Bóng Đá Plus trên MXH

Hữu Thắng vs Huỳnh Đức: Hai cá tính, một nỗi khổ!
Minh Hải • 11:03 ngày 24/05/2014
Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng luôn được đặt trong thế đối đầu nhau trong suốt hơn 2 thập kỷ qua như một sự sắp đặt của số phận. Những cuộc gặp gỡ giữa hai người đàn ông tài năng và cá tính này được coi là cuộc chiến giữa nước với lửa.

    Khi còn thi đấu, Huỳnh Đức là tiền đạo số một, còn Hữu Thắng là trung vệ hàng đầu. Trong các cuộc đối đầu trên sân cỏ, họ đều theo sát nhau như hình với bóng. Khi lên tuyển, Huỳnh Đức là thủ lĩnh tinh thần của các cầu thủ đến từ miền Nam, còn Hữu Thắng là linh hồn của nhóm tuyển thủ đến từ cả dải miền Trung. 

    Chuyển sang làm HLV, Huỳnh Đức và Hữu Thắng đều thành công. HLV Huỳnh Đức có 2 chức vô địch V-League với SHB.ĐN, còn HLV Hữu Thắng cũng một lần đăng quang cùng SLNA. Đáng nói là, họ đều chinh phục vinh quang bằng triết lý bóng đá đặc trưng của mình, đúng với những gì họ đã thể hiện từ khi còn là cầu thủ. Tới mùa giải năm nay, cả hai nhà cầm quân này đều gặp vấn đề chung. HLV Hữu Thắng không ngăn được tình trạng chảy máu nhân tài ở SLNA khi chia tay 4 trụ cột gồm tiền vệ Hector và bộ ba Trọng Hoàng - Văn Bình - Văn Hoàn. Bên cạnh đó, điều kiện tài chính không cho phép đội bóng xứ Nghệ tuyển chọn các ngoại binh chất lượng như trước đây. 

    HLV Huỳnh Đức cũng chẳng có được may mắn khi các trụ cột lần lượt chấn thương. Sự vắng mặt của Gaston Merlo - tay săn bàn số một của V-League nhiều mùa giải gần đây - khiến SHB.ĐN suy yếu. Trong nhiều trận đấu, đội bóng sông Hàn mất đến 7-8 vị trí vì chấn thương. “Người được chọn” Mamic cũng không thoát khỏi những vết thương dày vò. Tới thời điểm này, HLV Huỳnh Đức phải xây dựng lại tham vọng với cặp tiền đạo mới. 

    Hai HLV, hai cá tính, hai tài năng đang phải khắc phục chung một vấn đề và 90 phút đối đầu tới đây, họ phải tìm cách đánh bại đối thủ để sinh tồn. Người ta vẫn nói, Huỳnh Đức và Hữu Thắng luôn được đặt cạnh nhau trong thế đối đầu để làm nổi bật giá trị của nhau. Đương nhiên, thành công của người này đồng nghĩa với thất bại của người kia.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội