Bóng Đá Plus trên MXH

Becamex Bình Dương: Đôi chân run rẩy
PHAN HỒNG • 05:33 ngày 16/01/2014
Sẽ quá lời khi nói, B.BD như người khổng lồ đứng trên đôi chân đất sét. Nhưng nhìn vào trận thua ngược dễ dàng trước HN.T&T ở lượt trận ra quân thì có cớ để lo lắng cho khả năng phòng ngự của “đại gia” này.
    Một thất bại trong ngày ra quân chưa phải là dấu chấm hết cho B.BD, bởi chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Nhưng trận thua ấy đã lộ ra những mối lo ở hàng thủ của đội bóng miền Đông Nam Bộ. Chính HLV Phan Thanh Hùng cũng cho rằng, HN.T&T ngược dòng thành công là một phần nhờ khai thác triệt để lỗ hổng trước khu vực 16m50 của B.BD. 

     Đầu tiên là ở vị trí thủ môn. Rõ ràng, Tấn Trường vẫn cho thấy sự thiếu ổn định trong các pha xử lý bóng như thời còn khoác áo XMXT.SG. Chính lỗi bắt bóng không dính của thủ thành người Đồng Tháp đã “biếu” cho Hector một pha bóng ngon ăn để mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của HN.T&T. Chắc chắn, cú “phốt” ấy của Tấn Trường đã khiến anh bị mất niềm tin đáng kể.  

    Các trung vệ ở B.BD cũng đang bị đặt nghi vấn về mức độ đảm bảo an toàn.  Cựu vương V-League hiện có đến 6 trung vệ gồm Tấn Công, Minh Đức, Đoàn Marcelo, Huỳnh Phú, Đình Luật và Chí Công. Nhưng đa phần đều không (hoặc chưa) tạo được niềm tin lớn. Trong đó, Đoàn Marcelo đang dính chấn thương và chưa thể tập luyện trở lại bình thường. Sinh năm 1979, nên tuổi tác cũng sẽ là thách thức không nhỏ đối với anh khi phải chinh chiến trên mặt trận cần “sức bền và dẻo dai” như V-League. 

    Chí Công và Huỳnh Phú chưa bao giờ được đánh giá là “cầu thủ lớn” ở B.BD. Thậm chí ở V-League 2013, Chí Công bị “cất” hẳn kể từ ngày ông Lê Thụy Hải sắm vai GĐKT. Minh Đức và Tấn Công cũng chỉ được đánh giá ở mức “triển vọng”. Chỉ mỗi Đình Luật là tạo nên sự yên tâm lớn. Nhưng một cánh én khó làm nên mùa xuân! 

    Sự kết dính của các tuyến khiến HLV Nguyễn Minh Dũng phải đau đầu

    Ngoài vấn đề chuyên môn và phong độ của các cá nhân bị nghi hoặc, sự kết dính của các tuyến cũng làm HLV Nguyễn Minh Dũng đau đầu. Khả năng hỗ trợ, bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ ở tuyến phòng ngự cũng chưa nhịp nhàng. Những sai sót cá nhân cùng sự lỗi nhịp của cả tập thể là nguyên nhân khiến B.BD thua ngược HN.T&T. Hơn hết, với đa phần các cầu thủ đều là tân binh, khả năng những sai số ấy lặp lại ở tuyến phòng ngự của B.BD là rất dễ xảy ra. 

    Có người cho rằng, những đánh giá ấy là quá khắt khe, bởi HN.T&T là ĐKVĐ và là ƯCV nặng ký cho chức vô địch V-League 2014. Nhưng nên nhớ, B.BD cũng là đội ôm mộng xưng vương chứ không phải chỉ hướng đến mục tiêu… trụ hạng. Mà sức mạnh, giá trị của một đội bóng lớn cần phải khẳng định được trước những đối thủ cùng đẳng cấp, chứ không phải chỉ để thị uy các đội chiếu dưới. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội