt bóng chính xác của Xavi.

    Tiền vệ: Xavi - 6 điểm
    Xavi chính là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều nhất ở trận này với 153 lần cùng tỷ lệ chính xác ở mỗi đường chuyền lên tới 96%. Ngoài ra, lão tướng 33 tuổi cũng rất chịu khó dứt điểm với 4 lần tung ra cú sút về phía khung thành của Milan những không cụ thể hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng chính là người trực tiếp kiến tạo để Busquets nâng tỷ số lên 2-0 ở những phút cuối hiệp 1.

    Tiền vệ: Andres Iniesta - 5 điểm
    Thi đấu không đúng phong độ vốn có của mình, Iniesta đã không để lại quá nhiều dấu ấn trong gần 80 phút có mặt trên sân (thay ra bởi Fabregas ở phút 78) khi chỉ tung ra 1 cú dứt điểm, 3 pha đi bóng nguy hiểm cùng 2 lần tắc bóng thành công, cùng vài đường chuyền hiểm hóc cho các tiền đạo.

    Tiền đạo cánh trái: Neymar - 7 điểm
    Thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân, Neymar đã có những pha đi bóng làm khổ hàng phòng ngự Milan. Một trong số đó đã chuyển hóa thành quả penalty ở phút 30 để Messi ghi bàn mở tỷ số. Nếu may mắn hơn, tài năng trẻ 21 tuổi đã có cho riêng mình một bàn thắng nếu như cú dứt điểm sau đường căng ngang của Adriano không bị Abbiati cản phá.

    Messi và Neymar đã có một trận đấu rất hay

    Tiền đạo cắm: Lionel Messi - 8 điểm
    Phong độ của Lionel Messi thời gian qua đang khiến người hâm mộ lo lắng bởi ngôi sao người Argentina đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp tại La Liga. Tuy nhiên, "El Pulga" đã chứng mình tất cả đã sai lầm khi lập cú đúp bàn thắng trong trận đấu đêm qua. Với 2 bàn thắng này, Messi tiếp tục bám đuổi Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới với 6 bàn sau 4 trận đấu, kém ngôi sao người Bồ Đào Nha 2 bàn và Zlatan Ibrahimovic (PSG) 1 bàn.

    Tiền đạo cánh phải: Alexis Sanchez - 5 điểm
    Alexis Sanchez đã tỏ ra khá mờ nhạt khi được HLV Martino đẩy ra đá ở vị trí tiền đạo cánh phải. Trong cả trận đấu, ngôi sao người Chile bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn và chỉ tung ra được 1 cú dút nguy hiểm về phía khung thành Milan.

    Dự bị:

    Cesc Fabregas - 7 điểm
    Chỉ có hơn 10 phút góp mặt trận sân, Fabregas đã cho thấy được phẩm chất của mình ở bàn thắng ấn định chiến thắng của Messi. Một pha phối hợp đậm chất tiqui-taca, và Fabregas cùng Messi đã có tình huống đập nhả không thể hoàn hảo hơn trong vòng vây của 5 cầu thủ đội khách trước khi tuyển thủ Argentina dứt điểm hiểm hóc hạ gục Abbiati.

    Alex Song - Không chấm

    Pedro - Không chấm

    AC Milan

    Thủ môn: Abbiati - 7 điểm
    Nếu như không có sự xuất sắc của Abbiati, có lẽ Milan đã hứng chịu số bàn thua lớn hơn con số 3. Thủ thành 33 tuổi trong cả trận đấu đã có không dưới 4 tình huống cản phá thành công những cú dứt điểm của Neymar, Messi, Sanchez cũng như Xavi.

    Hậu vệ phải: Ignazio Abate - 4 điểm
    Abate đã có một trận đấu đáng quên khi không thể bắt chết được Neymar, thường xuyên để bộ đôi cầu thủ người Brazil là Adriano và Neymar khoan thủng cánh. Hậu vệ 26 tuổi cũng chính là người phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm địa khiến đội nhà chịu bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 30.

    Trung vệ: Phillippe Mexes - 6 điểm
    Thực hiện 4 pha tắc bóng thành công, cản phá nhiều tình huống dứt điểm của Messi cũng như các cầu thủ Barca, sau Abbiati và Kaka thì Mexes chính là người thi đấu tốt nhất bên phía đội khách Milan trong thất bại đêm qua. Cầu thủ người Pháp đã không dưới hai lần phá bóng giải nguy cho Rossoneri sau khi Abbiati đã bị hạ gục.

    Mexes (áo trắng) thi đấu lăn xả trong cả trận đấu

    Trung vệ: Cristian Zapata - 5 điểm
    Zapata chính là người không thể theo kèm được Fabregas trong tình huống phối hợp nâng tỷ số lên 3-1 của Messi. Ngoài ra, trung vệ người Colombia cũng không có được những pha bọc lót tốt cho Abate trong những đường lên bóng tấn công bên hành lang cánh trái của Barca.

    Hậu vệ trái: Urby Emanuelson - 5 điểm
    Thi đấu tròn vai bên hành lang cánh trái, phong tỏa được tầm hoạt động của Alexis Sanchez. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan lại không có được những pha lên bóng hỗ trợ tấn công cho Muntari.

    Tiền vệ trung tâm: Nigel de Jong - 6 điểm
    De Jong chỉ thi đấu tròn vai trong vai trò đánh chặn, hỗ trợ hàng phòng ngự. Tiền vệ 28 tuổi đã khiến Iniesta "tắt điện" trong phần lớn thời gian của trận đấu.

    Tiền vệ trung tâm: Ricardo Montolivo - 5 điểm
    Được giao nhiệm vụ là cầu nối giữa hàng hậu vệ và hàng công, song Montolivo đã không hoàn thành trách nhiệm của mình. Vai trò của tiền vệ 28 tuổi trong trận đấu này là không thực sự tốt, trong suốt 90 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Italia chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Victor Valdes.

    Tiền vệ cánh trái: Sulley Muntari - 5 điểm
    Chỉ chạm bóng 45 lần trong cả trận đấu, Muntari không có được đường chuyền thực sự nguy hiểm nào cho các cầu thủ trên hàng công. Bên cạnh đó, khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ 29 tuổi cũng không được đánh giá cao ở trận này.

    Sulley Muntari

    Tiền vệ cánh phải: Andrea Poli - 5 điểm
    Dù hành lang cánh trái của Barca do Adriano đảm nhiệm thường xuyên bỏ trống, song Poli không thể tận dụng để có những pha bóng kiến tạo cho các cầu thủ trên hàng công. Trong cả trận đấu, tiền vệ 24 tuổi không có nổi một đường kiến tạo rõ ràng cho đồng đội và bị thay ra ở phút 74, nhường chỗ cho Birsa.

    Tiền vệ công: Kaka - 7 điểm
    Trở lại sau chấn thương, Kaka đang dần lấy lại được phong độ cũng như cảm hứng thi đấu. Tiền vệ người Brazil cùng thủ thành Abiiati được đánh giá là hai cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía đội khách. Ngoài đường căng ngang khiến Pique lúng túng đốt lưới nhà, Kaka cũng có nhiều tình huống kiến tạo rất thông minh, đáng tiếc là Montolivo hay Balotelli không thể tận dụng thành công.

    Kaka đã thi đấu khá ấn tượng trong trận đấu đêm qua

    Tiền đạo: Robinho - 5 điểm
    Robinho gần như mất hút trên hàng công của Milan trong suốt 45 phút có mặt trên sân. Không tung ra nổi một cú sút, không có được một pha phối hợp ăn ý với Kaka, tiền đạo 29 tuổi đã bị thay ra bởi Balotelli ở ngay đầu hiệp 2.

    Dự bị:

    Mario Balotelli - 6 điểm
    Sau khi vào sân thay cho Robinho, Balotelli đã thi đấu khá xông xáo trên hàng công của Milan. Nếu may mắn, "Super Mario" đã có được bàn thắng sau cứ dứt điểm rất uy lực từ đường kiến tạo của Kaka.

    Valter Birsa - Không chấm

    Alessandro Matri - Không chấm

    Video: Barca 3-1 Milan

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội