Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Perez vẫn danh bất hư truyền
Trần Minh • 07:44 ngày 26/08/2013
Với Perez, việc dẫn đầu trên BXH mà Forbes công bố hàng năm ấy có vẻ cũng quan trọng không kém gì vô địch Champions League. Tuyên bố bất hủ “cầu thủ càng đắt thì lại... càng rẻ” của ông đến giờ vẫn giữ nguyên giá trị.
    Figo là người đầu tiên, Zidane là người thành công nhất, Owen mong manh nhất và Bale sẽ là người mới nhất. Khi Bale ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real Madrid, anh hiểu mình không còn đơn thuần là một cầu thủ nữa.

    Bale sẽ là một con át chủ bài của Perez trong kinh doanh, bên cạnh Cristiano Ronaldo. Ngài chủ tịch của Real vẫn chưa hề dao động trong chiến lược làm ăn hơn một thập kỷ qua, với 2 nhiệm kỳ. Dưới bàn tay Perez, Real đã vươn lên thành CLB kiếm tiền nhiều nhất thế giới, vượt qua cả Man United - từng được mô tả là vô đối trên BXH kiếm tiền.

    Với Perez, việc dẫn đầu trên BXH mà Forbes công bố hàng năm ấy có vẻ cũng quan trọng không kém gì vô địch Champions League. Tuyên bố bất hủ “cầu thủ càng đắt thì lại... càng rẻ” của ông đến giờ vẫn giữ nguyên giá trị.

    Theo rất nhiều tờ báo và công ty kiểm toán chuyên định giá trị thương mại của cầu thủ, Bale rồi sẽ vươn lên ngang với Ronaldo và Messi. Vừa có Ronaldo lại vừa có Bale trong đội hình, cái vị thế kiếm tiền của Real sẽ vững như bàn thạch.

    Câu chuyện về Bale, người mà 4 năm trước còn đá hậu vệ trái và chật vật tìm vị trí ở Tottenham, nay vụt trở thành cầu thủ số 1 Premier League thật sự rất gây cảm hứng. Tạp chí Esquire nổi tiếng đã chọn anh làm nhân vật trang bìa số ra cách đây 2 tháng. Từ sau khi giành cú đúp danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League, Bale cũng đã kịp trúng thêm 3 show quảng cáo, mang lại cho anh gần 10 triệu euro.

    Trở lại với sách lược Galacticos của Perez. Từ Figo cho đến Bale, tờ Marca thậm chí đã lập nguyên cả một đội hình “bom tấn”. Ngoại trừ Beckham đã rạn nứt với Sir Alex Ferguson, tất cả các cầu thủ còn lại đều đang là nhân vật trọng yếu tại CLB của mình, là người mà các ông chủ muốn giữ lại bằng mọi giá. Nhưng tất cả đều lần lượt khoác áo Real. Ngoài Perez ra, liệu có nhân vật thứ hai làm nổi việc ấy?

    Trên thực tế, có tiền là chưa đủ. Man City, PSG và Monaco có rất nhiều tiền, nhưng liệu họ có mua được Bale (hoặc Ronaldo) không? Và đừng nghĩ là Real mua “sao” vô tội vạ. Monaco từng dạm Real mua Radamel Falcao, Anzhi đã đến “tiếp thị” Samuel Eto’o, nhưng Real đâu có mua.

    Perez chỉ mua ngôi sao mà ông biết sẽ sinh lợi. Và một khi Perez đã nhắm ai, người ấy khó mà thoát khỏi tay ông. Nói về khả năng thương thảo, Perez cũng là một Galactico!
    Tags: Perez
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội