Bóng Đá Plus trên MXH

Fabregas-Barcelona: Đời không như là mơ
Chiêu Văn • 14:04 ngày 28/05/2014
Fabregas đã được toại nguyện rời Arsenal để trở lại với Barcelona. Tuy nhiên, đời không như là mơ với cựu đội trưởng của Arsenal.
    Trong mùa hè 2011, đội trưởng Arsenal Cesc Fabregas đã chĩa súng vào đầu HLV Arsene Wenger. Chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng, và Barcelona đã công khai sự quan tâm của họ với anh sau một đề nghị thất bại từ năm 2010, Fabregas đã buộc Arsenal phải bán anh cho đội bóng khổng lồ xứ Catalan, nơi anh trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia và chơi ở đó từ 10 tới 16 tuổi.

    Tuyển thủ TBN đã được chào đón như một người con xa xứ trở về nhà. Cùng với những tượng đài Camp Nou khác như Gerard Pique và Lionel Messi, Fabregas đã trưởng thành và làm nên tên tuổi ở đội Barcelona B nổi tiếng một thời, và anh dự định sẽ tiếp tục những gì mình đã bỏ dở từ khi chuyển tới Aresnal năm 2003.


    Nhưng đời không như là mơ. Ngay từ đầu, Fabregas, 24 tuổi lúc trở về Camp Nou, đã lạc lối trong lối chơi chuyền bóng tốc độ cao, kỷ luật vị trí rõ ràng của HLV Pep Guardiola và trong khi những bàn thắng và số đường kiến tạo của anh vẫn tạo nên một bảng thống kê ấn tượng, nhưng ngay từ đầu, đó đã là một cuộc đoàn tụ gượng gạo. Trong mùa thứ 2 ở Camp Nou, Fabregas là một mục tiêu thường xuyên của những CĐV Barcelona thích la ó. Trước trận tứ kết Champions League gặp Paris Saint-Germain, Pique đã giải thích ít nhiều về những gì đang xảy ra trong mối quan hệ Cesc-Barca.

    “Ở TBN, chuyền bóng là rất quan trọng, nhưng không chỉ chuyền bóng, bạn phải có mặt ở đúng chỗ để nhận bóng, và phải tư duy nhanh chóng để đưa bóng tới đúng chỗ, để biết cần làm gì tiếp theo”, anh nói. “Tôi có thể hiểu được việc Cesc muốn có thêm sự tự do, như anh thường có ở Arsenal. Nhưng ở đây, tất nhiên là chúng tôi phải tuân thủ nhiệm vụ của mình”.

    Chỉ còn một chút nữa, đó sẽ là sự chỉ trích rằng Fabregas thiếu kỷ luật chiến thuật. “Nếu mọi người la ó tôi, thì tôi sẽ thích nghi với điều đó”, Fabregas nói 2 tháng sau đó. “Nhưng nếu Barcelona nói họ không cần tôi, thì đó là chuyện khác”. 12 tháng sau, có vẻ như họ đã nói. Theo báo chí Anh, Barcelona sẵn sàng để Fabregas ra đi với giá 45 triệu bảng mùa hè này trong cuộc tái thiết đội hình của họ. HLV Luis Enrique đã được bổ nhiệm thay Gerardo Martino và phong cách của chiến lược gia 44 tuổi cựu cầu thủ Barca khiến ông có thể không cần Fabregas nữa.


    Tất nhiên, lỗi không chỉ ở một mình Cesc. Anh thật ra chưa bao giờ ở trong điều kiện hoàn hảo để thành công tại Camp Nou. Khi anh trở lại đó, trật tự ở hàng tiền vệ đã được thiết lập rõ ràng, khi bộ ba tiền vệ trung tâm Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Andres Iniesta đang thống trị thế giới ở đỉnh cao sự nghiệp của họ. Ngay từ đầu, cựu đội trưởng của Arsenal đã chỉ đóng một vai trò phụ trong đội hình Barca và cho tới tận bây giờ, anh không thực sự hòa nhập được vào hệ thống của họ, chưa bao giờ thực sự khiến Xavi và Iniesta phải mất vị trí.

    Điều đó, cùng với việc anh bỏ lỡ những năm tháng trưởng thành tại Barcelona khi đang tỏa sáng ở Premier League, đã biến một cuộc đoàn tụ được chờ đợi thành sự chắp vá ép buộc và sự thất vọng cho cả hai phía. 3 năm đã trôi qua kể từ vụ chuyển nhượng đình đám, và Fabregas lại đang chuẩn bị cho một cuộc chia tay nữa. Có điều lần này, anh không phải là người cầm súng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội