Bóng Đá Plus trên MXH

V-League 2013: Nhạt nhòa cầu thủ nhập tịch!
Duy Thường • 08:59 ngày 04/09/2013
Con số thống kê cho thấy, V-League 2013 có sự góp mặt của 18 cầu thủ nhập tịch.
    Họ là Hoàng Vissai, Văn Ta (V.NB), Văn Tân, Văn Phú (V.HP), Nguyễn Rogerio, Hoàng Max (XMXT.SG), Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (K.KG), Huỳnh Kesley, Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Trung Sơn, Đặng Văn Robert, Phan Văn Santos, Quốc Thiên Esele (B.BD), Đoàn Marcelo, Đoàn Văn Sakda (HA.GL), Lê Hoàng Phát Thierry, Nguyễn Rodgers (Đồng Nai) và Phan Lê Isaac (ĐT.LA).

    Số lượng khá đông, nhưng những đóng góp của họ cho các CLB gần như không đáng kể. Hay nói cách khác, lực lượng này đã không còn là “điểm tựa” chuyên môn đáng tin cậy. Chẳng hạn, Huỳnh Kesley chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn cho B.BD ở V - League 2013. Hay như  Hoàng Vissai không đủ sức cạnh tranh với các nội binh nên đã được (bị) chuyển nhượng cho HV.AG ở hạng Nhất từ lượt về. Dù HA.GL đứng thứ Ba, nhưng Đoàn Văn Sakda gần như ngồi ngoài cả mùa giải…


    Nguyễn Hoàng Helio là cầu thủ nhập tích hiếm hoi duy trì được phẩm chất chuyên môn

    Tất nhiên, không phải cả 18 cầu thủ trên đều gây thất vọng, ngược lại một số người vẫn cho thấy được giá trị chuyên môn. Tuy vậy, số này là không đáng kể, chỉ có thể nêu tên Đinh Văn Ta, Đoàn Marcelo, Nguyễn Hoàng Helio. Đa phần các cầu thủ nhập tịch như Đinh Hoàng Max đều không còn ở đỉnh cao phong độ. Đây cũng là 3 cầu thủ hiếm hoi gần như chơi chính ở V.NB, HA.GL và B.BD suốt mùa.
     
    Có một chi tiết đáng ngẫm là những đội không dùng cầu thủ nhập tịch lại đứng trong nhóm đầu ở V-League 2013, ngoại trừ HA.GL.

    Trong khi đó, các CLB sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch lại thi đấu khá bết bát. Thứ hạng ấy ở một chừng mực nào đó là minh chứng cho gánh nặng mà các CLB phải hứng chịu khi sở hữu lực lượng cầu thủ người Việt có gốc nước ngoài.

    Có thể nhận thấy, đa phần các cầu thủ nhập tịch đều không còn ở đỉnh cao phong độ bởi phần lớn họ đã ngoài 30 tuổi. Tuổi cao, thể lực không còn tốt, họ không đủ sức để nuốt những bài tập nặng, rồi lại phải thi đấu với cường độ cao, rất dễ dính chấn thương. Vì thế, nhiều cầu thủ phải nghĩ dưỡng thương khá lâu, hoặc không còn hiệu quả khi được tung vào sân.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội