Bóng Đá Plus trên MXH

Sturridge: “Chỉ ở Liverpool, tôi mới là chính mình”
ĐỨC ANH (lược dịch) • 05:35 ngày 05/03/2014
Với những bàn thắng liên tiếp trong thời gian qua, Daniel Sturridge đang khiến các CĐV Liverpool mơ mộng về một mùa giải thành công.
    Trong cuộc trò chuyện trên tạp chí The Anfield Wrap mới đây, Sturridge cho rằng anh là một người rất có khiếu hài hước và mang đến niềm vui cho các CĐV là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tiền đạo này cũng khẳng định anh không phải là cầu thủ ngạo mạn, như một số người đã từng nghĩ về anh...

    CĐV LÀ MỘT PHẦN CỦA TRẬN ĐẤU
    - Chào Daniel Sturridge! Thời gian gần đây, anh luôn xuất hiện trên sân cỏ với khuôn mặt rạng ngời và những nụ cười. Trước đây anh đã bao giờ chơi bóng với nhiều niềm vui như bây giờ? 
    + Tôi luôn có một tình cảm đặc biệt với trái bóng tròn cũng như các trận bóng như khi còn là một đứa trẻ vậy. Với tôi, điều quan trọng nhất là luôn có trái bóng bên cạnh. Khi đó, tôi có thể sống với giấc mơ của mình và tôi không đòi hỏi nhiều gì nhiều hơn thế.

    - Anh đã dành rất nhiều thời gian tại Bournemouth để trò chuyện, ký tặng các CĐV khi tham gia trận đấu tại đây...
    + Tôi luôn quan tâm tới những người hâm mộ và xem đó là việc làm quan trọng. Tôi cũng đã từng là một CĐV, giống như họ. Khi còn là một đứa trẻ, tôi cũng rất muốn chụp ảnh và sở hữu chữ ký của những cầu thủ xuất sắc nhất. Tất cả mọi cầu thủ mà tôi gặp, tôi đều chụp hình lưu niệm. Khi bác tôi (Dean Sturridge) còn là cầu thủ, tôi được vào khu vực dành cho các cầu thủ và có nhiều cơ hội để chụp ảnh cùng các danh thủ mà mình mến mộ. Khi đó, tôi cảm nhận rõ được sự ghen tị của những đứa bạn ở ngoài.

    Với tôi, việc quan tâm tới các CĐV cũng là một phần của trận đấu bởi cũng chính vì họ mà chúng tôi có mặt tại đó.


    - Và đó là điều mà các đứa trẻ sẽ rất nhớ...
    + Đúng vậy. Ở Liverpool  thì điều đó càng trở nên đặc biệt hơn. Bạn biết đấy, với các CĐV thì đội bóng này là một gia đình lớn.

    - Tại Anfield, anh có một khu vực riêng dành cho gia đình. Nhưng những người thân của anh cũng thường xuyên xuất hiện trong các trận sân khách của Liverpool...
    + Họ là những người rất quan trọng với tôi. Bác và anh của tôi luôn có mặt trong tất cả các trận đấu của Liverpool. Ở các trận đấu trên sân khách, tôi luôn tìm kiếm họ trên khán đài trước trận đấu. Với tôi, họ là một nguồn động lực đặc biệt và tôi luôn cố gắng hết sức để giữ nụ cười trên khuôn mặt họ sau mỗi trận đấu.

    TÌM LẠI CHÍNH MÌNH TẠI ANFIELD
    - Anh có cho rằng các CĐV đều hiểu hết về anh? Sự hiểu nhầm nào của CĐV khiến anh cảm thấy khó chịu nhất?
    + Nhiều người cho rằng tôi là một cầu thủ ngạo mạn và đây là điều mà tôi cảm thấy khó chịu nhất. Nhưng đó là cuộc sống. Có lẽ bởi đôi khi họ cảm thấy tôi quá thoải mái trên sân cỏ. Hầu hết những ai từng tiếp xúc với tôi đều thấy rằng tôi là một người dễ gần và tôi cũng chưa từng gặp bất kỳ rắc rối với ai. Tôi cũng sẽ không cố gắng chiếm tình cảm với tất cả mọi người mà chỉ làm những gì mà tôi cho là đúng.

    - Sturridge tại Chelsea và tại Liverpool khác nhau như thế nào?
    + Tại Chelsea, tôi không phải là tôi. Thật khó để giải thích nhưng tại đó, tôi không thấy thoải mái. Trái ngược hoàn toàn tại Liverpool. Tôi là một người thích cười và thích pha trò. Nhưng tại Chelsea, người ta đều nhìn nhận tất cả vấn đề một cách quá nghiêm túc. Tôi cũng cố thích nghi nhưng khi đó, tôi không còn là chính mình. Bởi vậy, đến Liverpool là quyết định đúng đắn của tôi. Tại đây, tôi mới là chính mình. Sturridge đồng nghĩa với sự thoải mái, những nụ cười và những lần pha trò.

    - Như khi anh từng nhảy với một CĐV bên chiếc xe của mình?
    + Đúng vậy. Cậu ta đã nhảy bên ngoài chiếc xe của tôi và khi đó tôi nghĩ: “Tại sao mình lại không tham gia cùng”. Tôi đã xuống xe và nhảy với cậu ấy. Tiếc là bạn của cậu ấy cho rằng... cậu ấy nhảy đẹp hơn tôi (cười). Tệ hơn là clip đó đã xuất hiện nhan nhản trên Twitter hay YouTube.

    - Đó là điều tốt đấy chứ, bởi mọi người có thể hiểu về anh hơn?
    + Có lẽ vậy. Tôi cũng thấy thoải mái khi xem lại clip đó. 

    - Theo anh, cầu thủ Liverpool nào có khiếu hài hước nhất?
    + Đó là những người có thể làm tôi cười. Tôi có thể gọi tên ai đây? Có quá nhiều người như vậy và tôi là một trong số đó (cười). Tôi thường xuyên đùa cợt với Cissokho bằng tiếng Pháp, dù tôi không biết tiếng Pháp. Hay tôi có thể nói tiếng Bồ Đào Nha với Coutinho cho dù tôi không hề biết tiếng Bồ Đào Nha. Những điều như thế khiến cho mọi cầu thủ tại Liverpool cảm thấy thoải mái và gắn bó với nhau hơn.

    - Nhưng công việc là công việc?
    + Tất nhiên rồi. Trước mọi trận đấu, tôi có thể nhảy, cười và pha trò. Nhưng 15 phút trước khi trận đấu bắt đầu, mọi thứ sẽ được dẹp sang một bên để tập trung hoàn toàn cho trận đấu. 

    “Thật vui khi được chơi bên cạnh Suarez và tôi cho rằng anh ấy đã làm tất cả những gì tốt nhất cho đội bóng”.

    LIVERPOOL SẼ CÒN TIẾN XA
    - Chúng ta từng nói về sự hiểu lầm. Theo anh, Luis Suarez có bị đối xử không công bằng từ báo chí và anh cảm thấy thế nào khi được chơi bên canh anh ấy?
    + Tôi không dám chắc những gì mà báo chí đã làm với Luis Suarez là đúng hay sai nhưng đó là một quãng thời gian khó khăn với anh ấy. Nhưng tất cả đã là quá khứ. Thi thoảng người ta vẫn nhắc đến nó nhưng giờ đây, hầu hết những gì mà báo chí viết về Suarez đều là những lời tán dương. 

    Cũng như Gerrard vậy. Anh ấy là đội trưởng, là huyền thoại của bóng đá Anh và Liverpool. Gerrard là thủ lĩnh tinh thần, người đã giúp tôi rất nhiều trong việc thích nghi với đội bóng. 

    - Tinh thần của một cầu thủ là điều tạo nên sự khác biệt giữa các ngôi sao và phần còn lại?
    + Tôi cho là như vậy. Nó cùng với tài năng và sự chăm chỉ là những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một ngôi sao.

    - Câu hỏi cuối. Theo anh, Liverpool có thể tiến xa đến đâu ở mùa giải này?
    + Liverpool có thể tiến xa như chúng tôi muốn một khi chúng tôi vẫn tiếp tục tập luyện chăm chỉ và chơi bóng với khả năng cao nhất và với niềm vui. Khi đó, đoàn tàu Liverpool có thể cán đúng đích chúng tôi mong muốn.

    - Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

    “Tôi thích mua sắm và thích tự mua cho mình những bộ trang phục. Tôi không thích một hãng thời trang cụ thể nào mà chỉ mua những bộ đồ mà tôi cảm thấy ưa thích. Nhưng thời gian gần đây, tôi đã không còn thường xuyên mua đồ nữa. Tại sao ư? Tôi đã có quá nhiều rồi (cười)”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội