Bóng Đá Plus trên MXH

Nỗi đau thêm dài với Brazil?
13:47 ngày 13/07/2014
Chứng kiến cách Brazil gục ngã đầy tủi nhục trước Đức tại trận bán kết, đa phần giới bóng đá Việt nhận định họ sẽ khó gượng dậy trong trận tranh hạng Ba với Hà Lan.

    Tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: “World Cup 2014, Brazil quá tôn sùng Neymar và khi mất anh này thì họ chẳng khác nào như bị cụt chân, cụt tay. Không phương hướng, mất kiểm soát về tinh thần và lối chơi đơn điệu là hai nguyên nhân khiến họ thua 1-7 trước đội Đức. 

    Tôi nghĩ những ngày này là quãng thời gian nặng nề nhất với bóng đá Brazil. Đội hình của họ không có được sự đồng đều giữa các tuyến. Hàng thủ mong manh dễ vỡ và hàng công rất vô hại với những mắt xích lỏng lẻo đến ngạc nhiên. Họ vừa trải qua cú sốc và cần quãng thời gian dài nữa mới có thể vượt qua, nên trận tranh hạng Ba với Hà Lan sẽ là cửa ải tương đối khó với họ”.

    Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng sức ép, sự phẫn nộ của người dân Brazil sẽ khiến thầy trò HLV Scolari thêm hỗn loạn trong trận gặp Hà Lan. “Người Brazil đã kỳ vọng quá lớn vào đoàn quân HLV Scolari và khi họ gục ngã trước Đức thì làn sóng phẫn nộ càng lên cao. Họ thực sự bị bấn loạn về tinh thần và hãy tưởng tượng khi đôi chân và cái đầu không hòa nhịp thì làm sao mà đá bóng nổi. 

    Bên cạnh đó, ở góc độ chuyên môn thì Brazil lúc này không bằng Hà Lan. Hà Lan là đội bóng được tổ chức tốt với lối đá 3-5-2 tương đối khó chịu, tiềm ẩn sự nguy hiểm cao. Tôi vẫn thấy tiếc cho Hà Lan khi họ không tận dụng được cơ hội ở trận gặp Argentina. Trận đó Hà Lan đã phá nát lối chơi của đối phương, chỉ tiếc ở thời khắc quyết định họ lại lỡ nhịp. 

    Tôi nghĩ đó đơn thuần là tai nạn và với đội quân kết dính Hà Lan sẽ vượt qua Brazil. Nên nhớ rằng đó là trận cuối của ông Luis van Gaal trên cương vị HLV Hà Lan và các học trò hẳn rất muốn có 1 danh hiệu để dành tặng cho người thầy của mình”.
    XUÂN YÊN • 13:47 ngày 13/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay