Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund: Mong chờ lòng quả cảm
Trí Công • 15:58 ngày 08/04/2014
Tại Champions League, sẽ rất khó để một đội bóng vốn để thua 0-3 ở trận lượt đi có thể mong đợi làm điều gì thần kỳ. Nhưng kể cả trong trường hợp không thể lật ngược thế cờ, Dortmund cũng không được phép buông xuôi quá sớm. Hơn lúc nào hết, đội bóng vùng Ruhr cần “khoác lên mình” tinh thần chiến đấu của chính họ cách đây một năm về trước.

    HLV Juergen Klopp luôn nổi tiếng là người mạnh mẽ và kiên cường. Trong ý chí của ông thầy Dortmund không bao giờ có khái niệm đầu hàng hay buông xuôi, kể cả trước mắt ông là hàng tấn thử thách đi chăng nữa. Còn nhớ ngay sau khi lá thăm may rủi đưa Dortmund gặp Real, Klopp đã nói: “Đó có thể là một lợi thế cho chúng tôi khi thi đấu lượt đi tại Madrid, nhưng chúng tôi sẽ phải chờ đợi và xem xét. Chúng tôi chắc chắn sẽ không đầu hàng sớm”.

    Bản thân HLV người Đức hiểu rằng, Dortmund khó có thể khiến Real bị bất ngờ như mùa giải trước. Trong khi “Kền kền trắng” mạnh lên rất nhiều, thì “cơn bão” chuyển nhượng, chấn thương và thẻ phạt đã cướp đi của đội bóng vùng Ruhr nhiều ngôi sao sáng giá. Tuy vậy, trong suy nghĩ của ông, Dortmund vẫn sẽ chiến đấu và không chấp nhận đầu hàng.

    Juergen Klopp luôn là HLV có cá tính mạnh mẽ

    Hành quân đến Bernabeu với đội hình chỉ còn duy nhất 4 người đã từng tham gia hai lượt trận ở bán kết gặp Real mùa giải trước, việc thay đổi quá nhiều về nhân sự, cộng thêm sự vắng mặt của chân sút chủ lực Lewandowski, Dortmund đã không thể chịu được sức tàn phá quá lớn của “Los Blancos”. Dẫu vậy, ẩn sau kết quả thua 0-3 ấy, người hâm mộ vẫn chứng kiến một Dortmund đầy quả cảm và can trường. Thầy trò HLV Juergen Klopp lao lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với Real trong từng pha tấn công. 

    Bị thua rất sớm nhưng Dortmund chẳng nản lòng. Như một chú kiến nhỏ bé nhưng có thừa sự mạnh mẽ, Dortmund vẫn đứng dậy sau mỗi lần bị gã khổng lồ Real quật đổ. Đúng là họ đã thua, nhưng đó là một cái chết anh dũng, một cái chết đứng trong thế ngẩng cao đầu.

    Rất khó để một đội bóng có thể lật ngược thế cờ sau khi đã để thua 0-3 ở lượt đi trước đó. Nhưng Klopp vẫn phát biểu đầy đanh thép một ngày trước trận đấu diễn ra. Ông khẳng định cơ hội vào bán kết của Dortmund vẫn chưa hết. Vẫn còn đó trận lượt về và 90 phút tại Signal Iduna Park sẽ là thời điểm mà họ đứng lên, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng: “Real Madrid là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch. Họ đã có lợi thế lớn trước chúng tôi. Có thể mùa giải năm nay chúng tôi sẽ chỉ dừng lại ở tứ kết, nhưng chắc chắn đội bóng sẽ không chấp nhận đầu hàng dễ dàng. Chúng tôi muốn thắng Real. Trận đấu lượt về sẽ là “hiệp hai” của vòng tứ kết”.

    Dortmund đứng trước thử thách rất lớn khi để thua Real 0-3 ở lượt đi

    Thực tế, không phải Bayern Munich mà chính Dortmund mới là đội bóng giữ hồn cho tinh thần bóng đá Đức: can trường, quả cảm và lỳ lợm. Trong 4 mùa giải gần đây, dù không sở hữu dàn sao khủng, cũng chẳng có một khoản tiền tấn để sẵn sàng ném vào thị trường chuyển nhượng như Bayern, nhưng đội bóng vùng Ruhr vẫn kiên nhẫn bám đuổi Hùm xám. Ở mùa giải này, có thể một khoảng cách lớn đến 20 điểm so với Bayern đã khiến nhiều người nghi ngại sức chiến đấu của Dortmund nhưng cần nhìn nhận một cách công bằng, Bayern quá mạnh so với tất cả, trong khi Dortmund đã mất đi nhiều nhân tố từng làm nên thành công.

    Lòng quả cảm của Dortmund trong rất nhiều thời điểm đã mang về cho họ sự thần kỳ. Hẳn trong ký ức của nhiều CĐV vẫn còn vang mãi khoảnh khắc ngược dòng trước Malaga tại lượt về tứ kết Champions League mùa giải trước. Chỉ trong vòng 2 phút bù giờ cuối trận đấu đó, Dortmund đã có liền hai bàn thắng do công của Marco Reus và Felipe Santana, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Một kết quả đầy kịch tính và nghẹt thở. Nhưng nó cũng chứng minh sức chiến đấu bền bỉ cho đến phút cuối cùng của Dortmund. 

    Đội bóng vùng Ruhr rất cần sự quả cảm

    Trận đấu vào rạng sáng mai chắc chắn sẽ là rất khó khăn cho Dortmund. Tia hy vọng lách qua khe cửa hẹp đến lúc này chỉ còn là ánh sáng le lói. Nhưng chắc chắn họ sẽ không đầu hàng. Sẽ lại một lần nữa khán đài sân Signal Iduna Park ngập tràn màu vàng đen, làm ngộp thở bất cứ cầu thủ nào của Real Madrid. Biết đâu đấy, với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV và bằng lòng quả cảm, Dortmund sẽ bất ngờ làm nên một điều kỳ diệu trước Real Madrid.

    Liệu sẽ lại có một đêm Signal Iduna Park “tắm bia” trong men say như chiến thắng 4-1 trước Real mùa trước mà cây viết Mark Lovell từng mô tả? Hãy cùng chờ đợi xem.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội