Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận AFC Cup: Từ nay đổi phận
Đức Nguyễn • 08:23 ngày 20/03/2014
Sự thật, cứ mỗi khi các CLB quốc nội tham gia những giải đấu thuộc hệ thống châu lục thì rất nhiều CĐV bóng đá Việt Nam mang trong mình nỗi ám ảnh. Và nỗi ám ảnh ấy thường mang tên: “Rớt từ vòng gửi xe”.
    Sự thật, không có nhiều CLB của Việt Nam dám “chơi tới bến” kiểu như B.BD , đội bóng đã đặt một cột mốc khi lọt vào tới vòng bán kết AFC Cup 2014  năm 2009. Có nhiều lí do để giải thích, đấy là gánh nặng tài chính, lực lượng và vượt trên tất cả là việc họ đó phải “phân thân” trên 2 mặt trận: đấu trường châu lục và giải quốc nội. 

    Đương nhiên, khi đặt lên bàn cân, rất nhiều CLB đã chọn đấu trường quốc nội, bởi ở đó đội bóng là bộ mặt của địa phương, của doanh nghiệp, của các ông chủ và các cầu thủ, họ cũng có những con tính về mặt tiền bạc…

    Nếu nhìn dưới lăng kính nói trên, có vẻ như HN.T&T và V.NB  đang quyết tâm xóa tan nỗi buồn “Ta về ta tắm ao ta” của người hâm mộ nước nhà. Thì đấy, cho đến thời điểm này, bóng đá Việt Nam có quyền nở mày, nở mặt vì đội bóng Thủ đô lẫn cố đô Hoa Lư đang đánh chiếm ngôi đầu ở hai bảng G và F tại  AFC Cup 2014.

    Từ thành công ban đầu của HN.T&T và V.NB, người ta tin nếu có sự chuẩn bị về tâm và thế, các đội bóng Việt Nam có thể tái lập thành tích như B.BD đã từng có. Thậm chí còn hơn thế. Nhưng như ai đó vẫn thường nói: bóng đá ăn nhau về cuối, vì vậy hãy cứ tạm coi những thành tích không thể ấn tượng hơn của cả 2 đại diện Việt Nam giống như một cuộc dong thuyền ra biển lớn. 

    Ở thì tương lai, nếu HN.T&T và V.NB tiến xa và đoạn cuối là cập bến bờ vinh quang, thì họ đáng được tấn phong là lá cờ đầu và là cảm hứng mãnh liệt của các CLB vốn vẫn coi đấu trường châu lục quá sức đối với bóng đá Việt Nam.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội