Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận La Liga: Những giọt nước mắt
Trần Minh • 14:21 ngày 14/04/2014
Tuần lễ tồi tệ của Barcelona vừa trở nên tồi tệ hơn nữa khi họ phải đón nhận thất bại trên sân Granada trong giai đoạn nước rút của mùa bóng. Cách đây chỉ vài ngày, các cule còn nói về triển vọng “ăn 3”, vậy mà giờ đây rất có thể tất cả sẽ tan tành. Và những giọt nước mắt đã rơi...
    Nước mắt các cule tất nhiên là phải rơi nhiều trong đêm. Và buồn bã đã chuyển thành tức giận. Khi chuyến xe chở các cầu thủ Barca từ Andalucia trở lại Nou Camp để lấy đồ dùng cá nhân, một nhóm CĐV đã chờ sẵn và dành vô số lời sỉ nhục cho những cầu thủ mà họ từng coi là người hùng. Nặng nề nhất là những thủ quân của đội bóng. Trong trường hợp Neymar, lời miệt thị ấy còn mang tính phân biệt chủng tộc.

    Khi những chiếc ô tô rời Nou Camp, các cầu thủ cố lái thật nhanh để không phải đối mặt phản ứng của đám đông. Riêng chỉ Javier Mascherano là chủ động dừng xe và nói chuyện với họ. Tiền vệ người Argentina đã nói rằng: không phải các CĐV, chính các cầu thủ mới là những người phải đau buồn nhất trong 2 thất bại liên tiếp vừa qua.

    Với Lionel Messi, nỗi buồn ấy còn đi kèm những giọt nước mắt. Hai trận liên tiếp, anh cố hết sức có thể dù chịu tai tiếng là đá không hết sức để giữ chân cho World Cup. Trước Granada, Messi cũng đã cố vùng vẫy trong một thế trận mà Barca kiểm soát bóng gấp 4 lần đối phương, sút bóng... gấp 10 lần nhưng bóng kiên quyết không chịu vào lưới.



    Hàng phòng ngự Granada tử thủ đã đành, thủ môn Orestis Karnezis bên đội chủ nhà còn có trận đấu hay nhất trong đời. Cú sút phạt của Messi cực khó, nhưng Karnezis vẫn đỡ được. Và lần hiếm hoi người ta cảm thấy chàng trai vàng của Barcelona bày tỏ sự ức chế. Lần đầu tiên kể từ cuối năm 2011, Messi mới lại phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

    Messi rất hay khóc, như tiết lộ của nhà báo Guillem Balague trong cuốn sách viết về anh. Kể cả khi đã giành mọi vinh quang có thể, Messi vẫn có thể khóc ngon lành và chỉ muốn ở một mình khi đội nhà bị loại khỏi Cúp Nhà Vua. 

    Nhưng bên cạnh những giọt nước mắt của Barca, còn có những giọt nước mắt của Granada mà đa số chúng ta bỏ qua. Sau khi trận đấu tại Nuevo Los Carmenes kết thúc, tờ Deporte Granada công bố một bức ảnh rất cảm động. Trong bức ảnh đấy, bác sĩ trưởng Antonio Fernandez của Granada đang rơi nước mắt khi đứng quan sát trận đấu.



    Mùa giải này chưa bao giờ dễ dàng với Granada và chính Fernandez. Danh sách bệnh nhân của ông bao giờ cũng đông đúc, trong đó những cái tên như Piti, Riki, Diego Mainz, Tiago Ilori, Odion Ighalo không những gặp nhiều chấn thương khác nhau mà còn tái phát liên tục. Mới tháng trước, đích thân Fernandez phải thông báo cho tiền vệ Dani Benitez biết là anh đã dương tính với cocaine và chuẩn bị bị cắt hợp đồng.

    Fernandez đã phải nỗ lực phi thường để giữ cho quân số trên sân tập luôn đông hơn quân số trong phòng y tế. Và khi chứng kiến những “bệnh nhân” của mình nén đau để đánh bại đội bóng hùng mạnh Barcelona, giành 3 điểm rất có ý nghĩa đến cuộc chiến trụ hạng, Fernandez đã không thể ngăn những giọt nước mắt.

    Giọt nước mắt của vị bác sĩ ở đội bóng nhỏ Granada chỉ là một hình ảnh nhỏ, rất dễ bị chúng ta bỏ qua, nhưng nó một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng có một thế giới khác cũng đầy màu sắc và ngập tràn cảm xúc. Và bóng đá không chỉ là câu chuyện riêng của Messi, Barcelona cùng những gì nổi tiếng, nó muôn màu muôn vẻ và giọt nước mắt của vị bác sĩ tận tụy kia chính là ví dụ sống động nhất. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội