Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra sau trận derby thành Madrid
Quang Hòa • 13:35 ngày 29/09/2013
Trận cầu tâm điểm vòng 7 La Liga giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã kết thúc với thắng lợi sát nút thuộc về các vị khách mang áo sọc đỏ trắng. Sau đây là 6 điều được rút ra từ trận đấu này.
    1.Gareth Bale cần thêm thời gian để tạo dấu ấn ở Real
    La Liga đã diễn ra được 7 vòng, nhưng đêm qua mới là lần đầu tiên Gareth Bale được ra sân thi đấu ở Bernabeu. Sau khi được vào thế chỗ của Angel Di Maria ở ngay đầu hiệp 2, Bale đã chơi rất nỗ lực và suýt nữa thì kiếm được cho Real một quả penalty. 


    Tuy nhiên, những gì mà Bale đã thể hiện nhìn chung chưa tương xứng với số tiền 86 triệu bảng mà BLĐ Real đã phải bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của anh. Ở trận đấu vừa qua với Atletico Madrid, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales vẫn thiếu sự chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng, ngoài ra khả năng phối hợp với đồng đội của anh còn hạn chế.

    2. Show diễn của Koke và Diego Costa  
    Không còn nghi ngờ gì nữa, Koke và Costa chính là 2 cầu thủ thi đấu nổi bật và đóng góp nhiều công sức nhất vào chiến thắng của Atletico Madrid. Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu, chính Koke là đã thực hiện đường chọc khe sắc như dao cạo tạo điều kiện để Costa đánh bại Diego Lopez. 

    Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Atletico Madrid

    Ở những phút còn lại, Koke và Costa còn liên tục làm khổ hàng phòng ngự Real và đáng ra họ có thể giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số đậm hơn (Costa không thắng được Diego Lopez ở tình huống đối mặt, còn Koke có cú dứt điểm trúng xà ngang Real).

    3. Bernabeu không còn là địa ngục với Atletico Madrid 
    Derby thành Madrid lâu nay vẫn được mặc định là cuộc chiến một chiều, mà ở đó Real là đội chiếm ưu thế tuyệt đối. Thực tế là trước trận đấu vừa rồi, Atletico Madrid đã không thể vượt qua “Kền kền trắng” trên sân khách tại La Liga trong suốt 14 năm qua. Tuy nhiên, dường như gió đã bắt đầu đổi chiều kể từ trận tranh cúp Nha vua Tây Ban Nha diễn ra hồi tháng Năm năm nay. Nếu tính cả trận đấu đó (Real thua 1-2) thì Atletico Madrid đã có được 2 chiến thắng liên tiếp ở nơi vốn được xem là địa ngục với họ.

    4. Diego Simeone - bậc thầy về lối chơi không cần kiểm soát nhiều bóng
    Vẫn còn quá sớm để xếp Diego Simeone ngang hàng với 2 HLV đồng hương của ông như Gerardo Martino hay Marcelo Bielsa ở khía cạnh gây ức chế cho những đội bóng đối thủ. Mặc dù vậy, lúc này chẳng ai có thể phủ nhận chuyện chiến lược gia người Argentina này đã xây dựng được một tập thể rất khó bị đánh bại. 


    Cái hay của Simeone chính là việc ông vẫn biết cách giành chiến thắng dù Atletico Madrid không cầm được nhiều bóng bằng đối phương. Ở trận derby vừa qua, tỷ lệ kiểm soát bóng của Atletico Madrid chỉ là 37 %.

    5. Benzema chân gỗ
    Chắc hẳn là BLĐ Real đang rất hối hận vì đã đồng ý bán  Gonzalo Higuain cho Napoli. Trong khi chân sút người Argentina đã 3 lần “nổ súng” ở Serie A và giúp Napoli chiếm được vị trí số 1 trên BXH, thì Benzema vốn không còn phải cạnh tranh vị trí với Higuain như trước lại gây thất vọng tràn trề. Với việc Benzema đang thể hiện phong độ tệ hại và đã không ghi bàn ở 5 trận đấu tại La Liga, việc nên làm với HLV Ancelotti vào lúc này là phải xem xét lại vai trò của cựu tiền đạo Lyon trong đội hình đội bóng áo trắng.

    6. Real cần phải nhanh chóng gượng dậy
    Không có thời gian để Real gặm nhấm nỗi đau sau thất bại trước Atletico Madrid. Trái lại, thầy trò HLV Ancelotti cần phải ngồi lại với nhau để giải quyết ổn thỏa các vấn đề mà họ đang vướng phải càng sớm càng tốt (chẳng hạn như sự mờ nhạt của vị trí hộ công hay các cầu thủ tuyến trên mạnh ai nấy đá). 

    Các cầu thủ tuyến trên của Real thi đấu khá vô tổ chức

    Chỉ còn vài vòng đấu nữa là Real sẽ phải tới làm khách trên sân của đại kình địch Barca. Nếu không gượng dậy được mà tiếp tục phải nhận thất bại ở Nou Camp, cơ hội để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên ngôi ở La Liga mùa này sẽ chỉ còn lại rất ít (Barca đã toàn thắng kể từ đầu mùa và hiện hơn Real tới 5 điểm).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội