Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Benzema vẫn chưa sẵn sàng!
Việt Cường • 14:32 ngày 20/08/2013
Bài kiểm tra đầu tiên của mùa giải đã xong, và kết quả thu được là Benzema rời sân trong những tiếng la ó của chính các CĐV nhà, dù anh chính là người đã ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid.
    Khách quan mà nói, cả tập thể Real Madrid đều chưa sẵn sàng cho cuộc trường chinh trước mắt. HLV Ancelotti chưa sẵn sàng "áp đặt" một cách triệt để những ý tưởng của mình vào đội bóng mới, vốn chịu ảnh hưởng rất sâu của Jose Mourinho. Bản thân các cầu thủ, vốn còn chịu sức ỳ sau giai đoạn tập huấn đầu mùa, cũng chưa sẵn sàng "lột xác" bản thân khỏi những thói quen cũ để chơi bóng theo triết lý của HLV mới. Trong trận đấu với Betis, bên cạnh việc cự ly đội hình, cách di chuyển còn khá xộc xệch, có thể thấy rõ một điều là Real Madrid vẫn tỏ ra thoải mái hơn với những pha phản công. Đó vốn là cách chơi của Real Madrid thời Jose Mourinho, cũng là điều mà Ancelotti đã và đang cố hết sức để loại bỏ.

    Tuy nhiên, nếu phải chỉ ra một người tỏ ra thiếu sẵn sàng nhất, thì người đó chỉ có thể là Benzema. Ronaldo cũng gây thất vọng khi không thể tiếp nối phong độ ghi bàn ấn tượng hồi mùa Hè. Oezil cũng gây thất vọng khi tỏ ra bối rối ở vị trí tiền vệ cánh. Các tiền vệ khác cũng gây thất vọng khi nhiều thời điểm để cho đối thủ cày nát tuyến giữa. Bộ tứ vệ cũng gây thất vọng - Ramos bị Cedrick vượt qua dễ dàng, trong khi Carvajal nhiều lần bỏ vị trí... Tuy nhiên, nếu tất cả những vấn đề liên quan tới các cầu thủ khác đều có thể được giải quyết bằng nỗ lực của bản thân các cầu thủ (Ronaldo, Ramos...), hoặc điều chỉnh của HLV (vị trí Oezil, các tiền vệ...), người ta có quyền nghi ngờ điều đó với trường hợp của Benzema.



    Benzema không phải là mẫu cầu thủ mạnh mẽ về mặt ý chí. Từ khi tới Real Madrid, anh đã nhiều lần rơi vào trạng thái "trầm cảm" vì đủ lý do, phong độ kém, mất niềm tin vào bản thân, không được HLV tin tưởng... Để Benzema có thể phát huy hết khả năng, Mourinho từng phải làm đủ trò, từ ve vuốt tới dọa dẫm, từ tâm sự trực tiếp tới dùng đòn khích tướng (ông từng nói mỉa "không thể đi săn với một con mèo", ám chỉ Benzema). Mùa Hè này, Real Madrid thậm chí còn đi một nước cờ táo bạo hơn, đó là bán luôn Higuain cho Napoli để giải phóng Benzema khỏi áp lực cạnh tranh. Họ hi vọng rằng khi không còn phải lo mất vị trí, Benzema, người theo báo cáo của các trợ lý Mourinho là "không chịu nổi áp lực", sẽ trở lại là "King Karim" như thời còn ở Lyon.

    Đó có thể là một nước cờ sai lầm. Bởi những gì đã diễn ra ở Bernabeu cuối tuần qua có thể là tín hiệu xấu, cho thấy Benzema vẫn chưa sẵn sàng để gánh vác hàng công Real như kỳ vọng. Đúng là ở Real, Ronaldo mặc định sẽ là người ghi nhiều bàn thắng nhất. Nhưng Benzema dù gì vẫn là "số 9" của đội bóng, và anh phải làm được những gì mà người ta chờ đợi ở một số 9. Đó là người luôn hoạt động quanh vòng cấm, không ngừng gây áp lực lên hàng thủ đối phương, vồ lấy ngốn ngấu những khoảnh khắc đối phương sơ sểnh. Với trái tim, đôi mắt và đôi chân luôn hướng về mành lưới. Với tinh thần luôn sẵn sàng cho những khoảnh khắc quyết định. Ở Bernabeu, người bay vào đánh đầu hạ gục Betis phải là Benzema, chứ không phải là Isco!

    Real Madrid chưa bao giờ thiếu những trung phong đích thực. Và các CĐV có lý khi đòi hỏi nhiều hơn ở Benzema. Họ có lý khi đã huýt sáo phản đối anh lúc anh bị thay ra. Những tràng huýt sáo la ó ấy cũng chính là một lời cảnh báo. Với Benzema. Và với cả các quan chức Real Madrid. Người mà Real Madrid cần nhất lúc, rất có thể, không phải là Bale, mà là một trung phong...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội