Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 19 V-League: Tìm kế thoát thân
HỒNG QUẢNG • 10:46 ngày 21/06/2014
Không hẹn mà gặp, cả hai đội đang đứng ở đáy BXH sẽ đá hai trận sớm nhất của vòng 19 V-League. Là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua chạy trốn suất play-off, cả ĐT.LA lẫn HV.AG đều quyết giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

    16H00 NGÀY 21/6, SÂN AN GIANG: HV.AN GIANG VS QNK.QUẢNG NAM
    Cơ hội cho chủ nhà
    Những thay đổi về nhân sự ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa đã mang lại một sức sống mới cho HV.AG. Trong đó, tân binh Tambwe Patiyo là cầu thủ đã đem đến “nguồn cảm hứng chiến thắng” mạnh mẽ cho đội bóng miền Tây. Khi sức mạnh được cải thiện, khoảng cách 5 điểm so với đội xếp trên không phải là quá lớn để HV.AG từ bỏ hy vọng vào một cuộc lật đổ phút chót. Tất nhiên, muốn làm được điều ấy, HV.AG cần đánh bại những đối thủ không quá mạnh như QNK.QN hôm nay. Và có lẽ, đó không phải nhiệm vụ quá khó đối với HV.AG, nhất là khi những “họng súng” như Patiyo, Felix, Hoàng Max và Hồng Quân của đội chủ nhà đều sẵn sàng xung trận. 

    Bên kia chiến tuyến, QNK.QN đang gặp vấn đề lớn về phong độ. Henry bị chấn thương, nên khả năng ra sân bỏ ngỏ trong lúc, Almeida lại đang thể hiện hình ảnh khá nhạt nhòa, HLV Vũ Quang Bảo chỉ còn biết trông chờ vào tài săn bàn của Thanh Trung - chân sút đã ghi 9 bàn ở V-League mùa này. Thế nên, nếu khóa được Thanh Trung thì HV.AG tràn trề hy vọng giành trọn 3 điểm. 
    DỰ ĐOÁN: 2-0

    17H00 NGÀY 21/6, SÂN LONG AN: ĐT.LA vs SHB.ĐN
    ĐT.LA gặp khó
    Trong lúc đối thủ trực tiếp là HV.AG chỉ phải đối đầu với một QNK.QN có chuyên môn trung bình thì ở vòng này, ĐT.LA lại phải giáp mặt “đại gia” SHB.ĐN. Không còn nhiều cơ hội để vô địch nhưng đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn chiến đấu với tinh thần còn nước còn tát để chí ít, cũng lọt vào Top 3 chung cuộc. Hơn nữa, phong độ của SHB.ĐN trong thời gian gần đây khá ổn định khi chưa thua trận nào kể từ đầu lượt về. Chưa thay thế được Merlo ở khả năng săn bàn nhưng tiền đạo Bernando cũng đã phần nào làm tròn nhiệm vụ của một “thỏi nam châm” để thu hút hàng thủ đối phương, qua đó, tạo khoảng  trống cho đồng đội tiếp cận khung thành đối  thủ. 

    Tiếp một đối thủ đang quyết tâm cao trong lúc lực lượng bị đánh giá thấp hơn là một thử thách không nhỏ đối với ĐT.LA. Hơn nữa, chân sút chủ lực Oseni của đội chủ nhà đang gặp phải vấn đề về sức khỏe. Nếu tiền đạo từng khoác áo HA.GL này không thể ra sân, đó sẽ là mất mát lớn đối với ĐT.LA. Chắn chắn, những nội binh như Hoài Nam, Việt Thắng chưa chứng tỏ họ có thể thay thế hiệu quả vai trò của “mũi nhọn” Oseni và đội chủ sân Long An sẽ rất khó giành trọn 3 điểm ở vòng này.
    DỰ ĐOÁN: 1-1

    CÓ TỚI…16 CẦU THỦ BỊ TREO 
    Vòng 19 V-League 2014 có đến 16 cầu thủ bị treo giò vì án kỷ luật hoặc thẻ phạt, đây là một con số không vui của nhà tổ chức lẫn các CLB. 

    Danh sách cụ thể: Thanh Tùng, Văn Nam, Đức Thắng (Hải Phòng); Duy An, Minh Quân, Công Mạnh (HV.AG); Thanh Vân, Chí Huynh (QNK.QN); Đình Đồng, Hồng Việt (SLNA); Nhật Tân (ĐT.LA); Samson (HN.T&T); Huy Cường (Than.QN); Văn Tân (Thanh Hóa); Hoàng Tuấn (Đồng Nai); Moses (B.BD).

    V-League tạm nghỉ 2 tuần
    Sau vòng đấu thứ 19 vào cuối tuần này, V-League sẽ tạm nghỉ đến ngày 6/7 mới thi đấu trở lại ở vòng 20. Điều này nhằm tạo điều kiện cho ĐTQG tập trung lần thứ hai trong năm 2014, giúp tân HLV trưởng Toshiya Miura có cái nhìn tổng quan về các học trò trong đợt đầu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 vào cuối năm. Do V-League tạm nghỉ, các CLB cũng cho quân xả trại vài ngày, nên các cầu thủ đang rất háo hức trước viễn cảnh có thể xem World Cup thoải mái hơn so với những ngày qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội