Bóng Đá Plus trên MXH

Barca đã thay đổi thế nào trong mùa Hè 2014?
Quang Hoà • 21:15 ngày 05/08/2014
So với mùa giải trước, Barcelona đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Cụ thể, họ đã đón thêm 7 cầu thủ và chia tay 9 thành viên khi TTCN còn chưa đóng cửa. Để có cái nhìn tổng quan về chuyển động ở Barca, chúng ta hãy cùng điểm qua những gương mặt đến và rời Nou Camp trong mùa Hè năm nay.

    Sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc HLV Tata Martino quyết định chia tay Barca và cựu HLV Celta Vigo là Luis Enrique được mời về tiếp quản vị trí mà ông để lại. Trong khi gỗ, Barca không còn sự phục vụ của Victor Valdes, thủ môn quyết định không gia hạn hợp đồng sau hơn 20 năm chơi bóng cho đội chủ sân Nou Camp.

    Chuyện tương tự cũng xảy ra với Jose Manuel Pinto đồng nghĩa với việc Barca phải có những sự bổ sung cho vị trí thủ môn. Với việc Barca đã mua liền Claudio Bravo (từ Real Sociedad) và Marc-Andre ter Stegen (từ M’Gladbach), HLV Luis Enrique không thiếu sự lựa chọn cho vị trí gác đền vào lúc này khi trong tay ông còn có cả Jordi Masip. Tuy là sản phẩm “cây nhà lá vườn”, Masip vẫn bị đánh giá là không đủ khả năng cạnh tranh vị trí chính thức với Bravo và Ter Stegen.

    Ở hàng hậu vệ, đội trưởng Carles Puyol đã tuyên bố giải nghệ, trong khi tương lai của Dani Alves đang không thực sự rõ ràng. Cách đây ít hôm, Barca đã bỏ ra 20 triệu euro để chiêu mộ trung vệ Jeremy Mathieu của Valencia. Theo một số nguồn tin, sắp tới nhiều khả năng nhà cựu vô địch La Liga còn đón thêm trung vệ Thomas Vermaelen đến từ Arsenal.

    Puyol đã tuyên bố giải nghệ

    Trên tuyến tiền vệ, thay vì sang Mỹ hoặc Qatar “dưỡng già”, tiền vệ kỳ cựu Xavi đã quyết định chơi bóng cho Barca ít nhất thêm một mùa giải nữa. Do không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, có thể cầu thủ 34 tuổi này sẽ phải chấp nhận thực tế anh không được thi đấu thường xuyên trong thời gian tới. 

    Bên cạnh việc thuyết phục được Xavi ở lại Nou Camp, BLĐ Barca cũng cho gọi lại Gerard Deulofeu và Rafinha, 2 tiền vệ mùa trước lần lượt chơi cho Everton và Celta Vigo theo dạng cho mượn. Đáng chú ý, hôm 16/7, Barca đã trả Sevilla 18 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Ivan Rakitic. Theo hợp đồng được các bên ký kết thì cầu thủ 26 tuổi người Croatia này sẽ đá cho Barca trong vòng 5 năm.

    Ở chiều ngược lại, BLĐ Barca đã bán tiền vệ Jonathan Dos Santos cho Villarreal để thu về 2 triệu euro. Con số này ít hơn nhiều so với khoản tiền 33 triệu euro mà họ kiếm được từ việc bán Cesc Fabregas cho Chelsea. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Isaac Cuenca được BLĐ Barca “bật đèn xanh” cho chuyển sang khoác áo Deportivo La Coruna theo dạng chuyển nhượng tự do.

    Chuyển sang hàng tấn công, ngôi sao người Chile - Alexis Sánchez (tới Arsenal) đã giúp Barca thu được 42,5 triệu euro tiền phí chuyển nhượng. Sau khi đồng ý để Cristian Tello chơi cho Porto theo dạng cho mượn, gã khổng lồ xứ Catalunya cũng kiếm được 2 triệu euro từ thương vụ này. Dù đang có trong tay 2 tiền đạo hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Neymar, BLĐ Barca vẫn cho kích hoạt “quả bom tấn” mang tên Luis Suarez. Để thuyết phục các đối tác phía Liverpool nhượng lại chân sút lắm tài nhiều tật người Uruguay, Barca đã phải tiêu tốn khoản tiền lên tới 81 triệu euro.

    Những cầu thủ đến và rời Barca trong mùa Hè năm nay

    Đến
    Ter Stegen: Từ M'Gladbach, 12 triệu euro

    Rafinha: Celta Vigo, hết hợp đồng cho mượn

    Deulofeu: Everton, hết hợp đồng cho mượn

    Rakitic: Sevilla, 18 triệu euro

    Claudio Bravo: Real Sociedad, 12 triệu euro

    Luis Suazez: Liverpool, 81 triệu euro

    Mathieu: Valencia, 20 triệu euro
     
    Đi
    Pinto: Hết hợp đồng
     
    Víctor Valdes: Hết hợp đồng

    Carles Puyol: Giải nghệ.

    Cesc Fabregas: Sang Chelsea, 33 triệu euro

    Alexis Sanchez: Arsenal, 42,5 triệu euro

    Tello: Porto, 2 triệu euro

    Jonathan Dos Santos: Villarreal, 2 triệu euro

    Isaac Cuenca: Deportivo, chuyển nhượng tự do

    Oier: Granada, chuyển nhượng tự do
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội