Bóng Đá Plus trên MXH

Robben, linh hồn mới của Hùm xám
Minh Huy • 14:15 ngày 01/04/2014
CĐV xứ Bavaria ví von không sai khi cho rằng, với phong độ tuyệt vời hiện tại, Arjen Robben đang là “nguồn sống”, là linh hồn mới của Bayern Munich.

    BỘ MẶT MỚI CỦA BAYERN 
    Bayern Munich luôn đáng sợ. Vì ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn, họ lại sở hữu một nhân tố có sức mạnh xoay chuyển cục diện thế trận. Huyền thoại Paul Breitner từng nhấn mạnh rằng, Hùm xám hiện nay chỉ có 3 cầu thủ là không thể thay thế, bất khả xâm phạm là Manuel Neuer, Philipp Lahm và Franck Ribery. Thế nhưng, không chỉ có 3 công thần ấy, ĐKVĐ Bundesliga còn luôn cần sự tỏa sáng của một người Hà Lan bay - Arjen Robben. Với phong độ hủy diệt hiện tại, huyền thoại bóng đá Đức - Lothar Matthaues nhận định Robben  mới chính là linh hồn mới của Bayern mùa này.

    Quả thực, tiền vệ người Hà Lan đang có một mùa giải chơi hay nhất cho Bayern. Anh đang thi đấu như lên đồng với một cảm hứng chơi bóng mãnh liệt đến khó tin. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc không phải chịu áp lực EURO hay World Cup (2013 là năm lẻ, chỉ có Champions League là sân chơi lớn nhất) đã giúp Robben như hồi sinh, không phải chịu nhiều áp lực, không bị quá tải để tỏa sáng. Tính đến thời điểm hiện tại, Robben đã có 18 bàn thắng cho Bayern trên mọi đấu trường (chỉ sau Mario Mandzukic - 23 bàn). Trong khi cả mùa trước, con số này chỉ dừng lại ở 12 bàn. Anh đang là tiền vệ cánh ghi bàn giỏi nhất Bundesliga. 


    Và nếu tính cả kiến tạo, thì cựu cầu thủ Real đã đóng góp cho Hùm xám 39 bàn trên mọi mặt trận (11 đường kiến tạo). Đó là một thành tích trong mơ với mọi cây săn bàn, chứ không chỉ một cầu thủ đá cánh như Robben. Dù đã ở tuổi 30, nhưng chưa khi nào người ta thấy Robben chơi một thứ bóng đá nhanh, đẹp mắt và nguy hiểm như hiện tại. Có vẻ, anh đang ở thời kỳ sung sức nhất của sự nghiệp cầu thủ. “Robben là hình ảnh giá trị của Bayern Munich, là bộ mặt mới của Hùm xám. Cậu ấy luôn tiến lên phía trước theo cách của riêng mình, bỏ mặc đằng sau mọi gièm pha, mọi chỉ trích”, Matthaues nhấn mạnh.

    HUNG THẦN CỦA M.U
    Đêm nay, Robben trở lại Old Trafford sau 4 năm, anh muốn tiếp tục tỏa sáng, tiếp tục đóng vai hung thần của Quỷ đỏ. Tại Champions League 2009/10, chính tiền vệ này là người ghi bàn trực tiếp loại M.U. Robben không bao giờ quên được bàn thắng ấy. Các CĐV Quỷ đỏ cũng không thể nào quên được khoảnh khắc đau đớn ấy. Đêm nay, họ lại phải đối diện với người đã gây nên vết thương ngày nào. Mà giờ đây, anh còn nguy hiểm, đáng sợ hơn rất nhiều. 

    Người yêu mến M.U có dự cảm chẳng lành cho đội nhà. Quỷ đỏ sẽ phải khốn đốn. Bởi trận đấu đêm nay, Patrice Evra sẽ lãnh án treo giò. Có thể người trám vào chỗ trống của hậu vệ người Pháp bên cánh trái Quỷ đỏ sẽ là Alexander Buttner. Mà hậu vệ 25 tuổi người Hà Lan mới chỉ có 5 trận đấu tại sân chơi châu Âu. Kinh nghiệm quá ít ỏi cho một hậu vệ phải đối diện với cầu thủ tinh quái và lão luyện như Robben. Từng rơi xuống vực thẳm, tiền vệ cánh 30 tuổi này rất muốn trở lại đỉnh cao vinh quanh để khẳng định tài năng thì không bao giờ có tuổi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội