Bóng Đá Plus trên MXH

Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý
10:01 ngày 12/08/2014
Một người xa bóng đá nữ quá lâu như HLV Mai Đức Chung cần nhất điều gì? Câu trả lời là: Trợ lý giỏi. Từng là trợ lý số 1 của HLV Alfred Riedl trong giai đoạn 2005-2007, nên ông Chung thừa biết tầm quan trọng của người trợ lý là như thế nào, nhất là với một vị thuyền trưởng còn nhiều thứ phải tìm hiểu.

    Một trong những lý do khiến VFF chưa chọn được HLV người Nhật Bản để dẫn dắt ĐT nữ VN là thiếu thời gian để thẩm định kỹ hồ sơ ứng viên, nên HLV Mai Đức Chung được dùng trong tình huống mà người ta vẫn quen gọi là “chữa cháy”. Tuy nhiên, chính bản thân ông Chung cũng đang cần được “chữa cháy” do ông thiếu hụt quá nhiều thông tin cần thiết về nội tình bóng đá nữ.

    Trợ lý Bùi Hiền Lương

    Trợ lý tốt nhất cho HLV Mai Đức Chung lúc này không ai khác là Bùi Hiền Lương , học trò cũ và cũng là trợ lý cho ông Chung cách đây 10 năm. Cựu tiền vệ Hiền Lương hiện nay là chuyên viên của Tổng cục TDTT phụ trách mảng bóng đá nữ và đồng thời đang làm giám sát trận đấu của giải VĐQG nữ vừa kết thúc ở Nha Trang (Khánh Hòa). 

    Dù không đeo đuổi nghiệp HLV song sự am hiểu từ chuyên môn, tính cách đến khả năng “đọc vị” các cầu thủ nữ của Hiền Lương có thể nói là số 1 Việt Nam hiện nay. Giữa HLV Mai Đức Chung và Hiền Lương ngoài mối quan hệ thầy trò, đồng nghiệp còn có nhiều ân tình vì ông Chung cũng đã giúp đỡ Hiền Lương rất nhiều sau khi treo giày giải nghệ.

    Trợ lý kiêm HLV thủ môn đương nhiên vẫn thuộc về Kim Hồng. Vị trí trợ lý thứ hai cho ông Chung rất quan trọng vì đây sẽ là người trực tiếp theo dõi, thị phạm cho các cầu thủ nữ. Lâu nay vai trò này thuộc về HLV Vũ Bá Đông của Hà Nội, đơn vị đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT nữ VN. Tuy nhiên, giữa ông Đông và ông Chung trước giờ gần như chưa làm việc cùng nhau.

    Để bồi dưỡng cho lực lượng HLV bóng đá nữ, có lẽ ông Mai Đức Chung cần suy nghĩ về trường hợp của Văn Thị Thanh, người đang làm HLV trưởng CLB PP.Hà Nam và cũng là nơi đóng góp quân số đông thứ 2 cho ĐT nữ VN. Đội ngũ trợ lý chuyên môn tốt và hiểu rõ cầu thủ sẽ giúp HLV Mai Đức Chung rất nhiều trong lần tái hòa nhập này.
    Nguyên An • 10:01 ngày 12/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay