Bóng Đá Plus trên MXH

Pep Guardiola đặt dấu ấn ở... ĐT Đức như thế nào?
Bình Khang • 11:09 ngày 08/07/2014
Với nhiều cầu thủ của Bayern Munich trong đội hình của ĐTQG, không có gì ngạc nhiên khi “Die Mannschaft” có hơi hướng của Pep Guardiola.


    Đó là nhận định của Lotthar Matthaeus, cựu cầu thủ nổi tiếng của “Hùm Xám” và “Cỗ xe tăng Đức” khi nói về ảnh hưởng của chiến lược gia người Tây Ban Nha - Pep Guardiola, đối với đội tuyển do HLV người Đức - Joachim Loew, dẫn dắt.

    “Ở đội tuyển có nhiều cầu thủ của Bayern và họ không thay đổi hoàn toàn lối chơi của mình. Pep Guardiola đã giành được quá nhiều thành tựu với Barcelona nên ông ấy đã đem một số triết lý của đội bóng áo đỏ-xanh sang đội bóng nước Đức và để lại dấu ấn của mình ở  ĐTQG”, huyền thoại của bóng đá Đức nêu rõ.

    Trước đây, giống như Beckenbauer, đã có lần Matthaeus chỉ trích lối chơi của Bayern, do Pep Guardiola dẫn dắt, là buồn chán và trái ngược với cách chơi truyền thống của Bayern, bất chấp việc đội bóng này vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu, điều chưa có tiền lệ trong lịch sử của “Hùm Xám”, và giành luôn Cúp Quốc gia  Đức.


    Những ảnh hưởng của Bayern đối với đội tuyển Đức được thể hiện ở những điểm sau:

    Đông cầu thủ Bayern
    Có tới 6 cầu thủ của đội tuyển đến từ Bayern, gồm: Neur, Boateng, Lahm, Kroos, Muller và Scheweinsteiger, tiếp đó mới đến Dortmund.

    Đứng đầu về số đường chuyền
    Philipp Lahm và Toni Kroos là hai cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất tại World Cup: Lahm với 431 đường chuyền, trong đó 394 là chính xác, còn Kroos với 427, trong đó 388 là chính xác. Không một cầu thủ nào ở Cúp thế giới lần này có số đường chuyền cao và chính xác như hai cầu thủ nói trên.

    Lahm cũng chơi ở vị trí tiền vệ
    Trừ trận đấu ở tứ kết trước Pháp chơi ở vị trí hậu vệ cánh, đội trưởng của tuyển Đức vẫn chơi ở vị trí tiền vệ trụ mà Pep đã “sáng chế ra cho Lahm”.



    Thomas Mueller: "số 9" ảo ghi nhiều bàn nhất cho Mannschaft
    Người ghi bàn nhiều nhất trong các đôi bóng của Pep Guardiola chưa bao giờ là một tiền đạo cắm. Với 4 bàn thắng tại World Cup, "số 9 ảo" Mueller luôn xuất hiện đúng lúc.

    Các trung vệ tham gia tấn công
    Những gì xảy ra với Pique trong những trận đấu khó khăn cũng xảy ra tương tự với Dante ở Bayern. Cả hai đều tận dụng tốt khả năng đánh đấu và sút bóng để tham gia tấn công và ghi bàn quyết định. Tại World Cup, Mats Hummels đã đem lại cho tuyển Đức trận thắng quan trọng tại tứ kết bằng cú đánh đầu tuyệt đẹp.

    Manuel Neuer cũng chơi bóng bằng chân
    Khi dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola luôn hướng dẫn các thủ môn là người đầu tiên khởi động tấn công bằng cách chuyền bóng cho người gần mình nhất chứ không phát bóng xa lên phía trước. Trong trận gặp Algeria, có thể thấy Manuel Nuer đã chơi như một hậu vệ thực thụ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội