Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund vào đại chiến với hàng thủ chắp vá
Minh Tâm • 11:32 ngày 22/11/2013
Ở trận cầu đinh với Bayern cuối tuần này, Dortmund sẽ vắng cả bộ tứ vệ từng đưa họ giành vị trí á quân Champions League mùa trước. Trong bối cảnh đó, HLV Juergen Klopp buộc phải xây dựng hàng thủ bằng những nguyên liệu chắp vá.
    MẠO HIỂM VỚI MANUEL FRIEDRICH
    Hôm qua, Dortmund đã ký hợp đồng tới cuối mùa giải với Manuel Friedrich. Hậu vệ cao 1m89 này không phải là cái tên xa lạ trong làng bóng đá Đức. Anh đã chơi gần 250 trận tại  Bundesliga dưới màu áo Mainz và Leverkusen. Tân binh mà Dortmund vừa ký hợp đồng cũng từng có 9 lần khoác áo ĐT Đức.

    Bảng vàng trên chủ yếu được Manuel Friedrich xây dựng từ trước năm 2010. Còn hiện tại anh đã 34 tuổi và từng rơi vào cảnh thất nghiệp trong gần 5 tháng. Sau khi hết hợp đồng với Leverkusen mùa Hè vừa qua, Manuel Friedrich không được CLB nào tiếp nhận. Phải tới khi được Dortmund đón về bằng một bản hợp đồng ngắn hạn, anh mới có chốn dung thân.

    Manuel Friedrich rõ ràng không phải giải pháp an toàn cho hàng thủ  Dortmund thời điểm này. Anh thậm chí không tham dự trận đấu chính thức nào kể từ giữa tháng 5/2013. Thế nhưng, trong trận gặp Bayern sắp tới, Manuel Friedrich vẫn gánh vác trên vai bao sự kỳ vọng của HLV Juergen Klopp và CĐV Dortmund. Sử dụng Manuel Friedrich rõ ràng là một quyết định mạo hiểm. Nhưng với bối cảnh mất cả hai trung vệ chính thức Hummels và Subotic, HLV Klopp có thể sẽ phải liều.

    Manuel Friedrich

    VÁ HÀNG THỦ BẰNG ... CÁC TIỀN VỆ
    Trong trường hợp không tin tưởng Manuel Friedrich, HLV Klopp phải tìm kiếm giải pháp thay thế từ hàng tiền vệ. Theo đó, Sebastian Kehl sẽ được cho ra sân đá cặp với Sokratis ở trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, phương án này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thứ nhất, Kehl không có cảm giác bóng tốt do mới chỉ chơi 95 phút tại Bundesliga mùa này. Thứ hai, Kehl đã lâu không thi đấu ở vị trí trung vệ nên anh có thể sẽ phạm sai lầm trong việc duy trì cự ly đội hình với các đồng đội ở tuyến dưới.

    Không chỉ gặp vấn đề ở trung tâm hàng phòng ngự, Dortmund có thể sẽ phải kéo các tiền vệ về trấn giữ hai cánh. Hiện tại giải pháp dự phòng cho vị trí hậu vệ trái là Erik Durm vẫn vật lộn với chấn thương và khó kịp bình phục để tham dự trận cầu đinh với Bayern. Vì thế, Kevin Grosskreutz nhiều khả năng sẽ được HLV Klopp bố trí ở bên trái hàng phòng ngự. Cánh đối diện cũng đang khủng hoảng nhân sự trầm trọng và Klopp có thể sẽ phải đưa Jakub Blaszczykowski về trấn giữ. Giải pháp này có thể sẽ làm suy yếu tuyến giữa của Dortmund bởi Blaszczykowski là cầu thủ quan trọng trên hàng tiền vệ đội bóng vùng Ruhr trong trường hợp HLV Klopp triển khai lối đá phản công. Tốc độ cùng sức mạnh của cầu thủ người Ba Lan đóng vai trò rất quan trọng trong các pha lên bóng của Dortmund, nhưng trong bối cảnh hàng thủ tan nát, HLV Klopp có thể sẽ phải hy sinh Blaszczykowski.

    Dù sử dụng phương án nào, Dortmund cũng sẽ bước vào trận đại chiến với  Bayern với hàng thủ chắp vá. Giờ đây, HLV Klopp và CĐV có lẽ chỉ còn biết cầu nguyện để mong những điều tồi tệ không tiếp tục xảy ra!.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội