Bóng Đá Plus trên MXH

Bale: “Mọi thứ ở Real đều khiến tôi mê mẩn”
MINH KIỆT • 10:59 ngày 16/12/2013
Cú vô lê tuyệt vời của Zinedine Zidane trong trận chung kết Champions League 2002 đã để lại ấn tượng không thể phai mờ trong tâm trí của chú nhóc mới 13 tuổi, mặt đầy rỗ hoa Gareth Bale. Hơn 10 năm trôi qua, tình yêu ấy chỉ ngày một lớn hơn, chứ không hề phai nhạt.
    DẠO BƯỚC TRONG MƠ
    Đấy là một pha phối hợp thuộc hàng kinh điển. Bóng ở cánh trái, Santiago Solari ta-lông cho Roberto Carlos. Bóng ngỡ đã trôi hết biên ngang, nhưng hậu vệ người Brazil vẫn lật được nó vào trong. Quả tạt hơi cao so với tầm sút, nhưng kệ, Zizou tung ngay một cú vô-lê chân cao đưa bóng bay lên nóc lưới. Real giành Champions League thứ 9 trong lịch sử cùng với một loạt ngôi sao của chính sách galactico: Raul, Luis Figo, Roberto Carlos...

    Tại Whitchurch, Cardiff, cậu nhóc 13 tuổi tên Bale sững sờ và choáng ngợp trước vẻ đẹp của siêu phẩm. “Real có một dàn cầu thủ siêu đẹp và họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào,” Bale nhớ lại cái thuở ban đầu ấy. “Họ luôn biết cách khiến bạn bật ra khỏi chỗ ngồi. Là một CĐV, bạn luôn mong chờ những khoảnh khắc như vậy”.

    Rồi đến khi đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Bale cũng chỉ mơ đến một ngày được khoác lên mình áo Real. “Tôi mê mẩn mọi thứ về Real: đội bóng, sân vận động, vô địch Champions League. Là một cầu thủ bạn bao giờ cũng mong được chơi cho CLB hay nhất, được giành những danh hiệu và chơi thứ bóng đá đẹp nhất”.

    Khi Bale kỷ niệm tròn 100 ngày đến Real trong tuần qua, anh nói với tờ Telegraph là mình vẫn đang tận hưởng giấc mơ của thời thơ ấu. Zidane, người đã hun đúc tình yêu của anh dành cho Real, giờ đang là một trợ lý bên cạnh HLV Carlo Ancelotti . Chơi cho Real, gặp gỡ Zidane hàng ngày, đã vậy còn là bản hợp đồng cao giá nhất trong lịch sử, không lạ khi trong cuộc phỏng vấn độc quyền đầu tiên từ ngày sang Real (cho tờ Telegraph), Bale nhiều lần lặp lại từ “không thể tin được”.

    Từ Cardiff đến lò đào tạo của Southampton, cú chuyển nhượng sang Tottenham ngỡ như thất bại, con đường của Bale không hề trải trên hoa hồng. Tại Spurs, Bale từng trải qua 25 trận đầu tiên không biết thắng là gì, đến mức các CĐV xem như một vận rủi và còn kêu gọi CLB bán anh đi.

    Bale đã nhanh chóng giành được tình cảm của Ronaldo cũng như ghi dấu ấn tại Bernabeu

    “Tôi không còn nghĩ về những ký ức ấy nữa,” Bale nói. “Phương châm sống của tôi là nhìn về phía trước và sống cho hiện tại. Nếu cứ nghĩ về quá khứ, bạn có thể sẽ bị những chuyện buồn nhấn chìm. Tôi cũng không còn nghĩ về số tiền chuyển nhượng kỷ lục mà Real đã bỏ ra nữa. Tôi chỉ muốn nỗ lực thi đấu và trở thành cầu thủ tốt nhất có thể”.

    Tính đến cột mốc 100 ngày tại Real, Bale đã có 9 bàn và 6 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công trong tổng cộng 15 trận đã ra sân. Nghĩa là cứ bình quân 56 phút Bale lại tham gia vào một pha ghi bàn. Bale đang là tân binh ấn tượng nhất trên toàn châu Âu, hơn những Mesut Oezil, Edinson Cavani hay Radamel Falcao.

    CẶP ĐÔI HOÀN HẢO
    Bale đã có bước khởi đầu mà mọi tân binh đều mơ ước, nhưng anh vẫn đang giữ chân mình trên mặt đất. Từ vị trí tiền đạo trong trận El Clasico, tiền vệ tấn công cánh phải hay giữ một vai trò tự do hơn những lúc Ronaldo chấn thương, Bale đều đáp ứng tốt và ý thức rõ vị trí của mình trong đội. Anh nhấn mạnh: mình không bao giờ có ý định cạnh tranh với Cristiano Ronaldo vì đơn giản siêu sao người Bồ Đào Nha là “số 1 thế giới”.
    “Từ lúc đến đây, tất cả những gì tôi thấy ở Cristiano đều không thể tin được,” Bale nói. “Trận nào tôi đá anh ấy cũng ghi không ít hơn 2 bàn. Không có gì phải bàn cãi, Cristiano là cầu thủ hay nhất thế giới và anh ấy đã chứng minh điều đó hết tuần này qua tuần khác”. 

    Điều đó cũng có nghĩa là CR7 xứng đáng đoạt “Quả bóng Vàng ”? “Tất nhiên là phải vậy rồi,” Bale nói. “Tôi không tin bất kỳ ai có thể tiến gần đến trình độ của Cristiano hiện tại. Số bàn thắng và những thể hiện của anh ấy càng ấn tượng nếu bạn xét thêm những áp lực khủng khiếp luôn hiện diện tại Real”. Thậm chí, Bale còn tin là Ronaldo hay hơn cả chính mình trong... trò chơi điện tử. Anh nói: “Người ta hay so sánh những cầu thủ đá hay với những nhân vật mô phỏng họ trong trò chơi điện tử. Nhưng theo tôi thấy thì Ronaldo ngoài đời còn hay hơn cả Ronaldo trong điện tử”.

    Đã có những nhận định về việc Bale sẽ cạnh tranh sức ảnh hướng tại Real với Ronaldo. Tiền vệ Xứ Wales lắc đầu nguầy nguậy trước chủ đề này. “Làm gì có sự cạnh tranh nào,” Bale nói. “Ngay từ ngày đầu tiên Cristiano đã rất dễ thương với tôi. Anh ấy giúp tôi vô số, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chúng tôi cũng cảm thấy thoải mái khi đứng cạnh nhau trên sân. Những pha ghi bàn và kiến tạo của chúng tôi đang xen trong trận đấu đã nói lên điều đó. Và mọi thứ chỉ có thể tốt hơn theo thời gian”.

    Bale cho biết thêm là mình cũng nhận được những lời khuyên hữu ích từ David Beckham, Michael Owen, Jonathan Woodgate và Steve McManaman, những cầu thủ đến từ Vương quốc Anh từng chơi cho Real trước đây. “Beckham nhắn tin và chúc tôi may mắn tại Real, tôi thật sự trân trọng điều đó,” Bale tiết lộ. “Tất cả đều cho tôi những lời khuyên tốt. Nhưng không có cách nào để thích nghi tốt hơn ngoài việc chơi hay trên sân cỏ”.

    Và Bale quả là đang làm rất tốt việc ấy, một điều mà có lẽ chính anh cũng chưa từng nghĩ đến khi mới sang đây.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội