Bóng Đá Plus trên MXH

Màn trình diễn của Casillas trước M.U: Kém cỏi & hời hợt
Quang Minh • 10:23 ngày 03/08/2014
ĐKVĐ Champions League, Real Madrid đã thua tan tác trước M.U, đội bóng đứng thứ 7 Premier League mùa giải trước. Và trong cả 3 bàn thua ở trận đấu đêm qua, thủ môn Iker Casillas tiếp tục bị đặt dấu hỏi về khả năng của mình.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Là tượng đài sống của Real với xấp xỉ 700 trận ra sân trong màu áo Real cũng như 156 trận khoác áo ĐT Tây Ban Nha, giành vô số danh hiệu ở cả CLB lẫn cấp độ ĐTQG, song lúc này khi ở tuổi 33, vị thế của "Thánh Iker" trở nên rất bấp bênh với những màn trình diễn kém thuyết phục trong hơn 1 năm qua.

    Trước trận đấu với M.U tại Guinness Cup 2014, HLV Carlo Ancelotti đã quyết định lựa chọn Casillas sẽ là người bắt chính ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla vào ngày 12/8 tới bằng tuyên bố: "Tôi đã nói chuyện với BLĐ và không có thông tin gì liên quan tới tương lai của Diego Lopez. Cậu ấy vẫn là cầu thủ của Real. Lopez sẽ không thi đấu trong trận gặp M.U và trận Siêu Cúp châu Âu bởi Casillas đã được lựa chọn. Tôi vẫn luôn dành sự tin tưởng cho Lopez".

    Rõ ràng, đây là một cơ hội không thể tốt hơn để Casillas lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ cũng như BLĐ đội bóng, nhất là sau kỳ World Cup 2014 vô cùng đáng quên với ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đội trưởng của Real đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Theo đánh giá, Casillas đáng lẽ ra có thể làm tốt hơn trong cả 3 bàn thua mà các cầu thủ Real phải hứng chịu.

    Tình huống Casillas giật mình để Young ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1

    Bàn thắng thứ nhất của Ashley Young cho M.U là cú sút từ góc hẹp và Casillas đã đổ người quá chậm, trong khi cú tạt bóng nửa chuyền nửa sút ở bàn thắng thứ 2, có vẻ như thủ môn 33 tuổi đã bị giật mình sau tình huống Rooney băng vào khiến bóng đập đất và bay vào góc xa. Tới bàn ấn định tỷ số của Chicharito, nếu quyết liệt hơn trong tình huống băng ra, Casillas có thể đã khiến tiền đạo đối phương không dám lao vào đánh đầu lập công.

    Pha lao ra thiếu quyết đoán để Chicharito ấn định chiến thắng

    Thất bại của Real trước M.U không phải là lỗi của riêng Casillas, bởi các cầu thủ khác trên sân cũng không có được màn trình diễn tốt nhất. Tuy nhiên, là chốt chặn cuối cùng, đồng thời là đội trưởng của đội bóng, rõ ràng những chỉ trích của người hâm mộ hướng về anh là điều rất dễ hiểu. Cộng thêm những pha xử lý thiếu quyết đoán và kém cỏi tại trận chung kết Champions League mùa trước cũng như tại World Cup 2014, vị thế cũng như tiếng nói của Casillas chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tại sân Bernabeu cũng như La Roja.

    Pha ra vào không hợp lý để Diego Godin ghi bàn ở trận chung kết Champions League

    Như đã đề cập trong phát biểu của HLV Ancelotti, chiến lược gia người Italia đã khẳng định sẽ trao cơ hội để Casillas bắt chính ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện phong độ không mấy thuyết phục như thời gian qua, có lẽ cơ hội khoác lên mình màu áo trắng của Casillas sẽ không mấy sáng sủa, đặc biệt là việc Chủ tịch Florentino Perez sắp mang về thủ môn Keylor Navas, hiện tượng của World Cup 2014 vừa qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội