Bóng Đá Plus trên MXH

SHB.ĐN khủng hoảng hàng công: Khoảng trống sau lưng Merlo
Trung Dũng • 10:56 ngày 13/02/2014
Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2014, khó khăn đang ập đến với đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức khi lần lượt các tiền đạo Gaston Merlo và Hà Minh Tuấn gia nhập danh sách chấn thương. Nhiều khả năng, đội bóng này sẽ phải bước vào vòng 5 với chỉ 1 tiền đạo sung sức là tân binh Mamic Bojan.
    MERLO “MẤT TÍCH”, HÀ MINH TUẤN GẶP XUI
    Kể từ giữa mùa 2012 đến nay, do chấn thương đầu gối dai dẳng, “đại pháo”  Gaston Merlo đã không còn giữ được phong độ ấn tượng như khi anh thiết lập kỷ lục 3 lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới  V-League (từ mùa 2009 đến 2011). Tầm quan trọng của Merlo trong đội hình của SHB.ĐN là cực lớn và việc anh không còn duy trì được trạng thái sung mãn thường xuyên khiến khâu săn bàn của đội bóng sông Hàn không ít lần gặp trục trặc.

    Nhiệm vụ “tìm cho Merlo một đối tác” được  SHB.ĐN đặc biệt lưu tâm trong 3 mùa giải vừa qua nhưng chưa có kết quả. Đội hình của SHB.ĐN bước vào mùa giải 2014 vẫn còn tồn tại dấu hỏi rất lớn về nhân vật sẽ khỏa lấp khoảng trống của Merlo để lại khi tiền đạo này chẳng may gặp chấn thương.

    Chỉ sau 4 vòng đấu đầu mùa, những dự đoán về Merlo đã trở thành sự thật. Ở trận hòa 1-1 trước V.NB cuối tuần trước, sự vắng mặt của tiền đạo người Argentina này khiến SHB.ĐN có phần “vô hại” hơn rất nhiều so với bình thường. Và sức tấn công cứ ảm đạm như thế, rất ít người dám tin rằng SHB.ĐN sẽ gặt hái được những vinh quang ở mùa giải năm nay. HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Chỉ có các bác sỹ mới biết được khi nào thì Merlo trở lại. Chấn thương đầu gối dai dẳng của cậu ấy vẫn chưa thể chữa dứt điểm”.
    Cũng trong trận đấu với V.NB kể trên, SHB.ĐN còn gặp một tổn thất nữa ở hàng công khi tiền đạo Hà Minh Tuấn trong lần đầu tiên được đá chính ở V-League 2014 đã phải sớm rời sân vì bị lật cổ chân.  

    SÂN KHẤU CHỈ CÒN MỘT DIỄN VIÊN
    Merlo chưa hẹn ngày trở lại, chấn thương của Hà Minh Tuấn khiến BHL không dám mạo hiểm sử dụng anh nên nhiều khả năng SHB.ĐN sẽ chỉ sử dụng 1 tiền đạo ở vòng 5 khi tiếp Than Quảng Ninh, “hiện tượng” của V-League mùa này. Chân sút duy nhất đủ tạo nên niềm tin cho HLV Lê Huỳnh Đức c là Mamic Bojan, cầu thủ đã ghi được 2 bàn thắng ở V-League 2014.

    Dù có thành tích ghi bàn ngang bằng với Merlo nhưng nhìn vào cách thi đấu và các đường phối hợp với đồng đội của cầu thủ này, vẫn dễ nhận ra sự “kém sắc” hơn hẳn. Đây là điều dễ hiểu bởi Mamic Bojan là một tân binh và chưa thực sự là một phần trong “cỗ máy” SHB.ĐN. Tuy nhiên, những kỳ vọng dành cho anh vẫn sẽ là rất lớn bởi nếu Merlo không tìm được “thuốc tiên” để chữa dứt điểm chấn thương, Hà Minh Tuấn không “vụt lớn” thì ngoài Bojan, đội chủ sân Chi Lăng chẳng còn biết trông cậy vào “cỗ pháo” nào trong hành trình săn tìm vinh quang.

    Nhận định kể trên không hề thiếu cơ sở khi mà số lần lập công của các tiền đạo ngoại vốn luôn chiếm phần lớn trong tổng số bàn thắng của SHB.ĐN trong 3 mùa bóng gần đây. Kể từ khi Merlo phải làm bạn với chấn thương gối dai dẳng thì số bàn thắng mà ngoại binh của SHB.ĐN ghi được cũng giảm đi đáng kể (mùa giải 2013 chỉ còn 15 bàn).

    Bây giờ, tất cả cùng đang chờ “diễn viên mới” Bojan sẽ thể hiện khả năng của mình ra sao để giải quyết bài toán khó của SHB.ĐN. Nếu Bojan tỏa sáng, SHB.ĐN có lẽ sẽ không còn phải quá “lụy” Merlo và tự tin hơn trên hành trình tìm kiếm vinh quang.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội