Bóng Đá Plus trên MXH

Vị thế của Ribery tại Bayern đến hồi lung lay
Bình Khang • 14:01 ngày 13/08/2014
Với Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo, không một cầu thủ ở Bayern Munich là không thể đụng đến. Tất cả đều phải nỗ lực hết mình nếu muốn có một suất đá chính, theo nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh. Và Franck Ribery, dù là một ngôi sao, cũng không là ngoại lệ.

    Tiền đạo người Pháp đã không thể chơi 2 trong 4 trận đấu của Bayern ở mùa bóng vừa qua trước đại kình địch Borussia Dortmund. Và trong 2 trận được vào sân, Ribery đã phải chơi bóng trong tình trạnh cái lưng vẫn còn đau. Thậm chí suýt nữa cầu thủ này còn không được chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức. Ribery được chơi chỉ vì đội trưởng Lahm bị chấn thương, nhưng sau đó cũng bị thay ra do cái lưng hành hạ đến mức hầu như không thể di chuyển nổi. Vận đen vẫn tiếp tục và “gã mặt sẹo” cũng sẽ không có mặt vào đêm nay tại Dortmund để một lần nữa tranh Siêu cúp nước Đức

    Kết quả Siêu cúp Đức không quan trọng
    Lần này, cả hai bước vào trận trong những điều kiện khá giống nhau: cả hai đều có nhiều trường hợp bị chấn thương. Bayern vắng tới 6 nhà vô địch thế giới và Robben, chưa kể Thiago, Ribery và Rafinha, tức là gần trọn một đội hình. Do đó, không loại trừ khả năng sẽ có những cầu thủ của Bayern dự World Cup vừa qua sẽ phải vào sân ngay từ đầu dù chỉ mới trở lại luyện tập có 3 ngày. Trong khi đó, Dortmund cũng thiếu vắng một nửa đội hình chính thức nếu kể cả Reus, Guendogan và các cầu thủ dự Cúp Thế giới. 


    Ribery không đá được Siêu cúp Đức vì vẫn còn đau

    Trong bối cảnh như thế này, mặc dù không ai sẽ đầu hàng sớm, nhất là với tính cách của Guardiola và Klopp, nhưng trận Siêu cúp này sẽ không có tầm quan trọng như chiếc Cúp Quốc gia Đức hồi tháng 5 vừa qua và cả hai cũng không thể có sức mạnh như 3 tháng trước đây. Do đó, trận này có vẻ mang hơi hướng của một trận đấu kết thúc giai đoạn tiền mùa bóng hơn là một trận chung kết thực thụ.

    Guardiola dùng cầu thủ trẻ để tạo ra cạnh tranh 
    Giai đoạn tiền mùa bóng của Bayern năm nay khác hẳn với năm đầu tiên của Pep. Sự vắng mặt của Robben và các nhà vô địch World Cup Brazil đã khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải thực hiện ngay từ đầu một ý tưởng rõ ràng, cả trong sơ đồ 3-4-3 cũng như các cầu thủ được sử dụng. 


    Guardiola sẽ thử nghiệm những cầu thủ trẻ?

    Về cơ bản, tại Dortmund, Pep Guardiola sẽ sử dụng các cầu thủ mà ông cho thi đấu trong các trận giao hữu ở tiền mùa bóng, có thể thêm một, hai nhà vô địch thế giới, với sơ đồ 3-4-3. Rất có thể HLV của “Hùm Xám” sẽ cho các cầu thủ Rode, Bernat, Gaudino, Hojberg, có thể cả Pizarro và Shaqiri vào sân. Ngoại trừ Pizarro, nhiều trong số nói trên đều là các cầu thủ cực trẻ. Sử dụng các cầu thủ trẻ khi cần thiết là một thói quen của Guardiola kể từ khi dẫn dắt Barca, như trường hợp đôn Sergio Busquets lên đội hình một và ở luôn đó cho đến hiện nay. 

    Việc cho các cầu thủ trẻ và chưa nhiều thành tích vào sân, như Rode, không chỉ là một sự chuẩn bị cần thiết ở giai đoạn tiền mùa bóng mà còn là một biện pháp được Pep sử dụng để tăng tính cạnh tranh nội bộ. Với một biên chế gọn nhưng mạnh, các cầu thủ trên lý thuyết là chính thức sẽ phải tập luyện và thi đấu hết mình trong mọi trường hợp nếu không muốn vị trí của mình bị thay thế bởi một cầu thủ trẻ đang háo hức và quyết tâm thăng tiến. Franck Ribery, dù là một siêu sao cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội