Bóng Đá Plus trên MXH

“Vua bóng đá” chê Messi tầm thường
Tam Phong • 18:22 ngày 11/03/2014
Theo đánh giá của "Vua bóng đá" Pele, nguyên nhân khiến siêu sao Lionel Messi không thể hiện tốt ở ĐT Argentina là vì thiếu sự gắn kết với các đồng đội.
    Leo Messi liên tục bị chỉ trích mỗi khi trở về khoác áo ĐTQG bởi chưa khi nào anh có được phong độ giống như khi chơi cho Barcelona.

    “Vua bóng đá” Pele cho rằng, Messi chỉ là một kẻ tầm thường khi thi đấu cho Albiceleste. Lý do là chân sút sinh năm 1987 này đã không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội trong màu áo ĐTQG.

    "Khi bạn nhìn thấy anh ta chơi bóng ở Barca, đó là Messi. Nhưng khi bạn nhìn thấy anh ta thi đấu cho ĐT Argentina thì đó là một Messi hoàn toàn khác”, huyền thoại 73 tuổi người Brazil phát biểu trên Marca.

    “Ở Barca, Messi luôn được hỗ trợ của 2-3 cầu thủ xuất sắc như Xavi Hernandez hay Andres Iniesta. Tại ĐTQG, Lionel gặp khó khăn vì không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội”.


    Neymar

    Bên cạnh đó, Pele cũng lên tiếng ca ngợi về quyết định gia nhập Barca của Neymar vào mùa Hè năm ngoái và coi đó là sự lựa chọn hợp lý của cựu cầu thủ Santos cho World Cup 2014.

    “Đó sẽ là World Cup đầu tiên của Neymar và sẽ không ai biết chính xác điều gì sẽ xảy ra. Cậu ấy sẽ phải gánh trên vai trách nhiệm lớn. Trước đây, Neymar đã thi đấu rất tốt trong màu áo Santos nhưng quyết định đến với châu Âu và gia nhập Barca sẽ giúp cho cậu ấy tích lũy thêm những kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân”, Pele nói tiếp.

    Ngoài ra, Pele cũng cảm thấy tự tin về việc Brazil có thể giành chức vô địch World Cup trên sân nhà nhờ vào tài thao lược của HLV Luis Felipe Scolari và GĐKT Carlos Alberto Parreira.

    “Brazil vẫn chưa quên ký ức tồi tệ vào năm 1950 khi chúng tôi là chủ nhà và đã để thua Uruguay trong trận chung kết. Nhiều CĐV lo ngại điều tương tự sẽ xảy ra nhưng tôi nghĩ lần này sẽ khác”.


    HLV Scolari của ĐT Brazil

    “Chúng tôi phải cẩn thận và dành sự tôn trọng cho các đối thủ khác bởi vì có 2-3 đội rất mạnh: Đức là đội bóng rất tốt, và Brazil phải cẩn thận Tây Ban Nha bởi đội hình của họ đã chơi cùng nhau trong 8 năm”.

    “Tôi nghĩ một trong những điều tốt nhất là bây giờ chúng tôi có cả Scolari và Parreira giàu kinh nghiệm. Đó là điều tuyệt vời cho Brazil bởi vì họ có sự từng trải và có thể nói với các cầu thủ phải làm những gì”.

    “Tôi rất tự tin đặc biệt là khi Parreira đã từng thi đấu ở World Cup 1970 (trong vai trò 1 thành viên của BHL) với đội hình Brazil mạnh nhất trong lịch sử”, Pele khép lại buổi phỏng vấn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội