Bóng Đá Plus trên MXH

Đánh bại Barca là bản lề để Real "nuốt chửng" Bayern
Bình Khang • 14:15 ngày 23/04/2014
Chiến thắng trước Barcelona tại chung kết Cúp Nhà vua không chỉ đem lại cho Real Madrid một danh hiệu mà còn giúp HLV Carlo Ancelotti rút ra những bài học cần thiết cho các trận đấu còn lại của mùa bóng và trước mắt là trận kịch chiến với Bayern tại lượt đi bán kết Champions League.
    Sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật, tình trạng thể lực của các cầu thủ, việc các cầu thủ dự bị tận dụng tốt cơ hội của mình nhân lúc Ronaldo vắng mặt đã giúp nhà cầm quân người Italia đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cho chặng nước rút ở cả Champions League và La Liga.

    Tình trạng thể lực
    Các cầu thủ áo trắng đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước Barca tại chung kết Cúp Nhà vua và một phần quan trọng của thành công đó là vấn đề thể lực của đội bóng. Bất chấp các chấn thương làm sứt mẻ lực lượng, tất cả các cầu thủ vào sân đều rất khỏe. HLV đã chờ đợi đến phần cuối của trận đấu mới thực hiện ba sự thay đổi người, dự tính cho trường hợp trận đấu phải kéo dài. Không một ai tỏ ra mệt mỏi và đều có thể chơi trọn 90 phút. Bàn thắng tuyệt vời của Gareth Bale sau một pha bứt tốc trên quãng đường dài 80 mét ở phút thứ 85 là sự thể hiện rõ nhất về “sức khỏe” tuyệt vời của đàn Kền kền trắng.



    Tất cả tham gia phòng thủ
    Các cầu thủ Real đều góp phần vào nhiệm vụ phòng thủ để vô hiệu hóa các đợt tấn công của Barca. Do sự vắng mặt của Arbeloa và Marcelo, đội bóng áo trắng đã rất chú trọng bảo vệ hai cánh này. Cả Carvajal và Coentrao đã chơi với phong độ cao, trong khi hai trung vệ, Pepe và Ramos, cũng tỏa sáng. Hàng phòng thủ của Madrid đã có một trận đấu chắc chắn, trật tự, có tổ chức chiều sâu.

    Isco, cầu thủ dự bị hạng sang
    Cầu thủ sinh ra ở vùng đất có tên “Suối Mật” đang thích nghi từng bước với vị trí mới cùa mình và đã hoàn thành tốt trách nhiệm ở trận chung kết Cúp Nhà vua. Isco đang chứng tỏ anh muốn tranh giành một vị trí chính thức trong đội hình 11 người ra quân khi trở lại chơi xuất sắc như hồi đầu mùa bóng. Đây cũng là một giải pháp trên hàng công cho Ancelotti trong bối cảnh thiếu vắng Ronaldo vì chấn thương.



    Sự vắng mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha là một tổn thất lớn cho Real Madrid, nhưng hiện tại các cầu thủ áo trắng đã biết cách vượt qua cản trở này, với việc Bale dâng cao hơn và Di Maria hoạt động tích cực cả trong tấn công và phòng thủ. Việc đưa tiền đạo xứ Wales sang đá cánh trái và đôn Isco lên hàng công khiến Madrid không phải nhớ quá nhiều tới Ronaldo. 

    Điều chỉnh sơ đồ chiến thuật
    Đứng về mặt chiến thuật, HLV Carlo Ancelotti không thực hiện nhiều sự thay đổi đối với với sơ đồ 4-3-3 truyền thống của mình. Ông chỉ tiến hành một vài điều chỉnh nhỏ nhưng cần thiết như đã nói ở trên.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội