Bóng Đá Plus trên MXH

Những "nạn nhân" tiềm năng của Diego Costa
QUANG MINH • 12:36 ngày 08/11/2013
Sau thời gian dài chèo kéo và tranh chấp với Brazil, rốt cuộc ĐTQG Tây Ban Nha đã chính thức có cầu thủ nhập tịch Diego Costa. Sự xuất hiện của chân sút 25 tuổi chắc chắn sẽ đe dọa trực tiếp tới nhiều ngôi sao người Tây Ban Nha trong việc cạnh tranh một suất đã chính tại World Cup 2014.
    BONGDAPLUS điểm qua những ngôi sao bản địa đứng trước nguy cơ làm "kép phụ" cho Diego Costa.

    1. Alvaro Negredo - Man City
    Xét một cách công bằng, Alvaro Negredo là một trong số ít những trung phong cắm có phong độ ghi bàn ổn định nhất mỗi khi được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha. Tính đến thời điểm này, ngôi sao của Man City có 10 bàn sau 19 trận khoác áo ĐTQG. Phong độ của chân sút 28 tuổi tại CLB cũng là khá ổn định khi anh ghi bàn trong chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Norwich cuối tuần qua và mới lập hat-trick giúp Man City hạ gục CSKA Moscow tại Champions League. Tuy nhiên, vị trí chính thức của Negredo tại La Roja chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu như Diego Costa có được màn ra mắt ấn tượng trong hai trận giao hữu sắp tới.


    2. David Villa - Atletico Madrid
    David Villa hiện đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Tây Ban Nha 56 bàn sau 92 trận, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại tuổi tác đang làm ảnh hưởng đáng kể tới tham vọng giành một suất đá chính tại World Cup 2014 sắp tới. Tại Atletico Madrid, Villa và Diego Costa hiện đang là cặp tiền đạo số một, tuy nhiên trong sơ đồ chiến thuật của Del Bosque không có chỗ cho hai tiền đạo đá cùng một lúc. Chính bởi thế, nếu muốn có một suất đá chính, Villa phải nỗ lực rất nhiều trước người đồng đội trẻ của mình.


    3. Fernando Llorente - Juventus
    Không được HLV Del Bosque triệu tập ở lần này do phong độ quá mờ nhạt kể từ khi chuyển sang Serie A khoác áo Juventus. Ngoài ra, thành tích ghi bàn trên ĐTQG của Llorente cũng không được đánh giá cao khi chỉ có 7 lần lập công sau 22 lần được triệu tập. Nếu muốn có được một suất dự World Cup, "Vua sư tử" phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.


    4. Fernando Torres - Chelsea
    Fernando Torres từng giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012 và Confederations Cup 2013. Song, khả năng không được tham dự VCK World Cup 2014 với Torres là hoàn toàn có thể bởi thời gian để thể hiện của El Nino không còn nhiều. Trong đợt triệu tập này, chân sút của Chelsea dù đang có phong độ khá ổn định song đã không thể góp mặt do chấn thương. Nếu những ngôi sao như Diego Costa,Negredo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và ghi điểm trong mắt Del Bosque, nhà VĐTG Torres có lẽ sẽ phải ở nhà xem World Cup qua tivi.


    5. Michu - Swansea
    Được Del Bosque trao cơ hội ở trận đấu gần nhất của Tây Ban Nha, song Michu đã không để lại nhiều dấu ấn. Ngoài ra, lối chơi của cầu thủ thuộc biên chế Swansea không phù hợp cho vị trí của một trung phong cắm, điều này chắc chắn sẽ ngăn cản chân sút 27 tuổi giành vé dự World Cup 2014.


    6. Pedro Rodriguez - Barca
    Tại Barca, Pedro Rodriguez đang dần bị mất vị trí vào tay Alexis Sanchez ở mùa giải này. Bên cạnh đó, việc không phải là mẫu cầu thủ đá trung phong cắm cũng làm ảnh hưởng rất nhiều tới việc cạnh tranh một suất đá chính của cầu thủ 26 tuổi.


    7. Roberto Soldado - Tottenham
    Chuyển sang Tottenham với mức phí cao chót vót cùng tham vọng đổi đời với tham vọng "đổi đời" cùng đội chủ sân White Hart Lane. Tuy nhiên, những gì mà Soldado làm được từ đầu mùa giải là rất đáng thất vọng. Chân sút 28 tuổi từng có 7 bàn thắng sau 12 lần lên tuyển Tây Ban Nha cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có một suất tới Brazil mùa Hè năm sau.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội