Bóng Đá Plus trên MXH

Malaysia XI 1-3 Barca: Vắng Messi đã có Neymar
Mạnh Đức • 22:51 ngày 10/08/2013
Lionel Messi đã không thể góp mặt ở trận đấu cuối hành trình du đấu châu Á hè 2013 của Barca do dính chấn thương. Tuy nhiên, tân binh đắt giá Neymar đã tỏa sáng với 1 bàn thắng góp phần vào chiến thắng của nhà vô địch La Liga trước đội các Ngôi sao Malaysia.
    Ghi bàn:
    Malaysia: Amri Yahy (39’)
    Barca: Fabregas (31’), Neymar (42’), Pique (75’)

    Trước trận đấu này, Messi đã được cho nghỉ vì bị căng cơ. Dù vậy, Barca vẫn được đánh giá cao bởi họ vào sân với đội hình xuất phát gần như là mạnh nhất.

    Ngay ở phút thứ 7, Alexis Sanchez đã tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên cho Barca. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Chile lại đi chệch cột dọc.

    Dù luôn nắm quyền kiểm soát bóng, nhưng Barca suýt chút nữa đã bị thủng lưới trước. Phút thứ 19, Talaha bất ngờ tăng tốc vượt qua sự truy cản của hậu vệ Barca để đối mặt với Valdes. Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà, cú bấm bóng của tiền đạo mang áo số 9 lại chạm phải người Valdes, bóng lăn từ từ đến vạch vôi rồi... chạm cột dọc đi hết đường biên ngang.

    Pha bóng đó dường như khiến các cầu thủ Barca giật mình, và hiểu rằng họ không thể coi thường đối thủ. Ngay sau đó, các nhà vô địch La Liga bắt đầu tăng tốc và có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương hơn. Và điều gì phải đến đã đến, phút 31, Fabregas đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Barca sau một loạt những pha phối hợp nhuần nhuyễn của các đồng đội.


    Neymar và Cesc Fabregas

    Tuy nhiên rất bất ngờ, đội các ngôi sao Malaysia sau đó đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau đó không lâu với những pha tấn công khá dồn dập. Dẫu vậy sự hứng khởi của các cầu thủ chủ nhà đã bị Neymar dập tắt nhanh chóng. Từ một pha xử lí khá đơn giản nhưng lại rất tinh tế, tân binh người Brazil của Barca đã vượt qua hàng hậu vệ và thoải mái tung cú sút dứt điểm vào góc gần đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

    Sang đến hiệp 2, HLV Martino rút dần những cầu thủ trụ cột của Barca ra khỏi sân. Nhờ vậy, Malaysia đã có thêm những cơ hội gây sóng gió cho khung thành của Pinto (vào thay Valdes). Tuy nhiên, cố gắng của họ là chưa đủ để xuyên thủng mành lưới nhà đương kim vô địch La Liga thêm một lần nào nữa.

    Trái lại, Barca lại vẫn có thêm bàn thắng dù thay tới gần như cả đội hình trong hiệp 2. Trước khi rời sân ở phút 82, Gerard Pique đã để lại dấu ấn bằng cú volley ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca.

    Thua trận, song đội các ngôi sao Malaysia hoàn toàn có thể tự hào khi họ đã có những thời khắc khiến "Gã khổng lồ xứ Catalunya" toát mồ hôi.

    Đội hình thi đấu của Barca: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Mascherano, Xavi, Busquets, Fabregas, Alexis, Neymar, Iniesta.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội