Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao cầu thủ Barca liên tiếp chấn thương?
Chiêu Văn • 11:32 ngày 22/11/2013
Bão chấn thương đang hoành hàng với cường độ cực mạnh ở sân Nou Camp và những thay đổi ở bộ phận y tế là nguyên nhân dẫn đến cơn đau đầu của HLV Tata Martino.
    Dani Alves đã thành cái tên mới nhất trong danh sách dài những cầu thủ trụ cột tại Barcelona đang dính chấn thương. Anh sẽ phải vắng mặt từ 7-10 ngày vì một vết đau cơ.

    Trang web chính thức của CLB tiết lộ rằng những xét nghiệm tiến hành ngày thứ Năm xác nhận hậu vệ người Brazil “bị rách cơ khép chân phải”. Tin tức này có nghĩa là anh sẽ vắng mặt ở trận đấu tại La Liga của Barca gặp Granada và trận tiếp theo ở Champions League gặp Ajax.

    Alves chỉ là 1 trong số vài cầu thủ quan trọng của Barca phải nghỉ đá trong vài tuần qua. Thủ thành Victor Valdes đã phải vắng mặt tới 6 tuần vì một chấn thương bắp chân. Lionel Messi cũng sẽ chưa thể bình phục cho tới năm mới vì một chấn thương dây chằng trong chiến thắng 4-1 của La Blaugrana trên sân khách trước Real Betis.



    Messi và Valdes có lẽ là 2 cầu thủ quan trọng nhất với Barca lúc này và tình hình thêm tệ hại với việc Cristian Tello và Xavi cũng phải nghỉ trận gặp Granada. Tiền vệ cánh Tello dính một chấn thương dây chằng đầu gối trong khi “nhạc trưởng” Xavi bị bong gân.

    Đó có thể đơn giản là vận rủi của họ, tuy nhiên, danh sách chấn thương đột nhiên dài ra có thể không phải sự trùng hợp, mà là chính do lỗi của Barca. Cụ thể hơn, bất chấp những lời phủ nhận của Messi, việc các cầu thủ của Camp Nou liên tục phải vào phòng y tế là do một sự thay đổi nhân sự gần đây của bộ phận y tế Barca.

    Mọi chuyện bắt đầu vào mùa hè khi Barca để trưởng nhóm bác sĩ vật lý trị liệu của họ Emili Ricart ra đi khi hết hợp đồng. Là một thành viên rất có ảnh hưởng trong bộ phận y tế suốt từ những ngày mà Pep Guardiola còn chơi bóng, Ricart nổi tiếng với việc giúp Eric Abidal bình phục và thi đấu trở lại sau cuộc chiến với bệnh ung thư của anh.


    Cuộc chia tay khó hiểu với Ricart dẫn tới việc Juanjo Brau được thăng chức phụ trách bộ phận vật lý trị liệu. Trước đó, Brau có trách nhiệm đánh giá và đưa ra phương án y tế hợp lý cho từng cá nhân cầu thủ ở Barca. Ông là nhân vật rất quan trọng giúp Messi duy trì thể lực và sự bền bỉ trong suốt 5 năm mà ngôi sao người Argentina chỉ dính 1 chấn thương duy nhất. Với trọng trách mới, Brau không còn thời gian để chăm sóc cụ thể cho các cầu thủ, và Barca đang phải trả giá.

    Tất nhiên, chỉ mỗi mình Ricart ra đi không thể để lại nhiều hậu quả lớn đến như thế. Barca cũng đã phải để một thành viên khác trong bộ phận y tế, Lorenzo Buenaventura, ra đi. Buenaventura tới với Guardiola ở Bayern Munich sau khi đã là một nhân vật quan trọng trong việc giúp Messi ổn định thể lực. Ông thậm chí có tiếng nói đáng kể trong lịch thi đấu của số 10 Barca kể từ những ngày mà Frank Rijkaard còn ngồi ghế HLV trưởng.
    Barca có vẻ đã nhận ra sai lầm của họ khi đưa Brau trở lại với cương vị chuyên chăm sóc thể lực cho Messi. Các CĐV ở Camp Nou sẽ hy vọng rằng quyết định sửa sai đó của CLB không phải là quá muộn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội