Bóng Đá Plus trên MXH

6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Levante
THANH SƠN • 11:52 ngày 10/03/2014
Real Madrid đã củng cố ngôi đầu BXH La Liga bằng chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Levante vào đêm qua. Sau đây là 6 điểm nhấn trong trận đấu thứ 29 “Kền kền trắng” bất bại trên mọi đấu trường.

    1. Ronaldo quá giỏi trong không chiến
    Quả đá phạt góc của Angel di Maria ở phút 11 không thể xem là hoàn hảo, nhưng nhờ sự xuất sắc của Ronaldo, Real đã mở được tỷ số trước từ khá sớm. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy cựu ngôi sao của M.U đã bật lên rất cao, anh thậm chí còn dừng lại trên không trước khi lắc đầu cực mạnh đưa bóng bay vào góc xa khung thành đội khách. Với những gì đã thể hiện ở pha bóng trên, có lẽ người ta phải gán cho CR7 biệt danh “ông vua trong những pha không chiến”.


    2. HLV Ancelotti không dao động
    Sau trận hòa 2-2 với Atletico, không ít CĐV Real hy vọng chiến lược gia người Italia sẽ đưa ra một vài điều chỉnh ở vòng đấu này. Lý do là vì ở trận derby thành Madrid, Isco sau khi được tung vào sân đã chơi tốt và giúp “Kền kền trắng” kiếm được bàn gỡ ở phút 82 do công của Ronaldo. 

    Màn trình diễn của Isco hồi tuần trước giúp anh nhận được nhiều sự ủng hộ từ các fan, những người tin rằng anh xứng đáng với một suất đá chính thay vì Angel di Maria. Cũng có ý kiến cho rằng, HLV Ancelotti nên để Iker Casillas bắt chính thay cho Diego Lopez, thủ môn đã để Gabi chọc thủng lưới từ cú sút xa không phải quá hiểm hóc.


    Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn trung thành với những sự lựa chọn của mình và ông đã thành công. Ở trận đấu vừa qua, chính Di Maria đã châm ngòi cho bàn mở tỷ số của Ronaldo, còn Diego Lopez không một lần phải vào lưới nhặt bóng.

    3. Keylor Navas xứng đáng được khen ngợi
    Trước trận đấu đêm qua, chỉ có 4 đội bóng ở La Liga là Atletico, Real, Barcelona và Athletic Bilbao (tất cả đang góp mặt trong top 4) phải nhận ít bàn thua hơn Levante. Levante thua ít như vậy là do họ đang sở hữu một người gác đền rất tài năng là Keylor Navas.


    Dù để Real chọc thủng lưới 3 lần, nhưng Keylor Navas vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tại Bernabeu, nếu thủ môn người Costa Rica không xuất sắc cản phá được những cú dứt điểm của Ronaldo, Di Maria hay Benzema, Levante có khi đã phải ra về với thất bại còn đậm hơn cả một set tennis.

    4. Real hưởng lợi từ trọng tài 
    Real đã may mắn không bị trọng tài thổi penalty khi Diego Lopez phạm lỗi với Pedro Lopez Munoz trong vòng cấm. Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được hưởng lợi từ trọng tài. Chẳng nói đâu xa, ngay ở vòng đấu trước, tiền đạo Diego Costa cũng bị hậu vệ Real “đốn giò” trong vòng cấm địa, nhưng đội bóng áo trắng lại được xác nhận là vô can.


    Trở lại trận đấu với Levante, có vẻ như trọng tài đã quá nặng tay khi truất quyền thi đấu của David Navarro sau pha va chạm với Ronaldo (quyết định trên khiến HLVJoaquin Caparros và các cầu thủ Levante rất bức xúc). Với 10 người trên sân, việc Levante không tránh được thất bại nặng nề dưới tay Real cũng là điều dễ hiểu.

    5. Varane gặp rắc rối với cái đầu gối
    Ở mùa giải năm nay, đã rất nhiều lần trung vệ Raphael Varane phải ngồi ngoài vì đau đầu gối. Đêm qua, Varane lại phải rời sân để nhường chỗ cho Nacho ở phút 69 vì gặp vấn đề tương tự.


    Cách đây không lâu, cựu HLV Real là Jose Mourinho từng ca ngợi Varane là “hậu vệ xuất sắc nhất thế giới”. Đúng là cầu thủ người Pháp này còn trẻ và rất có tiềm năng, nhưng nếu cứ thường xuyên đau ốm thế này thì anh khó có thể vươn tới tầm “siêu sao” trong tương lai.

    6. Marcelo là tài sản quý của Real
    Tuy cũng phải nhận một số lời chỉ trích thời gian qua, nhưng trước Levante, Marcelo đã chứng mình được rằng, anh chứ không phải Fabio Coentrao xứng đáng được đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái. Không chỉ gây ấn tượng bằng pha làm bàn tuyệt đẹp nâng tỷ số trận đấu lên 2-0, cầu thủ người Brazil này suýt nữa còn giúp Ronaldo lập được cú đúp với một đường chuyền tuyệt hảo.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội