Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern, bản năng nhà vô địch!
MẠNH ĐỨC • 13:40 ngày 11/04/2014
Cái cách mà Bayern Munich ghi 3 bàn thắng để lật ngược thế cờ từ thua 0-1 thành 3-1 chỉ trong 18 phút cho thấy được bản năng chiến thắng của nhà ĐKVĐ, đội bóng đang trong hành trình hóa giải lời nguyền Champions League...
    VUA CỦA NHỮNG CHIẾC CÚP
    “Ai đó có thể lý giải hộ tôi tại sao người Đức lại luôn thích bị đặt vào thế bất lợi trước rồi mới ngược dòng?”, HLV Pep Guardiola đặt câu hỏi ngược lại với cánh phóng viên Đức trong buổi họp báo sau trận. Đó có lẽ là một câu hỏi thật lòng, bởi dường như chính chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không thể tin được đội bóng của ông như lột xác ngay sau bàn thua sốc.

    Trong một thế trận không có gì đặc sắc, khi Bayern vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Man United thì họ bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn điểm sau cú đại bác của Patrice Evra ở phút 57. Ở thời điểm đó, những điều tồi tệ nhất đã xuất hiện trong đầu NHM Munich. Nhưng đội bóng của Guardiola đã không cho phép nó tồn tại lâu. 73 giây sau khi bóng làm rung lưới Manuel Neuer, 22 giây sau tình huống giao bóng, Bayern gỡ 1-1. Cũng trong 17 phút kể từ bàn thắng đó, Hùm xám còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa để lật ngược thế cờ dẫn lại 3-1 chóng vánh.

    Nếu như trước phút 57, Bayern dứt điểm 17 lần và chỉ 2 cú sút đi trúng khung thành De Gea, thì kể từ sau bàn thua, Hùm xám 8 lần uy hiếp khung thành đối phương, 3 lần sút trúng đích và đều chuyển hóa thành bàn thắng ở cả 3 cú dứt điểm này. Có quan điểm cho rằng Man United đã quá non nớt khi đánh mất lợi thế của mình quá nhanh. Song, không thể phủ nhận Bayern đã chơi hay hơn hẳn sau bàn thua, khi bản năng nhà vô địch được đánh thức. 


    Có một hình ảnh mà không nhiều người để ý ở khoảnh khắc mà Evra lập siêu phẩm là ngay sau khi bóng vào lưới, Neuer không mảy may tiếc nuối mà đã ngay lập tức chạy đi nhặt bóng và ném lên vạch giữa sân. Một chi tiết nhỏ nhưng nó cho thấy tâm lý vững vàng của các cầu thủ Bayern trước một bàn thua mà với nhiều người là thảm họa với họ. Và nếu Guardiola cần một lời giải thích về sự vùng lên mạnh mẽ của Bayern sau bàn thua, tất cả các CĐV của đội bóng xứ Bavaria đều có thể đưa cho ông câu trả lời. Rất ngắn gọn: “Kings of the cup” (Vua của những chiếc cúp), như màn xếp hình ấn tượng của CĐV Bayern trước giờ bóng lăn.

    HÓA GIẢI LỜI NGUYỀN
    Cái cách mà Bayern vượt qua Man United để giành vé vào bán kết không đúng như kỳ vọng của nhiều người . Nhưng trong khoảnh khắc của “sự sống và cái chết” như Guardiola mô tả, Bayern đã vượt qua. Một chiến thắng không quá đẹp nhưng cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp Bayern vượt qua giai đoạn khó khăn nhất với điểm rơi phong độ không tốt, bão chấn thương để có một tâm lý vững vàng nhất trong hành trình bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

    “Giờ đây, các cầu thủ có thể xác định mục tiêu cụ thể là bảo vệ chức vô địch. Với phần lớn những còn người này, Bayern đã đăng quang ở mùa trước. Bởi vậy, không có lý do gì mà chúng tôi không thể tái lập lại điều này trong năm nay”, Guardiola tự tin.

    Sau khi vượt qua được khúc cua mang tên Man United, giờ đây, trước mắt Bayern chỉ còn 1 đối thủ nữa để có thể đặt vé tới Lisbon dự trận chung kết. Với bản năng của nhà vô địch đã được đánh thức, Guardiola đang rất tự tin để giúp Hùm xám bảo vệ thành công ngôi vương.

    Robben xuất sắc nhất
    Trong cả 2 lượt trận với Man United, Arjen Robben đều được UEFA bầu là cầu thủ xuất sắc nhất. Ở trận lượt về, Robben là người đã ấn định tỷ số 3-1 cho Bayern. Trước đó, tiền vệ này cũng đã có pha kiến tạo bằng... “cái chân phải vô dụng” cho T.Mueller đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1.

    CON SỐ:
    2 - Cả 2 bàn thắng sân nhà gần nhất mà Thomas Mueller ghi được cho Bayern tại Champions League đều là vào lưới các đội bóng đến từ Manchester (thua Man City 2-3 và thắng Man United 3-1).
    4 - Đánh bại Man United 3-1, Bayern đã cắt đứt mạch 4 trận không thắng trên sân nhà trước các đội bóng Anh trong 19 trận gần nhất (15 trận còn lại họ toàn thắng).
    41 - Trong 2 lần đối đầu với Man United, Bayern tung ra tổng cộng 41 cú sút, nhiều hơn đối thủ 29 lần.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội