Bóng Đá Plus trên MXH

Chính Barca mới cướp Laszlo Kubala của Real
Lê Minh • 14:01 ngày 03/08/2014
Theo các tư liệu của Tổng biên tập Alfredo Relano của tờ AS thì Laszlo Kubala (ảnh), một trong những huyền thoại lớn nhất của Barcelona, suýt nữa đã là người của Real.

    Ngày ấy ngôi sao người Hungary đến Tây Ban Nha xin tị nạn và được chính phủ nước này chấp nhận vì ông là một người chống Cộng sản dữ dội. Chủ tịch Real Madrid lúc đó, Santiago Bernabeu, đã cố ký hợp đồng với Kubala, nhưng bị LĐBĐ Tây Ban Nha RFEF, nơi cố thư ký Ricardo Cabot là một người của Barca, ngăn cản. Chính Cabot là người đã đạo diễn vụ Kubala về Barca.

    Kubala tỏa sáng và giúp Barca giành một lèo 5 chiếc Cúp vô địch (Liga và Cúp quốc gia) vào các năm 1952, 1953, 1954 trước khi vụ chuyển nhượng của ông được phê chuẩn vào năm 1954. Nếu như Franco muốn nhúng tay, ông hoàn toàn có thể mang Kubala về Madrid dễ như trở bàn tay, nhất là khi nhà độc tài này từng sử dụng hình ảnh của Kubala trong chiến dịch chống Cộng sản thông qua bộ phim Los Ases Buscan La Paz.

    Lịch sử Real thay đổi bởi sự xuất hiện của Di Stefano chứ không phải của Franco. Bởi trong những năm 1940 mà Tây Ban Nha được điều hành bởi Franco, đấy cũng là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong toàn bộ lịch sử Real Madrid. Nếu Franco muốn ra tay cứu đội bóng con cưng, tại sao ông không ra tay mà phải đợi đến năm 1953 mới cướp Di Stefano trên tay Barca?

    Một lời bịa đặt trắng trợn khác từ Barcelona về việc Real Madrid đã nghe trộm cuộc điện thoại giữa Barca và River Plate sau này cũng đã được xác minh trong bộ sưu tập “Bách niên Barca”, cuốn 11. Chính Barca đã phải thừa nhận là không hề có một cuộc nghe lén nào. 

    Và chính họ đánh mất một viên ngọc quý vì sự trù trừ và toan tính. Sau này, Di Stefano đã nhiều lần khẳng định là ông chưa từng cảm thấy hối tiếc vì đã khoác áo Real Madrid, CLB mà ông trở thành bất tử và được bầu làm Chủ tịch danh dự.

    Trước khi Di Stefano đến, Real chỉ giành duy nhất 2 chức vô địch Liga trước năm 1953, đành cam phận bị Barcelona “đàn áp”. Nhưng khi đã có Di Stefano trong đội hình, Real lập tức giành 8 danh hiệu La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 Cúp Liên lục địa và đặc biệt là 5 chiếc Cúp C1 liên tiếp vào thời điểm mà giải đấu này chỉ vừa trình làng. Cũng nhờ có được chữ ký của Di Stefano mà Real mới thu hút được rất nhiều cầu thủ xuất chúng khác để tạo ra “dải ngân hà” của họ như Raymond Kopa (đến Real năm 1956) hay Ferenc Puskas (1958).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội