Bóng Đá Plus trên MXH

Tổng kết chuyến du đấu tại Mỹ của Real: Thất vọng toàn tập
Bình Khang • 09:28 ngày 04/08/2014
Real Madrid vừa có một chuyến du đấu có thể nói là thất bại trên đất Mỹ, không theo nghĩa kết quả thuần túy vì trong đội hình áo trắng còn thiếu nhiều mảnh ghép chủ chốt, mà bởi màn trình diễn thiếu thuyết phục của một số cầu thủ.

    Trước Manchester United, các học trò của Carlo Ancelotti một lần nữa cho thấy hình ảnh của một đội bóng nhạt nhòa trên hàng công và lỏng lẻo ở hàng thủ. Isco không đáp ứng được vị trí số 9 ảo, Xabi Alonso và Illarramendi không chiếm giữ được phần giữa sân, Arbeloa và Ramos chơi dưới phong độ, còn Casillas là một sự thất bại hoàn toàn, khiến cuộc tranh cãi “ai sẽ là người trấn giữ khung thành của đội bóng Hoàng gia” vẫn chưa khép lại. 

    Những kết quả nghèo nàn của các trận giao hữu tại nước Mỹ chưa đến mức gây ra một sự hốt hoảng, vì đội hình Madrid vắng mặt một số ngôi sao trong khi một số cầu thủ khác vừa mới nghỉ Hè về, và đây cũng chỉ là giai đoạn cho các thử nghiệm, nhưng nhìn vào phong độ thi đấu của những cầu thủ nhắc đến ở trên, Real Madrid hẳn có lý do để lo ngại trước trận gặp Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu, trận đấu mà đội bóng áo trắng buộc sẽ phải thắng nếu muốn có “một cú ăn sáu lịch sử” như Barcelona từng làm được dưới thời Pep Guardiola.

    Casillas không có cú cản phá nào ra hồn
    Đội trưởng của Real Madrid gây ra một nỗi quan ngại lớn sau chuyến đi, giống như sau những gì thể hiện tại World Cup 2014 vừa qua, thậm chí là còn tệ hơn. Iker chơi một phần trận đấu trước Roma mà không phải nỗ lực gì nhiều. Tuy nhiên, trước hàng trăm nghìn con mắt của các khán giả dự trận sau đó với "Quỷ đỏ” M.U, Casillas lại cho thấy một hình ảnh bất an và thiếu tự tin


    Khó có thể chê trách thủ môn này ở bàn thắng đầu tiên của Manchester vì những pha phối hợp tuyệt vời đưa đến cú dứt điểm gọn gàng của Ashley Young là một siêu phẩm. Nhưng hai bàn thua còn lại đủ để phải suy ngẫm, đặc biệt là trường hợp Casillas đã ra vào không hợp lý trong pha bóng mà Kagawa câu vào vòng cấm địa giúp Chicharito có điều kiện dứt điểm chính xác. Sự do dự và thiếu tự tin này giống hệt với hình ảnh của Casillas tại World Cup 2014 và chung kết Champions League mùa vừa qua. 

    Nếu đội trưởng của Madrid một lần nữa không thuyết phục được HLV Ancelotti tại Siêu Cúp châu Âu, Keylor Navas sẽ có nhiều khả năng được bắt chính (trong trường hợp Diego Lopez ra đi).  

    Isco không để lại chút ấn tượng nào
    Từng là một cầu thủ di chuyển như cá trong nước ở khu vực gần vòng cấm địa đối phương, luôn có những đường chuyền đẹp mắt và dứt điểm hiệu quả mỗi khi được vào sân, nhưng tại Mỹ, hình ảnh đó của Isco đã biến mất hoàn toàn. Cầu thủ này chẳng để lại một chút ấn tượng nào ở vị trí số 9 ảo mà nhà cầm quân người Italia, Carlo Ancelotti, dành cho anh.


    Vẫn còn thời gian để Real Madrid xem xét lại nhu cầu mua một số 9 và cũng còn thời gian để hy vọng Isco, qua số phút được thi đấu, tỏa sáng ở vị trí nói trên. Tuy nhiên, tại Mỹ, người duy nhất gây ấn tượng là Gareth Bale. 

    Chờ đợi Illaramendi và Xabi Alonso lấy lại phong độ
    Cả hai cầu thủ này đều không có một phong độ tốt nhất. Trước Manchester, Illarramendi chơi kém cỏi ở giữa sân, luôn đến chậm trong các pha tranh bóng, thiếu chính xác trong những đường chuyền và thiếu luôn cả sự quyết liệt. Sự bất lực của Illarramendi trước Ander Herrera và Juan Mata cho thấy còn lâu tiền vệ áo trắng mới có thể đáp ứng được những đòi hỏi của ông thầy Ancelotti.

    Trong khi đó, số 14 của Real Madrid cũng tỏ ra khá vụng về. Alonso đã không thể đóng vai trò chủ chốt mà anh đảm nhiệm và kéo dài thêm hình ảnh nhạt nhòa sẵn có ở những trận đấu cuối cùng của La Liga mùa trước cũng như tại World Cup trên đất Brazil.


    Arbeloa và Ramos cũng cần cải thiện nhiều 
    Vai trò thủ lĩnh không thể chối cãi của Sergio Ramos trong đội bóng Hoàng gia ở giai đoạn cuối của mùa bóng vừa qua, nhiều khi khiến các đối thủ phải sợ hãi, đã biến mất tại Mỹ. Trước “Bầy quỷ đỏ”, Ramos vừa thiếu tốc độ vừa thiếu quyết tâm. Trong khi đó, Arbeloa cũng chơi dưới phong độ, đá ẩu và quá dữ dằn đối với một trận giao hữu. Chỉ có Pepe là chơi tốt ở hàng thủ. 
     
    Các cầu thủ trẻ không thể "ghi điểm"
    Khác với những lần trước, các cầu thủ của lò đào tạo La Fabrica đã không gây một chút ấn tượng nào để có thể đòi hỏi một vị trí ở đội hình chính thức vào mùa bóng tới. Đội trẻ vừa có một năm không mấy thành công sẽ phải phấn đấu rất nhiều nếu muốn thuyết phục được chiến lược gia người Italia đưa một ai đó từ đội hình của mình lên đội một, sau những gì thể hiện trong chuyến đi Mỹ vừa qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội