Bóng Đá Plus trên MXH

Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu!
MẠNH ĐỨC • 13:52 ngày 18/02/2014
Đã đi qua gần 2/3 chặng đường của mùa giải 2013/14, nhưng đến thời điểm này, sức mạnh thực sự của Bayern mới được kiểm chứng. Với thày trò Pep Guardiola, họ cũng xem chuyến làm khách trên sân Arsenal là thời điểm để “khởi đầu” cho mùa giải tham vọng.
    KHÚC DẠO ĐẦU ÊM Ả
    Nếu như ví mùa giải 2013/14 với Bayern cuộc chạy đua 10.000 mét thì trong khoảng 6.000 mét đầu, đội bóng xứ Bavaria dù chưa bung sức nhưng vẫn vượt lên trên hẳn so với phần còn lại. Đó là khi Hùm xám tạo khoảng cách 16 điểm so với đội xếp sau Leverkusen tại Bundesliga, vào bán kết Cúp QG và giành vé dự vòng knock-out Champions League mà không tốn quá nhiều sức.

    Các trận đấu với thày trò HLV Pep Guardiola trong quãng thời gian này như các buổi tập trong khi các giải đấu như FIFA Club World Cup 2013, Siêu Cúp châu Âu 2013 là những chuyến dạo chơi. Quả thực, dù ra sân với đội hình 1A, 1B hay đội hình 2 thì Bayern đều giành được những kết quả như ý. Cũng chính những chiến thắng đến quá dễ dàng khiến BLĐ đội bóng xứ Bavaria cảm thấy mừng ra mặt những lúc Hùm xám... sẩy chân. Song, điều đó chắc chắn sẽ không diễn ra ở đấu trường Champions League thời gian tới bởi mọi sai lầm đều có thể khiến họ phải trả giá đắt. 

    Chuyến làm khách tại Arsenal cũng vì thế được xem là bài test thực sự đầu tiên với thày trò Guardiola, trận đấu mà họ không được phép mắc sai lầm. Arsenal dù không được đánh giá quá cao nhưng vẫn là đội bóng mạnh và có rất nhiều kinh nghiệm tại đấu trường Champions League. Chính Pháo thủ là đội đã gây ra nhiều khó khăn cho Bayern ở mùa giải trước trên con đường hướng tới cú ăn ba lịch sử. Thế nên, Bayern chắc chắn không được phép chủ quan.

    Bayern (áo đen) sắp phải đối mặt với chướng ngại mang tên Arsenal

    CON ĐƯỜNG KHÔNG BẰNG PHẲNG
    Việc chưa phải bung hết sức trong quãng thời gian đầu mùa là một thuận lợi nhưng cũng là bất lợi cho Bayern. Thuận lợi ở chỗ họ sẽ có được thể lực sung mãn nhất cho những trận đánh quan trọng tới đây. Song, bất lợi là lối chơi của Bayern dưới thời Guardiola sẽ lần đầu được kiểm nghiệm khi họ phải thi đấu dưới những sức ép lớn.

    Sức ép đến với đội bóng xứ Bavaria từ nhiều phía. Đầu tiên chính là vị thế của nhà vô địch trong hành trình đi giải lời nguyền tại Champions League. Lịch sử giải đấu danh giá này chưa chứng kiến nhà ĐKVĐ nào bảo vệ thành công ngôi vương. Tiếp đến chính là sức ép dành cho Guardiola. Ở mùa giải trước, Bayern của Jupp Heynckes đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 tại Emirates. Trong khi ở giai đoạn đỉnh cao nhất mà Guardiola huấn luyện Barcelona, chiến lược gia này chưa từng giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Arsenal tại London. Cụ thể, trong 2 lần làm khách tại đây, Barcelona của Pep hòa 1 (2-2 mùa 2009/10) và thua 1 (1-2, mùa 2010/11). 

    Ngoài ra, những mối lo ngại còn đến từ lối chơi của Bayern. Chính sự áp đảo trong lối chơi của đội bóng xứ Bavaria kể từ đầu mùa đã khiến cho hàng thủ Bayern chưa phải đối mặt với những bài toán khó. Thực tế thì ở những trận đấu với các đối thủ mạnh như Man City, Chelsea... Bayern đều đã không thể giữ sạch lưới. Với một Arsenal có lối chơi tấn công đa dạng, đặc biệt nguy hiểm với những miếng đánh ở 2 biên có thể sẽ khiến hệ thống phòng ngự của đội bóng xứ Bavaria để lộ ra những kẽ hở. 

    Có câu: lửa thử vàng gian nan thử sức. Trận đấu trên sân Emirates đêm mai sẽ là lúc để kiểm chứng sức mạnh thực sự của Bayern dưới thời Guardiola.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội