Bóng Đá Plus trên MXH

Man City: Đại bàng bị cắt cánh
13:41 ngày 17/08/2014
Chỉ có M.U (của Alex Ferguson) và Chelsea (của Jose Mourinho) từng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Bây giờ, Manchester City đang quyết tâm trở thành CLB thứ 3 làm được điều khó khăn ấy.
    Tuy nhiên, nhiệm vụ của HLV Manuel Pellegrini đã trở nên cực kỳ khó khăn từ khi mùa bóng còn chưa khai diễn. Theo quy định công bằng tài chính, Man City đành chấp nhận phán quyết của UEFA nếu không muốn làm cho mọi chuyện trở nên xấu hơn: họ không được phép chi hơn 49 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

    Dù muốn hay không, Pellegrini đành phải hài lòng với vài sự tăng cường không quá ầm ĩ trước hành trình bảo vệ ngôi vương: Bacary Sagna (chuyển nhượng tự do), Fernando (12 triệu bảng, từ Porto), Willy Caballero (6 triệu bảng, từ Malaga).

    Tuy giới quan sát phải chau mày chứng kiến bản hợp đồng những 32 triệu bảng của Eliaquim Mangala (từ Porto), vẫn phải thấy rằng đây là một trong những mùa chuyển nhượng “khiêm nhường” nhất của Man City kể từ khi các tỷ phú Ả Rập mua lại đội này. Man City thậm chí phải mượn đỡ lão tướng Frank Lampard, vốn đã dạt từ Chelsea sang một đội bóng ở Mỹ!



    Pellegrini có quyền tự tin. Đằng nào thì ông cũng đã thành công mỹ mãn khi dẫn dắt Man City lên ngôi vô địch Premier League ngay lần đầu tiên dẫn dắt CLB này. Nhưng trận tranh Community Shield (thua Arsenal 0-3) cho thấy: Man City lập tức trở thành một đội bóng khác khi những cầu thủ trụ cột vắng mặt.

    Làm sao để Mangala hòa nhập vào môi trường mới, đấy chỉ là một trong rất  nhiều câu hỏi đang chờ trả lời ở Man City. Anh từng có tên trong ĐT Pháp tham dự World Cup 2014, nhưng anh không được ra sân phút nào. Anh vươn lên ở Porto và giải vô địch BĐN, nhưng đấy là môi trường có tính cạnh tranh không cao. Và anh thật ra chỉ đến Man City sau khi bị từ chối bởi lựa chọn số 1 là Chelsea.

    Còn một chi tiết nữa khiến người ta phải nghi ngờ khả năng bảo vệ ngôi vô địch Premier League của Man City mùa này: HLV Pellegrini có thể phải lấy Champions League làm trận địa ưu tiên số 1. Đấy là nơi mà Man City chưa bao giờ thành công, thậm chí chưa bao giờ thoát khỏi thân phận của một đội bóng tuy giàu nhưng kém về tên tuổi và truyền thống. 

    Ít nhất, Man City phải vào tứ kết hoặc bán kết ở đấu trường này thì mới xứng tầm “đại gia”. Quan trọng hơn, Man City phải tiến xa như thế mới đảm bảo được những khoản thu nhập cho phép họ tăng cường lực lượng như mong muốn. Biểu tượng của Man City là một chú đại bàng hùng dũng, nhưng đại bàng đã bị UEFA cắt cánh bằng quy định FFP trước mùa bóng này.
    CÁT PHƯƠNG • 13:41 ngày 17/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay