Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Đằng sau những thông tin trái chiều về vụ Bale
Bình Khang • 09:44 ngày 14/08/2013
Vụ Real Madrid hỏi mua Gareth Bale của Tottenham đang ngày càng rối tung, rối mù với những thông tin trái chiều liên tiếp, có lúc tưởng như đã trở thành hiện thực để rồi ngay sau đó lại trở về vạch xuất phát. Tại sao vậy ?
    Theo tin mới nhất do nhà môi giới Francois Gallardo, đồng thời cũng là cộng tác viên đắc lực của chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota, cung cấp thì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và CLB nước Anh “đã đạt được thỏa thuận bằng văn bản” trong vụ chuyển nhượng Gareth Bale.

    “Tôi khẳng định điều mình đã nói, đó là giữa hai đội bóng không chỉ có một sự thỏa thuận miệng mà cả bằng văn bản và vấn đề còn lại chỉ là hình thức trả tiền mà thôi”, ông Gallardo, người đầu tiên thông tin về vụ Napoli mua Gonzalo Higuain, nói như đinh đóng cột với các khán giả màn ảnh nhỏ.
     
    Trước đó, cách nay gần một tháng, chính nhà môi giới này đã thông báo: vụ Bale đã hoàn tất với giá 80 triệu euro cộng tiền thưởng.

    Tuy nhiên, Punto Pelota hôm nay đưa tin Real Madrid đã đưa ra hai lời chào mời khác nhau với Tottenham: đầu tiên là là trả ngay một lúc 87 triệu euro và sau đó là trả 98,7 triệu euro nhưng thanh toán làm bốn lần khác nhau.


    Bale có đến Real?

    Nên nhớ, chủ tịch Daniel Levy, một nhà thương lượng nổi tiếng khôn ngoan và lắm chiêu trò, đã từng tuyên bố kể cả Madrid có đưa ra giá 150 triệu euro thì cũng không mua được Bale, trừ phi phải kèm theo cả hai tài năng trẻ là Jese và Morata, một điều mà chắc chắn Florentino và Ancelotti không bao giờ chấp nhận.

    Và Ancelotti nói không với Gareth Bale
    Trong khi đó, theo tiết lộ từ tờ ‘The Telegraph”, trong một buổi làm việc với chủ tịch Florentino Perez vào cuối chuyến du đấu tại Mỹ, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, đã khẳng định rằng Gareth Bale không nằm trong kế hoạch của ông.

    Chính vì thông báo này của chiến lược gia người Italia và vì Tottenham không chịu giảm giá của tiền đạo xứ Wales, mà ông chủ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã quyết định hủy cuộc gặp mặt được dự kiến từ trước với chủ tịch Daniel Levy tại Florida, khiến vụ mua sắm được coi là đắt nhất trong lịch sử này có vẻ rơi vào điểm chết. 

    Tương tự như vậy, sau trận giao hữu giữa Madrid và Inter tại Sant Louis, HLV Ancelotti cũng tuyên bố thẳng thừng với báo giới: Tại sao mọi người cứ nói về Bale trong khi Jese và Morata (hai cầu thủ trẻ thuộc lò Fabrica) đang chơi rất tốt”.


    HLV Carlo Ancelotti không cần Bale?

    Vẫn theo  'The Telegraph',  nhà cầm quân người Italia cho rằng với Ronaldo, Isco, Ozil, Benzema, Morata, Jese, Kaka và Di Maria thì hàng công của Real Madrid hiện nay đủ mạnh và không cần tốn thêm tiền để mua Bale nữa.

    Sacchi: đây đơn giản là một vụ áp-phe
    Có thể những tuyên bố nói trên của Ancelotti cũng là một “đòn gió” để cảnh báo với chủ tịch Levy đừng “già néo mà đứt dây”, giống như chiêu Tottenham tung tin “Manchester United cũng nhảy vào cuộc mua Bale sau khi những cuộc thương lượng giữa Totteham với Madrid đang bế tắc” nhằm làm cho đội bóng Hoàng gia sốt ruột phải nhanh chóng mua bằng được xứ Gales.

    Còn theo Arrigo Sacchi, cựu HLV của đội tuyển quốc gia Italia, đối với chủ tịch Florentino Perez, việc mua Gareth Bale thực ra là một vụ áp-phe thuần túy.

    “ Tôi nghĩ đây là một vụ kinh doanh thương mại. Real Madrid, thông qua các nhà bảo trợ, muốn mua một cầu thủ người Anh, bởi vì thực sự 120 triệu euro là một núi tiền”, HLV nổi tiếng một thời khẳng định với tờ Meridiano của Venezuela.

    Một số nhà phân tích cũng cho rằng, giống như trong giới trình diễn và thể thao, ca sỹ hoặc cầu thủ giá càng đắt thì sức hút về quảng cáo và marketing càng cao, nên việc ông chủ ngành xây dựng Tây Ban Nha có vung tiền mua Bale cũng không có gì là lạ vì đằng sao ông còn có sự chống lưng của các “sponsor” (tài trợ) và cả những toan tính về lợi nhuận mà siêu sao xứ Wales có thể đem lại cho hoạt động kinh doanh của Real Madrid.

    Tương tự như vậy, nếu bán được Bale với giá 120 triệu euro thì rõ ràng đây là một thương vụ thành công mỹ mãn với chủ tịch Levy và với núi tiền này ông sẽ dễ dàng chi ra một phần để mua cầu thủ nào mà chẳng được, tất nhiên trừ Leo Messi và Cristiano Ronaldo.
     
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội