Bóng Đá Plus trên MXH

Mourinho và sự trưởng thành ngoạn mục của Jese
CHIÊU VĂN • 13:21 ngày 17/02/2014
Nếu bạn là một cầu thủ trẻ tại một trong những trường học khắt khe nhất của thế giới bóng đá, thì ranh giới giữa sự tự tin và kiêu ngạo là rất mong manh. Đây là lằn ranh mà bạn có thể vô tình bước qua bất cứ lúc nào.
    Không ai hiểu điều đó rõ hơn Jese Rodriguez, tài năng trẻ đầy triển vọng của sân Santiago Bernabeu đang thấy mình ngày càng có nhiều cơ hội được cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2014.

    Nhưng mọi chuyện có thể đã rất khác với cầu thủ quê ở Canary, người đang gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Real. Những nguồn tin từ bên trong CLB tiết lộ, giám đốc thể thao Real Predrag Mijatovic từng tìm cách giúp Jese không trở nên quá kiêu căng. Cụ thể, Mijatovic đã xé bỏ một bản hợp đồng lẽ ra đã được đề nghị với Jese. Mijatovic nói rằng thái độ và hành vi của Jese khiến CLB không còn cần anh.

    Sự cứng rắn đó xem ra đã có ích trong việc điều chỉnh Jese đi đúng hướng. Real Madrid tất nhiên không bao giờ muốn để mất một ngôi sao lớn như thế. Và không lâu sau đó, Jese đã trở thành ngôi sao sáng ở Castilla (đội trẻ của Real), phá kỷ lục ghi 21 bàn của huyền thoại Emilio Butragueno từng lập tại đội này.

    Jese Rodriguez đang có phong độ chói sáng

    Mọi việc tưởng như đã hết sức suôn sẻ với tài năng trẻ này kể từ đó. Nhưng rồi một cuộc cãi cọ giữa cựu HLV Jose Mourinho và HLV đội trẻ Alberto Toril đã khiến cơ hội ra sân của anh trở nên cực kỳ ít ỏi. Khi ấy, Mourinho đã nói: “Chúng tôi chơi với một hệ thống khác, họ có một mô hình khác. Có những cầu thủ ở Castilla chơi ở những vị trí không tồn tại ở đội 1, như Jese Rodriguez, người chơi số 9 ảo. Ngoài ra, các cầu thủ đá cánh của chúng tôi cũng chơi cao hơn. Ở Castilla, họ đá 4-4-2”.

    Dù cho Mourinho có nghĩ gì, ông đã phớt lờ những cơ hội đưa Jese lên đội 1 (và cả các cầu thủ trẻ xứng đáng khác của Real). May mắn chỉ đến với Jese cùng HLV Carlo Ancelotti, và cả một Gareth Bale hiếm khi sẵn sàng 100% về mặt thể lực. Real cũng không muốn vắt kiệt sức Cristiano Ronaldo, và bỗng nhiên Jese có rất nhiều cơ hội dưới triều đại mới của chiến lược gia người Italia.

    Kể từ đó anh không nhìn lại phía sau nữa. “Jese có tài năng. Anh ấy cần được ra sân và hiểu cách chơi bóng ở đẳng cấp cao, như một người chuyên nghiệp”, Ancelotti nói về tài năng trẻ của mình, người đầu tiên kể từ Iker Casillas tạo ra ảnh hưởng thật sự lớn sau khi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB. Điều khiến Ancelotti ấn tượng nhất về Jese là khả năng tỏa sáng ở những sân khấu lớn nhất trong các trận cầu tâm điểm. Anh đã ghi bàn ở Bernabeu, Nou Camp, Vicente Calderon, Mestalla và San Mames.

    Rất nhiều đội bóng lớn đã bị Jese Rodriguez chọc thủng lưới

    Thêm vào đó, số bàn thắng và đường kiến tạo của anh gần tương đương với Bale. Điều khiến ngay cả chủ tịch Florentino Perez, vốn luôn ca tụng các ngôi sao đắt giá mà ông quyết tâm đưa về, cũng phải không ngớt lời khen ngợi Jese, một sản phẩm cây nhà lá vườn.

    Dù mới sắp bước sang sinh nhật 21 tuổi, nhưng những gì làm được đã đủ để khiến Jese hết sức tự tin. Anh nói trên tờ Marca: “Tôi đã nằm mơ thấy mình giành Quả bóng vàng trong 4 năm liên tiếp”. Sự tự tin đó đã thu hút được sự chú ý từ Del Besque, HLV có thể sẽ cho Jese cơ hội được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội