Bóng Đá Plus trên MXH

Almeria 0-2 Barca: Barca có kỷ lục, mất Messi
LÂM PHONG • 01:17 ngày 29/09/2013
Rốt cuộc thì HLV Tata Martino cũng đi vào lịch sử Barcelona trên tư cách HLV có khởi đầu tốt nhất sau 114 năm. Nhưng 3 điểm mà Barca vừa bỏ túi lại được đổi bằng chấn thương của Leo Messi.
    BÀN THẮNG
    + Barcelona: Messi (21’), Adriano (56’)


    Gặp đối thủ yếu Almeria, nhưng HLV Tata Martino vẫn ép Messi phải ra sân, dù giữa tuần tới, Barca phải làm khách của Celtic trong khuôn khổ Champions League. Có lẽ mục tiêu của Tata là tung đòn phủ đầu sớm trước khi có thêm những toan tính về lực lượng khi lợi thế đã rõ ràng.

    Barca đã chơi đúng với ý đồ của ông thầy Martino. Ngay từ phút 21, sau một pha đập nhả đúng chất tiqui-taca giữa Messi và Pedro, siêu sao người Argentina hạ gục Esteban bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Barca dẫn trước đúng ý đồ. 

    Tuy nhiên, một tai nạn đã tới. Chỉ 7 phút sau khi ghi bàn mở tỉ số, Leo Messi bất ngờ được thay ra sân. Theo khẳng định của tờ Marca, ngôi sao xứ Tango dính một chấn thương cơ. Hiện tại chưa xác định chính được chấn thương này có nghiêm trọng hay không. So với 3 điểm trước một CLB yếu như Almeria và Messi chấn thương, rõ ràng Barca đã lỗ.


    Càng đáng lo hơn khi sau thời điểm Messi rời sân, Barca lại bị ép khá thường xuyên, thậm chí nếu Valdes không xuất sắc, Barca đã thủng lưới sau cú sút của Rodri cuối hiệp 1. Cũng may, quá trình vùng lên của Almeria chỉ diễn ra trong một thời gian khá ngắn ngủi. 

    Sang đến hiệp 2, thế trận lại thuộc về Barca. Đội khách chỉ đá chậm để bảo toàn lợi thế, giữ chân và rình rập thời cơ để tung thêm đòn kết liễu. Cơ hội ấy rốt cuộc cũng tới sau hàng loạt những tình huống dồn ép của Barca. Phút 56, bàn thắng đến theo đúng phong cách quen thuộc của Barca: Một cú ngoặt bóng khéo léo rồi phối hợp đến tận vòng 5m50 và ghi bàn.

    Barca đã thắng như một lẽ tất yếu và Tata Martino nâng số chiến thắng liên tiếp tại La Liga lên con số 7 trận liên tiếp – kỷ lục chưa từng xuất hiện trong lịch sử đội bóng sau 7 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, nếu để chạm đến kỷ lục mà mạo hiểm với đôi chân của những siêu sao như Messi, Iniesta, Pedro thì không đáng chút nào. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Almeria: Esteban; Nelson, Trujillo, Pellerano, Christian; Vidal (Dubarbier, 65’), Verza (Barbosa, 80’), Soriano (Azeez, 62’), Tebar, Suso; Rodri.
    Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Adriano; Fabregas, Busquets, Iniesta (Dos Santos, 90’); Sanchez (Tello, 81’), Messi (Xavi, 29’), Pedro.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội