Bóng Đá Plus trên MXH

Những vấn đề nhìn thấy ở Barca
Bình Khang • 20:42 ngày 10/03/2014
Trận thua muối mặt mới đây trước Valladolid tại La Liga đã bộc lộ hàng loạt điểm yếu của Barca mà nếu không được khắc phục kịp thời, nó có thể khiến đội bóng xứ Catalunya cũng ôm hận trước Man City tại lượt về vòng 1/8 Champions League.
    Rút kinh nghiệm từ thất bại nói trên, tờ El Mundo Deportivo cho rằng Barca cần nhanh chóng cải thiện những mặt sau:

    Thái độ thi đấu
    Trong các cuộc thăm dò ý kiến mới nhất do các tờ báo cule tiến hành, đại đa số người được hỏi ý kiến cho rằng nguyên nhân chính của trận thua trước Valladolid là do tinh thần thi đấu kém của các cầu thủ áo đỏ-xanh. Họ đã chơi thiếu sự quyết liệt cần thiết, đôi lúc rề rà và mất tập trung. Barca cần nhanh chóng lấy lại tham vọng, quyết tâm và niềm tin chiến thắng, cũng như lòng tự trọng của một đội bóng lớn.  

    Sự chính xác
    Mặt sân xấu của Zorrilla không thể là một cái cớ để biện minh cho việc liên tục mất bóng. Cần phải giữ, bật nhả và chuyền bóng chính xác, di chuyển liên tục để tạo ra các khoảng trống. 

    Liên lạc với nhau trên sân


    Trong các trận thua gần đây, có điều kỳ lạ là các cầu thủ của Barca giống như những người máy rô-bốt vô hồn, không ra hiệu, không trao đổi hoặc thúc giục nhau trên sân cỏ. Không có ai làm thủ lĩnh để đánh thức các đồng đôi khỏi cơn ngái ngủ và sửa chữa những sai lầm. Đôi khi một tiếng thét trên sân, dù là của ai, cũng cần thiết để cảnh tỉnh tất cả. 

    Tốc độ
    Khó có thể hiểu nổi tại sao các cầu thủ của Barca lại chơi với tốc độ chậm chạp như trước Valladolid, cả trong khâu lưu thông bóng cũng như giành lại bóng khi bị mất. Nếu chơi tiqui-taca với tốc độ chậm thì độ nguy hiểm sẽ giảm đi rất nhiều, vì không có sự đột biến và đột phá. Barca cần đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, di chuyển liên tục, bất ngờ thay đổi nhịp độ trận đấu để đối phương không thể dễ dàng bắt bài như khi lưu thông bóng chậm.

    Hỗ trợ lẫn nhau
    Việc hỗ trợ lẫn nhau là cực kỳ cần thiết. Nếu tất cả các cầu thủ cùng một lúc gây áp lực, đối thủ sẽ rối loạn, còn nếu chỉ có một cầu thủ nào đó đơn phương bứt tốc, không tìm được người để phối hợp thì các pha tấn công của họ sẽ dễ dàng bị vô hiệu hóa. 

    Đoàn kết


    Trong trận thua trước Real Sociedad, một số công thần của đội bóng đã tỏ ra không hài lòng với đội hình ra quân của HLV, coi đó là nguyên nhân chính của sự thất bại. Ngược lại, trong trận thua trước Valladolid, HLV cũng có thể đổ lỗi cho một số cầu thủ. Nếu hai bên không còn tin tưởng lẫn nhau và mất đoàn kết, thì đây sẽ là một nguy cơ lớn. Đã đến lúc HLV và cầu thủ xiết chặt hàng ngũ.

    Các ngôi sao tỏa sáng khi đội bóng cần
    Khi tình thế của trận đấu khó khăn, đó là lúc các ngôi sao sáng nhất cần phải kéo cả đội bóng trên vai, không chỉ chơi hết mình, mạnh dạn đột phá mà còn phải động viên đồng đội cùng chiến đấu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội