Bóng Đá Plus trên MXH

Những đòi hỏi của Messi có gì là quá đáng?
BÌNH KHANG • 10:14 ngày 09/05/2014
Trong những ngày qua, khi đưa tin về cuộc thương lượng tái ký hợp đồng giữa Leo Messi và FC Barcelona, một số phương tiện truyền thông nhận định những đòi hỏi của tiền đạo người Argentina như được trả lương cao nhất thế giới và đưa Sergio Aguero về sân Camp Nou, là quá đáng, nhất là mong muốn giữ thủ môn Pinto ở lại thêm một năm nữa.
    Thực ra, việc tái ký của chủ nhân bốn Quả bóng Vàng, không phụ thuộc nhiều vào yếu tố kinh tế bởi vì ngay sau những cuộc họp đầu tiên, có vẻ hai bên đã khá dễ dàng đi đến một sự thống nhất: Messi sẽ được hưởng lương cao nhất thế giới, đúng với vị trí số một của anh trong làng bóng đá quốc tế. Cụ thể là La Pulga sẽ được hưởng 20 triệu euro/năm, cộng tiền thưởng là bốn triệu euro nếu có thành tích cá nhân và tập thể ở mức cao nhất. Rõ ràng, mức lương này cao hơn hẳn Cristiano Ronaldo, người được Real Madrid trả 17 triệu euro/năm sau thuế.

    Tuy nhiên, cần phải thấy, mức lương đó là hoàn toàn xứng đáng với Messi, bởi tài năng và những gì anh mang lại cho Barcelona, không chỉ với những bàn thắng trên sân cỏ và những danh hiệu đã giành được, mà còn bởi hiệu quả thương mại từ thương hiệu Messi trên các mặt quảng cáo, thu hút tài trợ, bán áo đấu và nhiều hoạt động kinh doanh khác. 

    Đó là chưa kể, để có mức lương cao nhất thế giới, cầu thủ được so sánh với Pele và Maradona, cũng phải chấp nhận chia sẻ một phần bản quyền hình ảnh của mình với Barca, cụ thể trong hợp đồng quảng cáo sẽ ký với Qatar Airways; hay trong các hợp đồng quảng cáo trong tương lai liên quan đến sân Camp Nou mới; và cuối cùng là một phần thu nhập từ các nhà tài trợ trong quảng cáo áo đấu.  

    Messi muốn Barca chiêu mộ Aguero

    Điều mà siêu sao người Argentina quan tâm nhất trong quá trình thương lượng với Barca chính là tính hiệu quả của dự án thể thao mới và những điều kiện để cả FC Barcelona và Leo Messi trở lại thời đỉnh cao, như thời của Pep Guardiola. Messi mong muốn có một hàng thủ mạnh, một tuyến giữa có thể hỗ trợ đắc lực hơn nữa với anh và các tiền đạo khác, và một trung phong cắm để giải quyết các tình huống bế tắc khi tấn công. 

    Tất cả những yêu cầu đó đều phù hợp với nhu cầu của Barca. Còn chuyện anh muốn có Kun Aguero hay giữ Pinto ở lại làm thủ môn thứ ba cũng là điều dễ hiểu, bởi vì anh cần được sống trong một môi trường thoải mái nhất về tinh thần. Tuy muốn, nhưng Messi không hề đặt ra đó là điều kiện tiên quyết để anh ký hay không ký hợp đồng. 

    Trên thực tế, như chủ nhiệm tờ Sport, Joan Vehils nhận định: Điều mà Messi và phần lớn các barcelonistas đòi hỏi là xây dựng một đội bóng chiến thắng để không lặp lại những yếu kém ở mùa bóng hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhân vật quan trọng trong giới truyền thông cule và các hội viên đã nhanh chóng kêu gọi ban lãnh đạo của Barca thỏa mãn những yêu cầu chính đáng của Messi. 

    Vậy thì những đòi hỏi của Leo có gì là quá đáng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội