Bóng Đá Plus trên MXH

Bàn tròn: "Đừng khó cho Nga, đừng buồn về Bồ!"
KHẮC SƠN - TRUNG DŨNG - NGỌC ANH (thực hiện) • 08:07 ngày 24/06/2014
Nga đứng trước nguy cơ lớn bị loại và Bồ Đào Nha dù có CR7 nhưng cũng đang rơi vào cửa tử! Đó chính là chủ đề của mục Bàn tròn hôm nay và báo Bóng đá xin giới thiệu 3 vị khách mời là nhạc sĩ Dương Thụ, HLV Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Mạc Hồng Quân.

    1. Thi đấu không đến nỗi tồi nhưng Nga đang đứng trước nguy cơ bị loại. Quý vị nghĩ như thế nào về tình cảnh sắp tới của đội bóng này?

    Nhạc sĩ Dương Thụ: Tôi không sốc trước những gì gấu Nga đang trải qua. Người ta chỉ sốc khi quá yêu, quá tin. Nhưng, tình yêu luôn có cơ sở của nó. Phần đông dư luận không yêu đội bóng này vì họ không được truyền thông dẫn dắt như Anh, TBN hay Brazil. Những người hiểu biết và vẫn dành tình cảm cho bóng đá Nga thì cũng chẳng buồn vì quá hiểu những gì họ đang có. 

    HLV Hữu Thắng: Tôi không quá bất ngờ về phong độ của Nga. Thứ nhất, chất lượng cầu thủ của Nga không quá cao. Thứ hai, các đối thủ  chơi khá tốt khiến cho Nga thực sự bất lực. Ở trận ra quân, Nga đã choáng ngợp trước lối chơi kỷ luật của Hàn Quốc và chấp nhận chia điểm. Còn trận thua trước Bỉ là do đối thủ có những ngôi sao biết xoay chuyển tình thế.

    Tiền đạo Hồng Quân: Nga dự giải với nhiều gương mặt trẻ, ít kinh nghiệm. Đây là bước chuẩn bị của họ cho World Cup 2018 – giải đấu mà họ sẽ là chủ nhà. Tôi không nghĩ là người Nga buồn vì ngay từ đầu, họ đã xác định rõ những thứ sẽ thu hoạch được ở Brazil không phải là những chiến thắng. 


    ĐT Nga chưa nếm mùi chiến thắng sau 2 trận tại vòng bảng

    2.Theo quý vị, đâu là lý do khiến Nga thi đấu chưa tốt?

    Nhạc sĩ Dương Thụ: Sai lầm đầu tiên là họ chọn Capello làm thuyền trưởng của đội bóng. Người ta muốn xây dựng một đội tuyển Nga chặt chẽ và hiệu quả nhưng vô tình lại phá bỏ luôn bản sắc của mình, đó là thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và rất tự tin với phẩm chất kĩ thuật vốn có. Nó cũng giống với việc, một anh đang quen với sáng tác nhạc trữ tình nay bắt sang viết rock. Kế đến là do đội không có ngôi sao, không có sự dấn thân, chẳng có lý tưởng. ĐT Nga khó có thể thành công.

    HLV Hữu Thắng: Trong bóng đá, dù có thầy giỏi đến mấy nhưng chất liệu trong tay quá tồi thì cũng khó thành công. Cả đội chỉ có hai cái tên tương đối nổi bật là Fayzulin và Kombarov thì làm sao đủ sức kéo cả đoàn tàu Nga?

    Tiền đạo Hồng Quân: Một đội bóng muốn thành công cần phải có “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”. HLV Capello giỏi nhưng cầu thủ Nga nhiều người còn trẻ và họ là của để dành… cho tương lai! Khí hậu Brazil cũng là đối thủ của họ. 

    3. Quý vị nghĩ sao nếu Bồ Đào Nha bị loại?

    Nhạc sỹ Dương Thụ: Yêu làm sao được cái đội bóng mà mọi gánh nặng dồn lên vai một siêu sao!

    HLV Hữu Thắng: Cơ hội của Bồ Đào Nha lúc này là 50/50. Họ phải chỉnh đốn lại hàng thủ, chơi chặt chẽ hơn và nhất là giữ được sự điềm tĩnh. Ở trận gặp Mỹ, hàng thủ Bồ Đào Nha chơi rất lỏng lẻo và hàng công thì chơi quá rối!

    Tiền đạo Hồng Quân: Mọi đối thủ đều biết là phải “bắt chết” Ronaldo là Bồ Đào Nha sẽ bế tắc, giống như khi đi thi mà đã biết trước đề bài vậy!


    Cristiano Ronaldo

    4. Người ta nhắc đến Ronaldo như một vị cứu tinh của Bồ Đào Nha nhưng đến nay, anh vẫn chưa thể mang đến sự lột xác cho đội bóng?

    Nhạc sĩ Dương Thụ: Ông Bento ích kỉ và nghĩ cho cái sự an toàn của mình quá nhiều khi đổ mọi trách nhiệm lên vai của Ronaldo. Tôi nghĩ bóng đá Bồ Đào Nha đâu thiếu nhân tài mà phải xây dựng đội bóng với một ngôi sao? 

    Tiền đạo Hồng Quân: Hãy thử tưởng tượng xem, bạn là một cầu thủ có lối chơi hoa mỹ, ngẫu hứng nhưng mỗi khi chơi đúng phong cách của mình thì anh đội trưởng lại la toáng lên yêu cầu lần sau phải chuyền bóng cho anh ta, khi đó bạn sẽ thấy chân mình như đeo chì! 

    HLV Hữu Thắng: Thực ra tôi không bất ngờ về phong độ của Ronaldo ở 2 trận đấu vừa qua. Cậu ấy đã trải qua mùa giải rất mệt mỏi cùng Real Madrid. Rồi trước ngày vào World Cup 2014, vết thương cũ chưa lành khiến cho cảm hứng chơi bóng của cậu ấy đi xuống. 

    5. Theo quý vị, làm sao để Ronaldo tỏa sáng?

    Nhạc sĩ Dương Thụ: Chỉ khi nào Ronaldo tự giải phóng mình ra khỏi những áp lực đang đè nặng thì sự sáng tạo và hưng phấn mới đến.

    HLV Hữu Thắng: Các vệ tinh xung quanh cần hỗ trợ nhiều hơn chứ không thể cứ chuyền bóng cho Ronaldo là xong trách nhiệm. Bóng đá là môn thể thao tập thể và một cá nhân đơn côi thì khó làm nên chuyện lớn.

    Tiền đạo Hồng Quân: HLV Bento nên trao băng đội trưởng cho một cầu thủ khác để giải phóng gánh nặng cho Ronaldo. 

    Cám ơn các vị về cuộc trao đổi này!

    Nhạc sỹ Dương Thụ “sốc” nếu Costa Rica dừng bước
    Một trong những đội gây ấn tượng nhất với nhạc sĩ Dương Thụ là Costa Rica. Đội bóng này đã thể hiện lối chơi quyến rũ với những cá nhân thi đấu với hơn 100% khả năng. Không ngôi sao, nhưng họ là một tập thể đoàn kết và khát vọng lập thân nơi mỗi cầu thủ đã giúp Costa Rica gây được tiếng vang. Vì thế, nhạc sĩ Dương Thụ cho rằng, ông sẽ cảm thấy “sốc” nếu đội bóng này sắp tới phải dừng bước.

    Hồng Quân không tin Ronaldo “giật” vé của Đức
    Trước khi về Việt Nam đầu năm 2013, tiền đạo Mạc Hồng Quân từng sang Đức thử việc. Chuyến đi ấy giúp anh hiểu rõ hơn về bóng đá Đức. Vì thế, Quân cho biết, anh sẽ sốc nếu như ở lượt cuối, Đức bị loại sau khi thua Mỹ còn Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo thắng đậm Ghana để cùng Mỹ đi tiếp!

    Hữu Thắng mong Nhật lách qua cửa hẹp
    Đội tuyển của nền bóng đá số 1 châu Á là Nhật Bản đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng mong “ngọn cờ đầu” của bóng đá lục địa vàng tiếp tục cuộc phiêu lưu ở World Cup 2014. Ông hy vọng Nhật Bản sẽ thắng Colombia (đã sớm giành vé đi tiếp) và cùng lúc đó Bờ Biển Ngà lại thua Hy Lạp để đại diện châu Á đi tiếp!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội