Bóng Đá Plus trên MXH

Nemanja Vidic: “Mỗi bàn thua trước Man City đều khiến tôi đau đớn”
Mạnh Đức • 10:24 ngày 22/09/2013
Trở lại sau chấn thương dai dẳng, đội trưởng Nemanja Vidic rất muốn giúp Man United tạo nên một chu kỳ thành công mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes. Hãy cùng xem những chia sẻ của Vidic về bóng đá, về Moyes và về trận derby thành Manchester sẽ diễn ra vào Chủ nhật này cũng như những tham vọng trong mùa 2013/14.
    BÓNG ĐÁ LÀ... CÔNG VIỆC
    - Anh đến với M.U mà không cần người đại diện, không sở hữu những chiếc siêu xe, cũng chẳng lui tới các hộp đêm... Anh có thấy mình khác biệt?
    Mỗi cầu thủ đều có những sở thích riêng. Tôi vẫn thấy thoải mái khi không sở hữu siêu xe. Còn hộp đêm? Thú thực, khi còn trẻ tôi đã từng tới những chỗ như vậy. Nhưng giờ tôi đã có gia đình nếu mọi thứ đã thay đổi. 

    - Một số cầu thủ chọn cách nghe nhạc trước trận đấu hoặc chơi game để giải trí. Còn anh thì sao?
    Với tôi, điều đó là không cần thiết. Tôi chỉ thích được yên tĩnh trước trận đấu bởi như vậy tôi sẽ có thể tập trung hơn vào trận đấu và đối thủ. 

    - Anh có yêu thích những trận đấu, có còn ra sân với sự hứng thú hay đó chỉ đơn thuần là công việc?
    Khi bạn đạt đến trình độ hiện tại và chơi cho một đội bóng như M.U , bạn luôn muốn ra sân với sự hứng thú lớn nhất có thể. Song, mục tiêu lớn nhất vẫn là chiến thắng. Khi còn bé, tôi thích các trận đấu hơn bởi nó mang lại niềm vui. 

    Thậm chí, tôi có thể phô diễn những pha bóng kỹ thuật như một cầu thủ tấn công vậy. Nhưng bây giờ điều đó là không thể bởi mọi sai lầm đều phải trả giá. Giờ đây, bóng đá là công việc chứ không phải là niềm vui. Nhưng tôi vẫn rất thích những trận đấu, thích được ra sân và chơi bóng.

     - Chấn thương ở những mùa gần đây có khiến anh thay đổi lối chơi?
    Không, chắc chắn không. Tôi vẫn luôn tự tin với cách chơi bóng của mình. Tôi thích sự đơn giản, thích những cú tắc bóng và thích được cản phá các cầu thủ tấn công của đối phương. Mùa này, tôi đã có 4-5 tuần tập luyện trước khi bóng lăn, và hy vọng điều đó sẽ giúp tôi tránh khỏi chấn thương.

    MOYES KHÔNG MUỐN XÁO TRỘN M.U
    - Tân HLV David Moyes đã mang đến những thay đổi nào tại CLB?
    Các bài tập mới lạ đã xuất hiện. Song, đó là điều bình thường khi một HLV mới đến. Trong các buổi tập, Moyes luôn cố gắng hướng dẫn các cầu thủ một cách tỉ mỉ nhất để họ có thể hiểu và thực hiện tốt ý đồ của ông ấy. Sau hơn 2 tháng làm việc cùng nhau, chúng tôi đã hiểu về Moyes tốt hơn. 

    - Về chiến thuật, Moyes có muốn thay đổi lối chơi của M.U?
    Có, nhưng đó không phải là những thay đổi quá lớn. Moyes rất muốn hướng dẫn các cầu thủ những điều mới mẻ dựa trên những điểm mạnh cũ. Tôi cho rằng, M.U đã đạt được những kết quả tích cực trên sân tập và giờ là lúc để thể hiện điều đó trên sân bóng.


    - M.U - Alex Ferguson gợi cho anh điều gì?
    Chúng tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời cùng Sir Alex và đã gặt hái rất nhiều thành công. Tôi sẽ luôn nhớ về nó như quãng thời gian đẹp. Nhưng tôi không phải là mẫu người hoài niệm. Cuộc sống vốn rất khó lường và tôi luôn sẵn sàng trước những thay đổi.

    - Liệu Moyes có phong cách “máy sấy tóc” giống như Ferguson?
    Không, ít nhất là cho đến thời điểm này. Cho dù kết quả mà chúng tôi đạt được trên sân chưa tốt nhưng các cầu thủ đã thể hiện tốt và ông ấy không có cơ sở nào để buồn lòng. Nhưng biết đâu, một ngày nào đó Moyes sẽ thay đổi. Đó chắc chắn sẽ là ngày mà các cầu thủ kém vui nhất. 

    MAN CITY SẼ PHẢI ÔM HẬN
    - Hai mùa trước, anh vắng mặt nhiều tại Champions League vì chấn thương. Giờ đây, khi đã bình phục, anh có tự tin cùng M.U đăng quang ở mùa này?
    Đó là một điều khó khăn. Đội bóng nào trên thế giới cũng có thể nói rằng muốn vô địch Champions League nhưng không phải đội nào cũng làm được. Chúng tôi có 1 mục tiêu cụ thể và đang rất nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Tôi tin M.U sẽ tiến sâu. Thêm một chút may mắn, có thể chúng tôi sẽ đăng quang.

    - Liệu M.U có cùng đẳng cấp với Barcelona, Real hay Bayern?
    Mùa 2011/12, Chelsea đã vô địch dù họ không được đánh giá cao. Tôi đã thi đấu cho M.U trong 8 năm qua và cùng CLB đá chung kết 3 lần, vào bán kết 1 lần và tứ kết là 2 lần. 

    Điều đó có nghĩa M.U luôn đủ khả năng vô địch. Mùa trước, nếu may mắn hơn chúng tôi đã có thể vào tứ kết (bị Real loại với tổng tỷ số 3-2) và khi đó, ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

    - Trở lại Premier League, ngày mai, M.U sẽ có trận derby với Man City. Trận đấu này có ý nghĩa như thế nào?
    Rất, rất đặc biệt. Họ đã từng đánh bại chúng tôi 6-1 tại Old Trafford (mùa 2011/12) và đó là trận đấu tồi tệ nhất của M.U. Tôi đã không thể góp mặt vào trận đấu đó vì chấn thương nhưng mỗi bàn thua đều khiến tôi cảm thấy đau đớn. Song, mùa giải trước, Man United đã đăng quang. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng mỗi một thất bại chỉ càng khiến M.U mạnh mẽ hơn.

    - Và Chủ nhật này, M.U sẽ tiếp tục chứng minh điều đó..?
    Man City đã có nhiều thay đổi. Song, tính chất của trận derby thì vẫn vậy. Một chiến thắng sẽ tác động lớn tới M.U ở thời điểm này và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được nó.

    - Bằng cách nào vậy?
    Nhìn lại những thất bại, rút ra những kinh nghiệm, lấy thêm quyết tâm và thể hiện trên sân cỏ. Tất cả sẽ được trả lời trên sân bóng.

    - Xin cám ơn và chúc anh cùng M.U chiến thắng!


    VIDIC NÓI VỀ ĐỐI TÁC RIO FERDINAND
    - Anh có gặp khó khăn nếu thiếu vắng Rio?
    Không. Nhưng rõ ràng, nếu đá cặp với Rio, mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều.

    - Anh ấn tượng ở Rio điều gì?
    Đôi chân khéo léo. Khả năng bao quát cũng rất tốt. Quan trọng hơn là giữa tôi và Rio luôn duy trì được sự liên lạc tốt trên sân để có thể hỗ trợ nhau.

    - Anh có những sở thích khác. Còn Rio có nhà hàng, có tạp chí riêng...
    Khác biệt đó chẳng ảnh hưởng gì tới mối quan hệ giữa tôi và Rio trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi sát cánh hơn 3 tiếng mỗi ngày và đều cảm thấy vui khi được về nhà nghỉ ngơi, và không nói gì về bóng đá.

    - Đã từng có những tin đồn về bất đồng giữa anh và Rio. Sir Alex cũng từng cho rằng thời của cặp đôi Vidic-Rio đã qua...
    Tôi có thể khẳng định rằng giữa chúng tôi không hề có bất đồng nào. Còn về nhận định của Sir Alex, có thể ông ấy nghĩ về chấn thương của tôi và tuổi tác của Ferdinand. Nhưng đây đang là thời điểm mà chúng tôi không dính chấn thương và đang có thể lực tốt để sát cánh trên sân.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội