Bóng Đá Plus trên MXH

Trọng tài Võ Minh Trí: Không ngại khi “điều trị” Lippi, Anelka, Drogba
11:23 ngày 09/07/2014
Là trọng tài đầu tiên của Việt Nam được mời tham gia điều khiển các trận đấu tại giải Ngoại hạng Trung Quốc, trọng tài Võ Minh Trí đã có những trải nghiệm thú vị khi được giáp mặt với nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới.
    Năm 2012, dù không có tên trong danh sách đề cử Còi Vàng Việt Nam vì một số “tai nạn” khi điều khiển các trận ở V.League, nhưng trên bình diện quốc tế, đó là năm rất đáng nhớ với vị trọng tài có nghề chính là giáo viên thể chất này. Số là tháng 9/2012, ông Trí đã được mời sang Trung Quốc điều khiển một số trận đấu có tính quyết định đến cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Trung Quốc và Cúp FA của nước này. 

    Trong vòng 1 tuần, trọng tài Võ Minh Trí được phân công bắt chính 3 trận. Đã xuất ngoại làm nhiệm vụ nhiều lần nhưng việc điều khiển 3 trận trong vòng 7 ngày ban đầu đã có những áp lực đối với ông Trí. Dù vậy, do chuẩn bị kỹ càng từ trước nên ông Trí không gặp vấn đề gì khi làm nhiệm vụ. 

    Đặc biệt, trong trận đấu giữa Shanghai Shenxin và Shanghai Shenhua, ông Trí gặp những nhân vật rất đặc biệt; đó là 2 siêu tiền đạo Didier Drogba, Nicolas Anelka. Ở trận này, sau 3 lần rút thẻ vàng đối với cầu thủ Shanghai Shenhua, tiền đạo đội trưởng của đội này là Anelka đều tỏ ra rất… hòa nhã. 


    “Cậu ấy chỉ tập trung vào thi đấu và nhắc nhở các đồng đội tránh bị cuốn vào lối đá thô bạo của đối phương. Còn mỗi lần tôi rút thẻ vàng đối với đồng đội Drogba hay với chính Anelka thì cả hai không có phản ứng, chạy theo ‘năn nỉ’ gì cả”, ông Trí hồi tưởng. 

    Đặc biệt, trong lần bắt chính trận đấu có sự góp mặt của CLB Guangzhou Evergrande của HLV Marcello Lippi, ông Trí đã rút ra 2 thẻ đỏ dành cho đội này và khiến “gã đầu bạc” Lippi tím tái mặt mày. Ông Trí kể: “Tôi không cần biết dẫn dắt đội bóng đó là HLV Lippi hay ai. Ông ấy nổi tiếng thật, từng lên ngôi VĐTG với ĐT Italia, vô địch Champions League với Juventus nhưng đây là trận đấu cụ thể và khi học trò của ông ấy không tuân thủ luật chơi thì bị thẻ đỏ thôi”. 

    Hỏi ông Trí rằng sau khi rút thẻ đỏ đối với 2 cầu thủ Guangzhou Evergrande thì có sợ HLV Lippi nổi nóng hay không, vị trọng tài người TP.HCM này cho biết: “Ông ấy hành xử rất chuyên nghiệp, không nhảy bổ ra sân phân trần hay áp sát tôi mà ngược lại chỉ đứng ở ca-bin huấn luyện và nhún vai tiếc nuối. Có lẽ ông ấy thừa hiểu nếu nhảy vào sân phản ứng mạnh thì sẽ bị truất quyền chỉ đạo; mà như vậy chỉ có làm hoen ố hình ảnh một HLV lừng danh của mình”.

    Trong giới trọng tài Việt Nam, ông Võ Minh Trí được đánh giá rất cao về năng lực và khả năng giao tiếp tiếng Anh. Đó cũng là lý do mà như vị trọng tài này nói rằng, nếu rơi vào trường hợp Drogba, Anelka hay HLV Lippi phân trần, cãi cự thì ông cũng sẵn sàng “đối thoại” tay đôi để giải thích việc các cầu thủ đã sai những gì khiến phải dính thẻ phạt như vậy.
    KHANG VIỆT • 11:23 ngày 09/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay