Bóng Đá Plus trên MXH

Chào nhé kỷ nguyên vàng của Dortmund!
CHIÊU VĂN • 13:39 ngày 19/05/2014
Họ đã cố gắng hết sức, họ thậm chí đã bị từ chối một bàn thắng có thể là hợp lệ, nhưng Dortmund đã là đội yếu hơn trong trận chung kết Cúp QG Đức tối thứ Bảy gặp Bayern, và có thể coi thất bại này là một bước ngoặt cho một thế hệ đáng nhớ của những cầu thủ BVB đã vô địch Đức năm 2011, giành cú đúp năm 2012 và vào tới CK Champions League 2013.
    Robert Lewandowski đã chơi trọn 120 phút trong thất bại 0-2 sau 2 hiệp phụ trước đội ĐKVĐ Bundesliga, rốt cuộc sẽ chuyển sang chính Bayern Munich chỉ trong vài tuần nữa. Trong 4 mùa giải ở sân Westfalenstadion sau khi chuyển tới đó từ Lech Poznan năm 2010, tiền đạo người Ba Lan đã ghi 103 bàn cho “Die Schwarzgelben” và trở thành tâm điểm cho một lối chơi tấn công giúp Dortmund không chỉ chinh phụ Bundesliga, mà còn đánh bại nhiều gã khổng lồ ở châu Âu, bao gồm Real Madrid.

    Tuy nhiên, thực tế phũ phàng của bóng đá Đức là mọi danh hiệu một ngày nào đó sẽ bị Bayern thâu tóm hết, và Dortmund chưa thể thay đổi điều đó. Mùa tới, họ được dự báo gặp nhiều khó khăn hơn, khi phần lớn đội bóng của thế hệ vàng được tập hợp 3 năm về trước đã tan đàn xẻ nghé.


    Goetze đang thành công ở Bayern sau khi rời Dortmund

    Shinji Kagawa gia nhập Man United vào năm 2012, Mario Goetze thì đã đi trước Lewandowski một bước để tới Allianz Arena. Nếu như Man United cùng Barcelona chi tiền mạnh tay như dự kiến mùa hè này, Marco Reus và Mats Hummels có thể cũng sẽ rời Dortmund. Đó là chưa kể Neven Subotic cùng Ilkay Guendogan cũng là mục tiêu của không ít ông lớn lắm tiền tại châu Âu.

    May mắn là Dortmund vẫn còn trong tay nhân vật quan trọng nhất của họ cho một tương lai đủ dài: HLV Juergen Klopp, và chừng nào các cầu thủ còn chơi bóng theo phong cách của ông: tấn công, thoải mái, đầy khí thế, thì BVB sẽ còn là một ứng cử viên hàng đầu ở Bundesliga, ngay cả khi họ chảy máu cầu thủ nghiêm trọng.


    HLV Klopp vẫn gắn bó với Dortmund

    Hiện đội á quân Bundesliga đã chắc chắn có được Ji Dong Won từ Augsburg, và mới tháng trước, họ tuyên bố sở hữu tiền đạo của Hertha Berlin - Adrian Ramos. Ngoài ra, chân sút của Torino Ciro Immobile, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Serie A mùa này, cũng là một mục tiêu của Dortmund. Tiền đạo 24 tuổi người Italia được coi là sự thay thế xứng đáng cho Lewandowski.

    Những sự bổ sung đó sẽ giúp Dortmund vẫn duy trì được vị thế của họ, như Lewandowski từng làm khi anh nhận lại vị trí tiền đạo cắm từ tay tuyển thủ Paraguay - Lucas Barrios. “Borussia Dortmund sẽ tiếp tục tiến lên mà không có anh ấy (Lewandowski)”, Reus đã nói hồi tháng 1.

    Với Klopp trên ghế huấn luyện, họ sẽ làm được, vì châm ngôn của BVB từ trước tới giờ vốn là không có cầu thủ nào lớn hơn CLB.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội