Bóng Đá Plus trên MXH

Quan điểm: Giữ đôi chân mình đi, kỷ lục gia CR7!
TRÍ CÔNG • 21:56 ngày 21/03/2014
Một lời đề nghị theo đúng nghĩa đen thuần túy. Nếu như không muốn phải theo dõi El Clasico, Champions League hay World Cup trên màn ảnh nhỏ thì tốt hơn hết, Ronaldo cần phải biết tự bảo vệ đội chân mình.
    Chân sút kỷ lục của những kỷ lục
    Chiến thắng 6-1 ở trận lượt đi trước Schalke vòng 1/8 Champions League gần như đảm bảo cho Real một suất chắc chắn vào vòng tứ kết. Điều đó đồng nghĩa những trụ cột của Real có quyền được nghỉ ngơi, nhất là trước mắt họ sẽ là trận Siêu kinh điển với Barcelona mang tính quyết định của cả mùa giải.

    Quả thực, HLV Ancelotti đã cất đi những quân bài quan trọng như Bale, Modric, Di Maria, Marcelo và Pepe, cùng với đó là tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Jese, Nacho, Isco, Morata và Illarramendi ra sân thi đấu. Đó cũng là lần đầu tiên sau 11 năm, Kền kền trắng sử dụng tới 8 cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình xuất phát. 

    Tuy nhiên, chẳng hiểu sao Ronaldo  vẫn có mặt trên sân. Anh ghi bàn, thậm chí là lập cú đúp. Cỗ máy CR7 vận hành dường như không có điểm dừng. Ronaldo coi sứ mệnh của anh sinh ra là để phá vỡ hết kỷ lục này đến xô đổ kỷ lục khác. Ronaldo muốn điền tên anh vào lịch sử bóng đá, càng nhiều càng tốt và càng vinh dự. 

    Ronaldo hướng đến hết kỷ lục này đến kỷ lục khác

    Cú đúp trên sân Bernabeu vào lưới Schalke đêm thứ Ba vừa qua đã mang đến cho anh nhiều điều. Chỉ sau 236 trận, Ronaldo đã cân bằng thành tích 242 bàn của huyền thoại Ferenc Pukas cho “Los Blancos”(danh thủ người Hungary phải mất tới 261 trận).

    Chạm mốc kỷ lục của Pukas, Ronaldo sẽ lại tiếp tục hướng đến kỷ lục chân sút ghi bàn nhiều nhất ở một mùa giải Champions League (kỷ lục hiện tại thuộc về Messi với 14 bàn). Anh đã có 13 bàn và có ít nhất 2 trận ở tứ kết để xô đổ thành tích của đấy. Xa hơn nữa, anh cũng muốn vượt qua thành tích 71 bàn mà huyền thoại Raul Gonzalez thiết lập được ở Champions League (Ronaldo đã có 64 bàn sau 99 trận ở đấu trường danh giá nhất châu Âu). 

    Không chỉ vậy, cầu thủ duy nhất có tỷ lệ ghi bàn lên đến 1,02 (bàn/trận) này cũng đã vươn lên thứ 4 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Real Madrid. Anh chỉ còn kém Santillana (290 bàn), Alfredo Di Stefano (307 bàn) và Raul (323 bàn). 

    Hãy giữ đôi chân đi, Ronaldo!
    Tuy nhiên, Ronaldo có cần thiết phải nôn nóng đến như vậy không? Anh phí sức thi đấu một trận chỉ mang ý nghĩa thủ tục để làm gì, trong khi trước mắt anh sẽ là trận đấu với Barca, với đối thủ không đội trời chung Lionel Messi. Chẳng may anh gặp phải vấn đề gì trong trận đấu Schalke và buộc phải vắng mặt ở trận tiếp đón Barca, liệu Ronaldo có chịu đựng nổi?

    Hãy nhìn đồng đội trẻ của anh, Jese Rodriguez vật lộn trong đêm ấy. Chỉ sau 8 phút bóng lăn, Jese đã không còn ở trên sân mà thay vào đó là bệnh viện. Chấn thương nặng đến mức Jese không còn cơ hội ở World Cup, tức là cánh cửa mà HLV Vicente del Bosque mới mở ra cho anh đã ngay lập tức đóng sập lại. Jese còn trẻ và còn có thể làm lại nhưng liệu Ronaldo còn có thể không? Nên nhớ, anh đã 28 tuổi và không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa. 

    CR7 không ít lần dính chấn thương trong quá khứ

    Nhìn lại trong quá khứ có rất nhiều những danh thủ phải ngậm ngùi nói lời chia tay với World Cup, tạm biệt sự nghiệp đỉnh cao chỉ vì những chấn thương đáng tiếc. Ngày 15/5/2010 vẫn sẽ là ngày ám ảnh với Michael Ballack khi anh dính chấn thương quá nặng sau pha vào bóng thô thiển của Kevin Prince-Boateng, dẫn tới việc anh không được dự World Cup ở Nam Phi và cùng với đó là phải nói lời từ biệt màu áo đội tuyển quốc gia.

    Trở lại cách đây 8 năm, người Anh cũng đã phải nín thở khi nhìn thấy đôi chân Rooney bị tổn thương rất nặng trong trận đấu với Chelsea khi ấy, dẫn tới việc anh chỉ có thể thi đấu từ vòng 1/8 World Cup và sớm chia tay giải chỉ sau 2 trận.

    Trong bóng đá, không thể nói trước được điều gì. Vẫn biết Ronaldo muốn làm huyền thoại, nhưng chắc chắn anh không hề muốn mình phải thêm hai chữ “một thời” phía sau đó. Và muốn như vậy, Ronaldo siêu đẳng phải biết cách giữ đôi chân quý giá của mình lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội