Bóng Đá Plus trên MXH

Cesare Prandelli (ĐT Italia): “Balotelli không cần bác sĩ tâm lý”
MINH QUANG (lược dịch) • 09:40 ngày 20/05/2014
Khi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 kết thúc, có lẽ NHM của các ĐT Anh, Italia, Uruguay và Costa Rica đều không thể nở nụ cười được. Đơn giản bởi bảng D này đã hội tụ đến 3 nhà VĐTG. Hãy xem những phát biểu của HLV Roy Hogdson và những người đồng nghiệp ở các ĐT Italia, Uruguay và Costa Rica về bảng tử thần này.
    - Ông đã có mặt tại Brazil mùa Hè năm ngoái để dự Confeds Cup. Ấn tượng của ông về đất nước này là gì? Liệu Brazil sẽ sẵn sàng cho World Cup?
    + Brazil là một quốc gia quá rộng lớn và tôi không dám chắc là liệu họ có chuẩn bị tất cả mọi thứ sẵn sàng cho World Cup hay không. Nhưng tôi có thể đảm bảo một việc: ở Brazil, các CĐV sẽ ở về phía bạn nếu đội bóng của bạn chơi bóng đá đẹp.

    - Ông có sợ sự lập lại của những cuộc biểu tình đường phố như hồi Confeds Cup?
    + Những cuộc biểu tình ấy thuộc về vấn đề dân sự. Họ là những người trẻ, chúng ta nên lắng nghe họ thay vì chỉ biết chỉ trích họ. Tôi nghĩ vẫn sẽ có những cuộc biểu tình như thế trong thời gian World Cup.

    - Hồi tháng Hai, trưởng bộ phận y tế của FIFA đã đồng ý với lời kêu gọi của ông về việc cho thêm thời gian nghỉ giữa trận để các cầu thủ uống nước. Đề nghị ấy dựa trên kinh nghiệm tại Confeds Cup?
    + Vâng, chính xác là như vậy. Khí hậu là một vấn đề lớn tại World Cup này và chúng tôi đã đối diện với nó mùa Hè năm ngoái. Sức nóng và độ ẩm ở một vài sân vận động sẽ cực lớn và đấy là lý do chúng tôi yêu cầu FIFA cho thêm 2 khoảng nghỉ ở mỗi hiệp kéo dài chừng 2 phút.



    - Trận mở màn World Cup với đội tuyển Anh sẽ diễn ra tại Manaus, Italia sẽ phải di chuyển khoảng 6.000 km với khoảng 8 giờ bay đi và về. Đấy có phải là một vấn đề?
    + Đây tất nhiên là một vấn đề. Việc phải di chuyển nhiều giờ đồng hồ trên các chuyến bay quốc nội sẽ làm giảm thời gian tập luyện và nghỉ ngơi của đội bóng. Bạn sẽ phải tính toán cẩn thận bởi 3-4 ngày sau sẽ là một trận đấu khác.

    - Italia đã có một năm 2013 rất tích cực, vậy ông chờ đợi gì trong năm 2014 này?
    + Năm ngoái là một năm rất, rất tích cực. Chúng tôi đã vượt qua vòng loại sớm 2 lượt đấu, điều chưa từng có trước đây. Tôi nghĩ rất nhiều người đồng ý trận đấu hay nhất trong năm qua là trận bán kết với Tây Ban Nha (Confeds Cup). Trong hiệp 2 trận ấy, Tây Ban Nha không còn làm chủ trận đấu nữa, chúng tôi đã khiến họ vô cùng vất vả. Điều này cũng lặp lại ở hiệp 2 trận gặp Brazil. Nhưng mặt khác nó cho thấy Italia vẫn phải đá theo đối thủ, vẫn đi sau những đội bóng hàng đầu thế giới.

    - Ông đánh giá thế nào về bảng đấu của mình?
    + Đây là một bảng khó với 3 nhà cựu vô địch World Cup. Nhưng truyền thống của chúng tôi là bảng càng khó lại đá càng hay. Trên thực tế, bảng đấu càng dễ thì lại càng tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Mục tiêu tối thiểu của tôi là vào vòng 2, lý tưởng nhất là cùng với ngôi đầu bảng. 

    Khi đối đầu với Anh tại tứ kết EURO 2012, chúng tôi đã chơi tốt nhưng không cách gì ghi được bàn và phải nhờ đến loạt sút luân lưu. Tương tự thế, Uruguay cũng khiến chúng tôi rất vất vả trong trận tranh Hạng 3 ở Confeds Cup. Người ta không nói nhiều về Costa Rica, nhưng đấy cũng là một đội có nhiều phẩm chất kỹ thuật.



    - Ông nghĩ thế nào về đội chủ nhà Brazil?
    + Theo tôi, Brazil là đội bóng có thể tự định đoạt số phận của mình. Nói cách khác, vô địch hay thất bại tại World Cup lần này phụ thuộc vào chính họ. HLV của họ (Luiz Felipe) Scolari là một người giàu kinh nghiệm và đã từng biết thế nào là vô địch World Cup. Bên cạnh đó, Brazil sẽ có những 45 ngày chuẩn bị cho World Cup trong khi những đội khác chỉ có 2 tuần. Brazil được lên kế hoạch để vô địch giải này.

    - Hãy nói về Mario Balotelli, chúng ta sẽ  thấy một Balotelli nào ở Brazil đây?
    + Để tôi kể mọi người nghe một câu chuyện vui. Khi được hỏi liệu Mario Balotelli có cần một bác sĩ tâm lý hay không, Roberto Mancini đã nói: “Không, chỉ có HLV của anh ấy mới phải cần bác sĩ tâm lý mà thôi”. 

    Những gì tôi cần nói là những gì tôi đã nói trước đó. Đó là: Mario luôn cư xử rất tốt khi sinh hoạt cùng đội tuyển, chưa từng hành xử điên rồ hay gây ra bất cứ điều gì khó chịu. Tất nhiên Mario là một chàng trai đặc biệt và cư xử theo cách của riêng mình, nhưng cậu ấy là một người nhạy cảm và tuân thủ mọi quy định như bất kỳ tuyển thủ nào khác. Cái ngày mà Mario Balotelli phát huy trọn vẹn tiềm năng của mình, đấy sẽ là ngày hạnh phúc cho Milan và của đội tuyển Italia. Hãy cùng hy vọng ngày ấy sẽ diễn ra tại Brazil.

    Tên đầy đủ: Cesare Prandelli
    Tuổi: 56
    Quốc tịch: Italia 
    Cầm đội tuyển từ:
    tháng 8/2010
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội