Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện cảm động về cô gái từ bỏ "giấc mơ Mỹ" để yêu cầu thủ Việt
KHANG VIỆT • 16:44 ngày 31/03/2014
Từ Hà Nội vào Huế thi đấu, trung vệ Nguyễn Huỳnh Điệp đã khiến tất cả ngạc nhiên khi chinh phục cô gái đất cố đô, người từng ôm giấc mộng sang Mỹ lập nghiệp. Giờ đây, Huỳnh Điệp vừa đưa ra quyết định…giải nghệ để để bù đắp những hi sinh của người vợ dành cho mình.
    Sinh ra ở Hà Nội và trưởng thành từ đội Thanh niên Hà Nội nhưng sự nghiệp của Huỳnh Điệp chỉ hợp với những đội bóng xa xôi. Năm 2006, đội Huế nuôi giấc mộng thăng hạng và Huỳnh Điệp được HLV Đoàn Phùng đưa về sân Tự Do.

    Đến miền đất Lạ, Huỳnh Điệp nhanh chóng thể hiện được chuyên môn và thậm chí còn là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Huế. Năm đó, đội bóng đất cố đô giành quyền lên hạng V-League. Niềm vui lên hạng với Huỳnh Điệp dường như nhân gấp đôi khi đúng thời điểm đó, anh quen cô gái gốc Huế Tôn Nữ Ý Mai.

    Những dòng tin nhắn, cuộc điện thoại rồi bữa café bên bờ sông Hương thơ mộng như gắn chặt hai người. Lúc đó Ý Mai đang học năm cuối khoa Anh - Trường ĐH Khoa học Huế và vốn sinh ra trong gia đình có nhiều người thân định cư ở nước Mỹ xa xôi nên cô gái tuổi Dần này đã nung nấu ý định sang xứ Cờ hoa định cư, sau khi tốt nghiệp.

    Thực tế, bố mẹ và các anh chị của Ý Mai đã sang Mỹ sinh sống từ đầu những năm 2000 và chỉ còn đợi người con út trong gia đình sang đoàn tụ. Nhà Ý Mai kinh tế khá giả, bố làm kỹ sư hàng không, mẹ mở spa nên rất muốn cô con gái của mình sang quản lý việc kinh doanh.


    Mối tình vượt qua mọi thử thách của Huỳnh Điệp -Ý Mai trở thành câu chuyện đẹp của giới quần đùi áo số

    Nào ngờ đâu, Ý Mai đã bị chinh phục hoàn toàn trước sự chân thành của chàng trai đất Hà thành Huỳnh Điệp. Phải lựa chọn một bên là gia đình, sự nghiệp và tình cảm, lúc đó Ý Mai vô cùng rối bời. Hãy cứ hình dung nếu theo Huỳnh Điệp, Ý Mai sẽ bỏ lỡ cơ hội xuất ngoại cùng tương lai vô cùng tươi sáng với việc “theo người yêu, bỏ cuộc chơi”.

    Thế rồi, những cuộc gọi điện đường dài để thuyết phục gia đình cho phép mình ở Việt Nam lập nghiệp rồi sống bên cạnh Huỳnh Điệp cả đời được Ý Mai thực hiện triền miên, để rồi cô quyết định đánh đổi tất cả chỉ để được sống bên người mình yêu.

    Nhớ lại thời điểm “dũng cảm” để đưa ra quyết định của mình, Ý Mai bộc bạch: “Khi quyết định theo anh Điệp, gia đình rồi bạn bè phản đối rất dữ dội bởi vì bỏ lỡ cơ hội sang Mỹ là điều quá đáng tiếc. Nhưng thú thật, sự chân thành cùng tình yêu của anh Điệp đã khiến tôi càng quyết tâm hơn để theo anh ấy ra Hà Nội”.

    Đành xin lỗi bố mẹ, từ bỏ giấc mơ Mỹ, Ý Mai kết hôn với Huỳnh Điệp vào năm 2008 để rồi bây giờ mối tình giống như câu chuyện cổ tích với giới quần đùi áo số đó đã đơm hoa, kết trái khi lúc cả hai đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc bên cậu con trai 4 tuổi và cô con gái hơn 1 tuổi.


    Quyết định giải nghệ ở tuổi 30, Huỳnh Điệp muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

    Từng thi đấu ở nhiều đội bóng khác nhau từ Hòa Phát Hà Nội, Huế, Bình Định, Than Quảng Ninh, Hà Nội, Huỳnh Điệp đã trải qua quá nhiều những bước ngoặc cuộc đời. Và sau khi lấy vợ, Điệp cứ liên tục phải xin lỗi vợ con để theo đuổi niềm đam mê của mình, đi theo vòng quay của trái bóng. Năm 2012, sau khi ký hợp đồng 3 năm với đội hạng Nhất Hà Nội, tưởng như Huỳnh Điệp sẽ được thi đấu gần nhà và cùng vợ quán xuyến việc làm ăn, chăm sóc con cái ở mảnh đất Thủ đô. Tuy nhiên, vào cuối mùa 2013, ở đội Hà Nội có sự thay đổi lớn ở vị trí HLV trưởng khi cựu cầu thủ Trương Việt Hoàng lên thay HLV Triệu Quang Hà. Thế nên cuối năm vừa qua anh đành cầm tờ giấy thanh lý hợp đồng.

    Lúc đó, bạn bè Huỳnh Điệp ai cũng khuyên nên giải nghệ để bù đắp tình cảm cho những năm ròng rã trước đó người vợ đã xa cách mình biền biệt để ở nhà chăm lo gia đình. Thế nhưng bước ngoặt lại đến với anh khi người thầy cũ của anh là HLV Vũ Trường Giang gọi anh vào Tây Ninh để thi đấu cho đội bóng này ở giải hạng Nhất 2014.

    Tuy nhiên, quãng thời gian vừa qua ở Tây Ninh, Huỳnh Điệp cảm thấy bất an khi chỉ có vợ ở nhà quán xuyến việc kinh doanh lại lo việc nhà. Đó cũng chính là lý do mà sau vòng đấu thứ 3 giải hạng Nhất 2014, Huỳnh Điệp xin phép lãnh đội Tây Ninh để được chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn.

    “10 năm được thi đấu chính trong nhiều đội bóng khác nhau, với tôi như vậy là đã đủ, bây giờ đã đến lúc dừng lại để được bên gia đình. Trong những năm tháng qua, cô ấy đã hi sinh vì tôi rất nhiều và tôi không thể làm khác được, bổn phận người chồng là phải lo cho gia đình mà”, Huỳnh Điệp nói về lý do giải nghệ mà anh đã phải đấu tranh rất nhiều trong suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định rời xa nghiệp quần đùi áo số.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội