Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund thắng may mắn Mainz: 3 điểm và 3 lỗi lo
Mạnh Đức • 13:38 ngày 02/12/2013
3 điểm mà Dortmund giành được trước Mainz rất quan trọng, nhưng chiến thắng may mắn này cũng mang đến cho đội bóng vùng Ruhr 3 nỗi lo. Đó là khi những thử nghiệm của HLV Klopp thất bại, những thiếu hụt nhân sự tiếp tục diễn ra và cả những lục đục nội bộ...
    THẤT BẠI CỦA KLOPP
    Hành quân tới Mainz để đối đầu với đội bóng cũ, HLV Juergen Klopp  của Dortmund đã khiến nhiều người bất ngờ khi bố trí một đội hình xuất phát khá lạ lẫm. Piszczek lần đầu tiên ở mùa này đá chính ở vị trí hậu vệ phải sau khi bình phục chấn thương, đẩy Grosskreutz lên hàng tiền vệ. Nhưng điều đáng nói, thay vì sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, Klopp đã chuyển Dortmund sang sơ đồ 4-3-2-1 với 3 tiền vệ trung tâm là Grosskreutz, Bender và Blaszczykowski trong khi Reus và Aubameyang đảm nhận vai trò phía sau trung phong Lewandowski .

    Sơ đồ này đã vận hành không tốt và khiến Dortmund lép vế hoàn toàn trước Mainz ở khu trung tuyến. Điều đó buộc đội bóng vùng Ruhr phải chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Phút 32, Bender chấn thương và phải nhường chỗ cho Sahin nhưng khả năng kiểm soát khu trung tuyến của Dortmund vẫn không được cải thiện. 

    Rõ ràng, Klopp không thể hài lòng với màn trình diễn của Dortmund trong hiệp 1 và nó buộc ông phải sửa sai trong giờ nghỉ. Kehl và Mkhitaryan tiếp tục được đưa vào sân thay Reus và Blaszczykowski và đội bóng áo vàng vẫn chơi với 4-3-2-1. Chút ít tích cực đã đến khi Dortmund hạn chế được sự lấn át từ Mainz nhưng những pha tổ chức tấn công của họ vẫn không thật sự hiệu quả. Phải nhờ tới những tình huống cố định vào cuối hiệp 2 với cú sút phạt thành bàn của Aubameyang (70’) và 2 bàn thắng từ chấm phạt đền của Lewandowski (78’, 90’+4) đội bóng vùng Ruhr mới có thể thoát hiểm tại Coface Arena.



    THÊM NHỮNG BẤT ỔN MỚI
    Sau chiến thắng 3-1 trước Napoli ở đấu trường Champions League để mở ra những hy vọng tại đấu trường số 1 Đức, quãng thời gian ngắn ngủi này được xem là lúc để Dortmund tìm lại sự cân bằng. Đây là điều cần thiết bởi những trận “chung kết của mùa giải” với Marseille tại Champions League và Leverkusen tại Bundesliga vẫn đang chờ họ phía trước. Song, ở trận đấu với Mainz, thày trò Klopp đã thất bại trong việc tìm lại sự cân bằng.

    Piszczek lần đầu trở lại vị trí hậu vệ phải đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền không đáng có (tình huống Choupo-Moting gỡ hòa 1-1 ở phút 74’). Trong khi tiền vệ Bender đã dính chấn thương cơ chỉ sau 32 phút và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là ở trận gặp Saarbruecken ở vòng 3 cúp QG vào giữa tuần. Chưa kể, Reus, Sahin và Blaszczykowski cũng bị đau sau trận đấu. Ngoài những vấn đề về nhân sự đó thì Dortmund vẫn chưa cho thấy họ đã tìm lại được cảm hứng trong lối chơi tấn công bùng nổ. Cả 3 bàn thắng đều đến từ những tình huống cố định trong khi những pha phối hợp tốc độ và chính xác không xuất hiện đều đặn như trước.

    Một vấn đề khác nữa chính là những rắc rối nội bộ xuất hiện khi Lewandowski và Mkhitaryan tranh nhau thực hiện quả phạt đền thứ 2. Ở pha bóng cuối cùng trong trận đấu với Mainz này, người ta thấy Mkhitaryan cầm bóng và đặt lên chấm phạt đền. Nhưng rồi Lewandowski bất ngờ bước lên và giành lại quyền thực hiện từ tiền vệ người Armenia. Vụ lùm xùm trên chấm phạt đền này khiến cho những bất ổn nội bộ nổ ra. Hơn bao giờ hết, đây là lúc mà Klopp cũng như BLĐ Dortmund cần phải tỉnh táo để giải quyết nếu không muốn mọi chuyện đi quá giới hạn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội