Bóng Đá Plus trên MXH

Guendogan bình phục, Klopp và Loew thở phào
MẠNH ĐỨC • 08:54 ngày 27/12/2013
Tin vui cho Dortmund cũng như ĐT Đức khi tiền vệ Ilkay Guendogan đã bình phục chấn thương lưng và chắc chắn sẽ trở lại kể từ giai đoạn lượt về. Điều này sẽ giúp hai HLV Klopp và Loew có thêm những giải pháp cho bài toán nhân sự mà họ đang phải đối mặt...
    NIỀM HY VỌNG CỦA DORTMUND
    Thông tin Guendogan bình phục sau 4 tháng dưỡng thương là tín hiệu tích cực cuối cùng của bóng đá Đức trong năm 2013. Trước đó, Guendogan đã liên tục lỗi hẹn với những lần trở lại và đã khiến Dortmund cũng như ĐT Đức gặp khó trong nửa sau của năm 2013.

    Quả thực, trên hàng tiền vệ Dortmund, Guendogan vẫn luôn chứng tỏ được vai trò quan trọng. Ở Guendogan hội tủ đủ mọi tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Cầu thủ sinh năm 1990 này không chỉ nhanh nhẹn, sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn và tranh chấp tốt mà còn có kỹ thuật cũng như tư duy của một “nhạc trưởng”. 

    Cũng chính vì thiếu một cầu thủ có lối chơi toàn diện ở giữa sân đã khiến Dortmund không chỉ yếu trong tranh chấp mà còn kém sáng tạo trong tấn công. Đó là khi cặp tiền vệ trung tâm thường được HLV Klopp sử dụng tại lượt đi là Sahin và Sven Bender chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Nếu Sahin yếu ở khả năng tranh chấp và không có thể lực tốt thì ngược lại, Bender chỉ mạnh trong những pha bóng cần sức mạnh. 

    Có Guendogan, lối chơi pressing với những đòn phản công vốn là sở trường của Dortmund sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Chưa kể, sự trở lại của Guendogan có thể giúp Klopp sử dụng Bender như một trung vệ nhằm giải quyết những khủng hoảng ở vị trí này khi cả Subotic và Hummels đều dính chấn thương nặng.

    LOEW BỚT ĐAU ĐẦU

    HLV Joachim Loew thở phào với tin tích cực từ tình hình sức khỏe của Guendogan

    Không chỉ Klopp mà HLV Joachim Loew của ĐT Đức cũng thở phào với tin tích cực từ tình hình sức khỏe của Guendogan. Cũng giống như Dortmund, ĐT Đức đang gặp khó với những chấn thương, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm.

    Trong nửa sau của năm 2013, Loew liên tục phải đón nhận những tin xấu từ vị trí này. Ngoài Guendogan, Khedira cũng dính chấn thương nặng trong trận hòa Italia (1-1) và chưa chắc kịp dự VCK World Cup 2014. Chưa kể, Schweinsteiger đã tái phát chấn thương mắt cá và phải nghỉ từ tháng 11. Như vậy, cùng lúc cả 3 ứng viên sáng giá nhất cho vị trí tiền vệ trung tâm tại ĐT Đức đều “đổ bệnh”. Điều này đã buộc Loew phải đẩy đội trưởng Lahm lên đá ở hàng tiền vệ trong trận giao hữu với Italia.

    Sử dụng Lahm ở hàng tiền vệ rõ ràng chỉ là giải pháp bất đắc dĩ với Loew, bởi đội trưởng của Bayern cũng đang đảm nhận vai trò đặc biệt quan trọng ở vị trí hậu vệ phải. Chính vì thế mà việc Guendogan trở lại giúp Loew bớt đau đầu. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Loew sẽ có Schweinsteiger và Guendogan cho vị trí tiền vệ trung tâm tại World Cup 2014 cùng Khedira là phương án dự phòng (trong trường hợp kịp bình phục). Khi đó, cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Đức sẽ vừa có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu vừa tranh chấp tốt. Nó sẽ giúp lối chơi của ĐT Đức được xây dựng trên sơ đồ 4-2-3-1 (giống với Dortmund) có thể vận hành tốt và hướng tới những mục tiêu tham vọng tại Brazil mùa Hè 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội