Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico: Những vấn đề nhân sự chờ Simeone giải đáp
Quang Minh • 16:02 ngày 19/08/2014
Atletico Madrid chuẩn bị bước vào 2 trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với đại kình địch Real Madrid, tuy nhiên cho tới lúc này HLV Diego Simeone vẫn chưa thể chốt được bài toán nhân sự.
    Sau một mùa giải thành công ngoài mong đợi với chức vô địch La Liga, lọt vào trận chung kết Champions League và để thua Real Madrid, Atletico đã trải qua một mùa Hè đầy biến động về lực lượng.

    Thủ môn Thibaut Courtois phải trở lại Chelsea sau 3 năm được cho mượn, đại diện nước Anh cũng "tiện thể" chiêu mộ luôn 2 ngôi sao sáng là tiền đạo Diego Costa và hậu vệ Filipe Luis. Ngoài 3 ngôi sao sáng giá này, đội chủ sân Vicente Calderon còn chia tay 10 cầu thủ khác như David Villa, Jose Sosa, Manquillo, Joshua Guilavogui, Diego hay Adrian...

    Real Madrid - Atletico Madrid: Derby của những đổi thay
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Người đi ắt có kẻ đến, đội bóng thành Madrid cũng trở thành trung tâm của sự chú ý với 16 sự bổ sung lớn nhỏ. Trong số này có thể kể đến những bản hợp đồng đáng giá như Mario Mandzukic, Jan Oblak, Antonie Griezmann, Raul Jimenez, Cristian Ansaldi...

    Chính việc thay máu lực lượng một cách rầm rộ như thế, đến lúc này HLV Diego Simeone vẫn chưa thể chốt được đội hình chính thức cho mùa giải mới. Trước trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, danh hiệu khởi đầu cho mùa giải mới với Real Madrid, chiến lược gia người Argentina vẫn loay hoay giải bài toán nhân sự khi trong tay ông có nhiều cầu thủ ở cùng 1 vị trí.

    Hành lang cánh trái: Ansaldi hoặc Siqueira

    Ansaldi khả năng sẽ là sự lựa chọn ở hành lang cánh trái

    Luis ra đi, lập tức Atletico chiêu mộ 2 cầu thủ cho hành lanh cánh trái là Siqueira và Ansaldi. Siqueira được nhận lại chiếc áo số 3 của Luis, nhưng nhiều khả năng HLV Simeone sẽ không sử dụng anh ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Trong những phát biểu của mình, chiến lược gia người Argentina đã bóng gió sẽ trao cơ hội cho cầu thủ đồng hương Ansaldi dù rằng kinh nghiệm tại sân chơi La Liga cũng như châu Âu của cầu thủ này là không nhiều. Bằng chứng rõ nét nhất chính là việc "El Cholo" thường xuyên bố trí Ansaldi đá chính ở những trận giao hữu, trước khi thay ra bằng Siqueira.

    Loay hoay với bài toán ở hàng tiền vệ
    Arda Turan sẽ không có mặt ở trận đấu này do án treo giò khi nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Barca ở vòng cuối La Liga mùa trước, không những thế ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang dính chấn thương và khó có thể kịp bình phục vào cuối tuần này. Với sự vắng mặt này, lão tướng Raul Garcia, người ghi bàn duy nhất giúp Atletico đánh bại Cadiz trong trận giao hữu mới đây nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao cơ hội.

    Lão tướng Raul Garcia sẽ có cơ hội ra sân

    Tiền vệ trẻ Mario Suarez dính chấn thương nghiêm trọng trong trận giao hữu với Wolfsburg mới đây cũng khiến HLV Simeone đau đầu, dù rằng anh đã trở lại ở cuộc đọ sức với Sampdoria. Để tìm kế sách an toàn, chiến lược gia người Argentina sẽ phải cân nhắc sử dụng Suarez hay trao cơ hội đá chính cho một lão tướng khác là Tiago Mendes.

    Vị trí gác đền
    Sau sự ra đi của Courtois, Atletico đã mang về hai thủ môn cũng được đánh giá khá cao là Moya và Jan Oblak. Trong đó, thủ môn người Slovenia, Oblak được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn người đồng nghiệp khi anh đã được thử lửa ở sân chơi cúp châu Âu trong màu áo Benfica. Oblak đã thể hiện rất tốt trong việc giúp Atletico đánh bại Sampdoria để giành chức vô địch cup Ramón de Carranza. Tuy nhiên, Moya cũng không kém cạnh với màn trình diễn xuất sắc ở trận giao hữu với Cadiz. Phát biểu sau trận đấu với Cadiz, HLV Simeone có vẻ như sẽ bố trí Moya bắt chính trận lượt đi trên sân Bernabeu, trước khi có những thay đổi để trao cơ hội cho Oblak.

    Moya được trao cơ hội bắt chính?

    Trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 21 giữa Atletico Madrid và Real Madrid sẽ diễn ra lượt đi vào rạng sáng mai trên sân Bernabeu, và trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 3 ngày (ngày 22/8) trên sân Vicente Calderon.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội