Bóng Đá Plus trên MXH

Bóng hồng Việt vừa tài thể thao, vừa đảm việc kinh doanh
09:52 ngày 08/03/2014
Năm 2003, nhà vô địch chạy rào Nguyễn Thị Vân Anh đã kết duyên với HLV trưởng ĐTQG bóng đá nữ khi ấy Steve Darby sau một mối tình đầy lãng mạn và kịch tính.
    Tưởng như Vân Anh yên vị trong vai “hậu phương” lặng lẽ thì chị thậm chí còn nổi chẳng kém gì chồng, trở thành một bà chủ khách sạn có tiếng và một nữ golf thủ hàng đầu Việt Nam. Chị đã trở thành VĐV nữ Việt Nam duy nhất từng dự giải vô địch quốc gia hai môn khác nhau.  

    BÀ CHỦ KHÁCH SẠN ĐẶC BIỆT
    Mối duyên định mệnh của Vân Anh với cựu HLV trưởng ĐTQG bóng đá nữ Darby được khởi nguồn tại Trung tâm HLQG Hà Nội từ 2001 qua cầu nối là đội trưởng Hiền Lương. 

    Sau hai năm yêu đương mặn nồng, vượt qua những sóng gió, Vân Anh chính thức là bà Darby, bắt đầu hành trình du mục theo chồng suốt 1 thập kỷ. Tính ra, chị đã trải qua 9 năm song hành cùng nghiệp huấn luyện của chồng, với thời gian được chia đều ở Singapore, Malaysia và Thái Lan.

    Tuy chủ yếu ở nước ngoài song Vân Anh vẫn đau đáu ý định trở lại sinh sống, lập nghiệp lâu dài ở quê cha đất tổ, với mục tiêu mở một khách sạn tại vùng đất yêu quý Sa Pa để thỏa ước nguyện kinh doanh. Mãi cách đây 2 năm, khi mọi điều kiện đã hội đủ, người phụ nữ có vẻ đẹp rất thể thao và Tây này mới có thể  bắt tay vào triển khai. 

    Được sự ủng hộ tuyệt đối của chồng, Vân Anh đã dành tất cả số tiền tích lũy được để đầu tư cho một dự án khách sạn lên tới cả vài chục tỷ đồng. Chị lặn lội lên Sa Pa kỳ công chọn và đàm phán mua một mảng đất 1.000m2 tại con phố đẹp nhất Thác Bạc, rồi đưa cả một kíp thiết kế, thợ xịn từ Hà Nội lên thi công. 


    Đến tháng 12/2013, một khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao mang cái tên rất đặc thù H’Mong Sapa Hotel của bà chủ Vân Anh đã được khai trương, gồm 6 tầng và 30 phòng hiện đại. Điều đặc biệt, Vân Anh thuê hẳn một chuyên gia nước ngoài về quản lý điều hành khách sạn song các nhân viên lại chủ yếu là người dân tộc bản địa, chiếm tới 60% trong tổng số gần 30 người. 

    Nhờ chất lượng về mọi mặt, tính đặc sắc, cộng thêm vai trò của bà giám đốc Vân Anh nên khách sạn H’Mong Sapa đã lập tức cực kỳ hút khách. Mới qua 3 tháng, khách sạn đã không chỉ sớm ổn định mà còn bắt đầu có lãi đáng kể. Hiện tại, các phòng tại đây luôn kín chỗ 90%, và lúc cao điểm như dịp có tuyết rơi vừa rồi thậm chí cháy phòng. 

    TỪNG DỰ GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA HAI MÔN 
    Một phần do công việc của một doanh nhân nhưng chủ yếu do đam mê thể thao, cách đây 3 năm, Vân Anh bắt đầu cầm gậy chơi golf mà chỉ riêng khoản đầu tư trang thiết bị dụng cụ đã lên tới cả trăm triệu đồng. Lúc đầu cũng chỉ xác định làm sao duy trì ở mức nghiệp dư bình thường, tuy nhiên tố chất thể thao đặc biệt đã giúp cựu vô địch quốc gia điền kinh nhanh chóng làm chủ rồi chơi giỏi. 

    Chỉ tập luyện mang tính tranh thủ đúng nghĩa, cố gắng lắm cả tuần ra sân được vài lần, có khi vài tuần mới có mặt mà mới qua 1 năm, chị đã đạt trình độ bằng với nhiều golf thủ ăn tập chuyên nghiệp vài năm. Gương mặt “trẻ” gia nhập làng golf khi đã quá băm còn được đặc biệt đánh giá cao ở khả năng di chuyển linh hoạt, cảm giác tốt cùng những cú đánh rất xa, mạnh mẽ và chính xác. 

    Golf thủ là bà mẹ 1 con gây ấn tượng đến mức BHL đội tuyển Hà Nội đã đặc cách mời chị vào đội hình dự tranh giải vô địch quốc gia. Dù chuẩn bị kém xa các đồng nghiệp khác, Vân Anh vẫn đạt thành tích rất tốt, cả hai giải gần đây đều đứng hạng 5 với khoảng cách sít sao so với nhóm giành huy chương. 


    Chính chuyên gia chạy vượt rào nữ cũng không thể ngờ rằng mình lại trở thành VĐV nữ Việt Nam đầu tiên dự tranh giải vô địch quốc gia ở hai môn khác nhau là điền kinh và golf, cách nhau tới 15 năm. Chị đang quyết tâm phấn đấu giành huy chương quốc gia môn golf. 

    Được biết đến như “nội tướng” của HLV danh tiếng Darby giờ đây Vân Anh đã bước qua khỏi cái bóng lớn để vươn lên thành một mẫu hình phụ nữ năng động, tự chủ và thành đạt. Doanh nhân và golf thủ này luôn đi lại như con thoi Hà Nội- Sa Pa trên chiếc xe do chị tự lái, hay các chuyến bay xuất ngoại. Ngay cả trong các buổi ra sân golf, chị cũng kè kè chiếc Ipad và hai chiếc điện thoại để liên hệ và giải quyết cả núi việc từ xa. 

    Vân Anh bật mí ý định lớn sẽ mở rộng lĩnh vực và địa bàn kinh doanh, từ xuất phát điểm là Công ty TNHH Ngọc Ngân và H’Mong Sa Pa hotel, cũng như “kéo” ông chồng Darby về làm việc lâu dài với bóng đá Việt Nam.  

    Liên kết mở lớp học văn hóa, dạy nghề cho trẻ em dân tộc 
    Từ mấy năm nay, Vân Anh đã kết hợp với trường Hoa Sữa chi nhánh tại Sa Pa trong việc đào tạo văn hóa và nghề cho trẻ em dân tộc người Mông. Chị đã trực tiếp lặn lội về các bản vùng sâu vùng xa để tìm kiếm những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đưa về trường để “nuôi” miễn phí hoàn toàn. 

    Tại đây, các em không chỉ được học văn hóa mà còn được đào tạo các nghề phù hợp như thợ may, dịch vụ khách sạn, hướng dẫn viên... Đã có 30 trường hợp nhờ Vân Anh được đến với lớp học, trong đó có 2 em Chư và Ải còn được chị nhận làm con nuôi, trực tiếp chăm lo về mọi mặt. 
    Hồi tháng 9 năm ngoái, khi xảy ra cơn lũ kinh hoàng tại bản Khoang khiến 11 người thiệt hại, 14 căn nhà cùng nhiều công trình bị phá hủy, Vân Anh cùng chồng đã lập tức có mặt để chung lưng đấu cật cùng mọi người. Vợ chồng cựu HLV trưởng ĐTQG bóng đá nữ đã đứng ra bỏ tiền và huy động để có được một gói hàng trị giá cả trăm triệu đồng kịp thời cứu trợ đồng bào. 

    Con gái cũng là... Ngân Thương 


    Hiện vợ chồng Vân Anh - Darby đã có một cô con gái 9 tuổi vô cùng dễ thương, thông minh với một cái tên thuần Việt là Ngân Thương. Rất thú vị vì không hề trùng hợp ngẫu nhiên mà Ngân Thương chính là cái tên được Vân Anh đặt theo “công chúa” thể dục dụng cụ Ngân Thương. Khi còn làm VĐV, Vân Anh từng có thời gian tập huấn tại Trung Quốc, chứng kiến sự đáng yêu, vẻ đẹp hồn nhiên sự và hy sinh hiếm có của cô bé Ngân Thương mới 6-7 tuổi đã phải xa nhà. Chị đã tự nhủ sau này nếu có con gái sẽ đặt tên là Ngân Thương.
    KIM TUYẾN • 09:52 ngày 08/03/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay